Chúng ta

Gần 1.000 em nhỏ vùng cao được tặng quà

Thứ ba, 27/12/2011 | 09:11 GMT+7

BTC chương trình Mùa đông ấm vừa tiến hành trao tặng 1.000 phần quà cho các em nhỏ cùng nhiều hiện vật cho trường học và bệnh viện tại xã Lũng Cú, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.
> 'Mùa đông ấm' đến Hà Giang / 20/12: 'Mùa đông ấm' tại Hà Giang / Hơn 80 triệu đồng sẽ đến tay trẻ em nghèo Mèo Vạc

Quà được BTC trao tặng trong đợt này gồm sách, vở, đồ dùng học tập, sữa, bánh kẹo, nhu yếu phẩm, quần áo và chăn bông ấm.

Sinh viên Cao đẳng thực hành FPT trao quà cho các em nhỏ. Ảnh: Anh Tuấn.

Sinh viên Cao đẳng thực hành FPT trao quà cho các em nhỏ. Ảnh: Anh Tuấn.

Cụ thể, trong ba ngày 21/12 đến 23/12, đoàn đã tổ chức tặng quà cho gần 1.000 em nhỏ tại địa bàn. 10 suất học bổng trị giá 300.000 đồng/suất và 7 suất học bổng 200.000 đồng/suất cũng đã được trao cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên học tập tại trường tiểu học và THCS Lũng Chinh.

Rất nhiều các em nhỏ tại Lũng Chinh xếp hàng nhận quà từ BTC chương trình. Ảnh: Anh Tuấn.

Rất nhiều các em nhỏ tại Lũng Chinh xếp hàng nhận quà từ BTC chương trình. Ảnh: Anh Tuấn.

Trong hành trình đến với vùng địa đầu của Tổ quốc, các thành viên trong đoàn cũng đã có dịp được trải nghiệm thực tế tại các địa danh như Sủng Khể, Lùng Lý, Sủng Tà, Sủng Mùng... và tiến hành phát quà cho các em nhỏ tại bản, chưa được nhận quà.

Các em nhỏ ra về với túi quà được trao tặng. Ảnh: Anh Tuấn.

Các em nhỏ ra về với túi quà được trao tặng. Ảnh: Anh Tuấn.

Trưởng ban điều phối chương trình Ngô Anh Tuấn cho biết, các bản làng ở đây không có điện, không có nước. Cuộc sống khó khăn, mọi sinh hoạt chủ yếu dựa vào nghề nông.

Mùa đông ấm - Hà Giang 2011 do Ban quản trị web Vicongdong.vn phối hợp với Cao đẳng Thực hành FPT, nhóm thiện nguyện Mùa đông ấm và tỉnh đoàn Hà Giang triển khai từ tháng cuối tháng 11.

Trước khi đến với các em nhỏ vùng cao, chương trình đã thu hút được sự quan tâm của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm. Tổng số tiền quyên góp được cho Mùa đông ấm là hơn 80 triệu đồng, trong đó, Tập đoàn FPT ủng hộ 26 triệu đồng.

Số tiền này đã được BTC quy đổi ra các hiện vật thiết thực để mang đến một mùa đông ấm áp cho trẻ em nghèo, như: 1.000 đôi dép tổ ong, 120 chiếc chăn đông cho phòng nội trú, 1.000 hộp sữa, 3.000 quyển vở và đồ dùng học tập, gạo và các nhu yếu phẩm khác...

Tô Ngà

Ý kiến

()