Chúng ta

‘FPT chưa đuổi thì tôi còn bám trụ đến cùng’

Thứ năm, 3/11/2011 | 14:01 GMT+7

Thành công với vai diễn “Giáo sư Xoay” trong chương trình Thư giãn cuối tuần, phát trên VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam, gần đây, danh tiếng của Phó Ban Đoàn Thể FPT càng nổi như cồn khi tham gia chương trình “Cặp đôi hoàn hảo”.

“Nhìn hàng trăm cái đèn nóng rực chiếu vào, chục cái camera chạy vòng quanh cùng với bao cặp mắt khán giả xem trực tiếp và qua truyền hình, tôi chỉ đủ bản lĩnh để cố nhớ xem biểu diễn thế nào cho đúng nhạc, đúng lời”, Giáo sư Xoay Đinh Tiến Dũng tâm sự khi tham gia chương trình “Cặp đôi hoàn hảo”.

a

Biểu diễn rất "xung" cùng ca sỹ Phương Linh trên sân khấu. Ảnh: ST.

Nhiều người đánh giá, sự khờ khạo theo kiểu “giả ngây ăn người” của Giáo sư Xoay kết hợp cùng sự thông minh, xinh đẹp của ca sĩ Phương Linh đã tạo hiệu quả tích cực khi cặp đôi này luôn nhận được sự bình chọn lớn từ khán giả theo dõi chương trình.

Chúng ta có cuộc trò chuyện cùng Đinh Tiến Dũng khi anh đã trút bỏ danh vị “Giáo sư Xoay” ngoài xã hội để trở về công ty và bắt đầu công việc thường nhật của mình.

Dạo này thấy anh tất bật tham gia chương trình “Cặp đôi hoàn hảo”, công việc này hiện đang chiếm khoảng bao nhiêu quỹ thời gian của anh?

-  Bạn nhìn chất lượng các phần thể hiện trong 4 tuần vừa qua thì đủ biết thời gian tôi dành cho chương trình này thế nào rồi đấy. Chúng tôi tập qua... e-mail, đến chiều thứ Bảy tôi mới bay vào TP HCM và bắt đầu công việc tập luyện, chạy sân khấu, quay clip… Sau đó sáng thứ Hai lại bay ra Hà Nội hoặc ở lại thì sẽ về FPT HCM để dự họp một số cuộc họp hằng tuần qua hệ thống Video-conference.

a

Giáo sư Xoay cùng viện sỹ STCo Khắc Thành khuấy động đêm STCo Night trong HNCL năm nay. Ảnh: Thùy Dương.

Vừa tham gia cặp đôi hoàn hảo, vừa làm “Giáo sư Xoay”, vừa viết kịch bản cho Nhà hát Tuổi Trẻ lại phải hoàn thành công việc ở FPT, anh phân bổ thời gian cho các công việc đó như thế nào?

-  Đương nhiên công việc chính vẫn là ở FPT. Tôi dành thời gian cuối tuần để thi “Cặp đôi hoàn hảo” và ban đêm để viết kịch bản cho Nhà hát Tuổi trẻ. Nói là viết có vẻ hoành tráng chứ vài tháng mới nặn ra một vở ấy mà!

Họ tên: Đinh Tiến Dũng

Biệt danh: Giáo sư Xoay, Dũng “đê tiện”

Sinh năm: 1981

Quê quán: Nam Định

Gia nhập FPT: năm 2005

Chức vụ: Phó Ban Đoàn Thể FPT

Sở thích đặc biệt: Chơi nhạc, ví dụ như trống, ghi ta và một vài loại đàn khác.

Món ăn yêu thích: Trứng đúc thịt do mẹ làm.

Nổi tiếng với vai diễn: Giáo sư Cù Trọng Xoay - nhân vật trên chuyên mục Hỏi xoáy đáp xoay trong chương trình Thư giãn cuối tuần của VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam. Ngoài tài diễn xuất, anh còn đa tài trong nhiều lĩnh vực như: Viết kịch bản, sáng tác nhạc, làm MC...

Bạn diễn Phương Linh đã hỗ trợ hay giúp đỡ anh những gì?

-  À thì ngoài phần uốn nắn chuyên môn, Phương Linh chỉ cần thông cảm và không cuống cả lên với cái lịch tập ít ỏi của tôi đã là may mắn lắm rồi!

Các clip giới thiệu của anh và Phương Linh thường rất hài hước và vui nhộn. Ai là người lên ý tưởng cho nội dung này?

-  Tôi và Phương Linh cùng bàn bạc với nhau rồi thống nhất.

Ghi hình trực tiếp thường chịu nhiều áp lực và bị sự cố ngoài ý muốn, anh đã gặp phải sự cố nào trong “Cặp đôi hoàn hảo”?

-  Nhiều chứ! Tôi còn chưa biết cách cầm micro, thi thoảng quên lời vì mải nhảy hoặc mải chơi đàn. Nghiệp dư nó khổ thế đấy!

Nhiều độc giả nhận xét, đứng cạnh người đẹp Phương Linh, dường như anh hơi “khô”, anh nghĩ sao?

-  Có lẽ vậy. Tôi nói thực là cũng chẳng để ý xem mình đang khô hay ướt nữa. Nhìn hàng trăm cái đèn nóng rực chiếu vào, chục cái camera chạy vòng quanh cùng với bao cặp mắt khán giả xem trực tiếp và qua truyền hình, tôi chỉ đủ bản lĩnh để cố nhớ xem biểu diễn thế nào cho đúng nhạc, đúng lời và… không ướt chỗ khác là được.

Một kỷ niệm đặc biệt của anh khi tham gia chương trình?

-  Tôi nghĩ là việc lần đầu mặc áo lính lên sân khấu biểu diễn. Một cảm giác rất đặc biệt vì tôi là con nhà lính. Đặc biệt hơn khi mẹ tôi bảo tôi lúc đó trông giống hệt bố thời còn trong quân ngũ, khác mỗi cái là để râu và đeo kính.

Tuần vừa rồi, mọi người thấy khá bất ngờ về diện mạo mới của anh. Anh có thể tiết lộ một chút về điều này?

-  Phương Linh muốn cả hai ăn mặc kiểu nông dân. Tuy nhiên, phần nhạc rock thì tôi nghĩ là phải có guitar vào cho chân tay đỡ thừa. Thế là tôi mượn cây đàn của nhạc sĩ Thanh Tâm và vác lên chơi thôi chứ cũng chẳng để ý diện mạo thế nào. Mỗi tội đi chân đất nên lúc xuống sân khấu chỉ lo đạp vào dây điện hở thì toi.

Nhiều người cho rằng anh cạo bớt râu đi sẽ trẻ trung hơn rất nhiều. Anh nghĩ sao về gợi ý này?

-  Cạo râu đi thì đúng là trẻ hơn. Nhưng để làm gì khi tôi tham gia với tư cách nhân vật Giáo sư Xoay?

Với những gì đã thể hiện, anh nghĩ cặp đôi của mình sẽ vào đến vòng thứ mấy?

-  Mỗi một lần không bị loại với tôi đã là một điều ngạc nhiên lớn lao rồi. Tôi chưa đủ mộng mơ để dự đoán về tương lai thế nào.

Tối Chủ nhật tới (ngày 6/11), anh dự định mang đến cho khán giả những điều bất ngờ gì?

-  Chúng tôi hiểu là không có nhiều cơ hội để mà "ủ mưu" hay "giấu bài". Chúng tôi sẽ đem hết khả năng ra thể hiện, quan trọng nhất là phải có một tiết mục ổn để cảm ơn khán giả đã ủng hộ. Còn kết quả muốn ra sao thì ra.

Hiện giờ, tên tuổi của anh vượt khỏi phạm vi FPT và nổi như cồn, liệu có một lúc nào đó trong đầu anh gợn lên hai từ “rời FPT”?

-  Có chứ bạn. Khi mà FPT không chịu nổi tôi và đuổi việc tôi. Còn chưa đuổi thì tôi còn "bám trụ" đến cùng.

Bình Nguyên (thực hiện)

Chương trình Cặp đôi hoàn hảo phát sóng vào tối Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3, Đài THVN, bắt đầu từ ngày 9/10.

Trong chương, các cặp đôi sẽ cùng trải qua 8 đêm thi đấu và loại trực tiếp. Các cặp được luyện tập trong một thời gian ngắn để song ca cùng nhau trong mỗi live show. Trong mỗi đêm diễn, họ sẽ cạnh tranh với nhau qua phần trình diễn trên sân khấu trước BGK và khán giả truyền hình.

Sau 4 đêm diễn, 6 cặp thí sinh còn của chương trình lại bao gồm: Trấn Thành- Đoan Trang, Đàm Vĩnh Hưng - Kim Thư, Quách Ngọc Ngoan - Ngọc Anh, Phạm Văn Mách - Văn Mai Hương, Hồ Trung Dũng - Hà Anh và Đinh Tiến Dũng - Phương Linh sẽ tiếp tục tham gia ở đêm thi tiếp theo với thể loại Dance hoặc Hip Hop vào ngày 6/11, tại TP HCM.

 

Ý kiến

()