Chúng ta

Xây dựng ‘hệ sinh thái khép kín’ về game

Thứ hai, 9/7/2012 | 16:25 GMT+7

FPT Online khẳng định sẽ giữ vững vị trí hiện tại trên thị trường game online, trong bối cảnh có nhiều công ty mới nổi đang cạnh tranh gay gắt.
> ‘Diện mạo mới của FPT Online sẽ là kiềng ba chân’

Trước những dự đoán cho rằng sự xuất hiện của các công ty mới như SGame, CMN Game, SSGroup… sẽ làm lung lay thế chân vạc của VNG, VTC Game và FPT Online, Phó TGĐ FPT Online Phạm Công Hoàng cho rằng, điều này chưa thể khẳng định rằng, sự chi phối thị trường của các nhà phát hành lớn đã bị mất đi.

Anh Hoàng nhận định, những công ty mới nổi kể trên cũng là đối thủ đáng gờm, do họ linh hoạt hơn trong tổ chức, tập trung hơn trong hoạt động và có hiệu quả hơn các công ty lớn. Trong khi đó, các nhà phát hành lớn đang vận động khá cồng kềnh, chậm chạp với bộ máy lớn và số lượng tựa game phải quản lý nhiều nhưng lại có ít sản phẩm mới được phát hành. 

Theo PTGĐ FPT Online Phạm Công Hoàng, công ty sẽ xây dựng

Theo PTGĐ FPT Online Phạm Công Hoàng, công ty sẽ xây dựng "hệ sinh thái khép kín" về game. Ảnh: FPT Online.

“Tuy nhiên, xét về thị phần và cộng đồng mà các nhà phát hành mới này đang nắm giữ vẫn chưa thể so sánh được với VNG, VTC Game hay FPT Online”, anh Hoàng nói.

Mặc dù vậy, FPT Online không thể chủ quan. Trong cuộc cạnh tranh này, lợi thế về thương hiệu, cộng đồng khách hàng, hệ thống thanh toán và kinh nghiệm vận hành sẽ là những yếu tố cạnh tranh mà FPT Online có thể tận dụng.

Hiện tại, mảng game cài sẵn (client) đang có dấu hiệu chững lại. Trong khi đó, mảng web game lại có sự bứt phá lớn cả về số lượng lẫn chất lượng. Do đó, FPT Online sẽ không chỉ tập trung ở mảng game nhập vai mà còn gia nhập thị trường web game và game casual.

“FPT Online xây dựng một hệ sinh thái khép kín về game và nhu cầu giải trí cho khách hàng của công ty để lấn sân sang các mảng thị trường mới. Đơn vị cũng từng bước gắn kết cộng đồng đọc tin trên VnExpress.net, Ngoisao.net, Sohoa.net... với các dịch vụ giải trí của công ty”, anh Hoàng nói.

Trong giai đoạn này, mảng web game được coi là một trong ba chân vạc trong chiến lược phát triển của FPT Online. Công ty sẽ tập trung đầu tư nhiều hơn và sẽ quy hoạch, xây dựng game portal.

“2012 là năm bản lề để thay đổi chiến lược phát triển game online của FPT Online. Công ty sẽ tập trung phát triển đội ngũ, hệ thống lại dòng sản phẩm, phân hoạch dịch vụ, củng cố cộng đồng và quan trọng nhất là xây dựng hướng phát triển bền vững. Chắc chắn năm nay, FPT Online vẫn giữ được thế chân vạc trên thị trường game online Việt Nam”, Phó TGĐ FPT Online khẳng định.

Hiện FPT Online đang phát hành trên thị trường các game Thiên Long Bát Bộ, Tây Du Ký...

Lâm Thao

Ý kiến

()