Chúng ta

'Xoa dịu' đôi mắt 'gấu trúc'

Thứ tư, 28/11/2012 | 15:50 GMT+7

Mất ngủ hay stress sẽ khiến bạn trở thành chủ nhân của đôi mắt “gấu trúc”. Để cải thiện tình trạng này, hãy thử tham khảo một số bí quyết sau.
> Trang điểm tự nhiên như diễn viên Hàn / Biến hóa tóc tết 4

Kem dưỡng mắt

Đây là lựa chọn tốt nhất nhưng cũng gây tốn kém nhất cho chị em. Nếu có điều kiện kinh tế, bạn nên sử dụng kem dưỡng mắt và chọn loại chứa nhiều caffeine và vitamin K sẽ giúp tăng cường mạch máu ở mắt, giảm thâm quầng.

Kem che khuyết điểm

Nếu quầng thâm dưới mắt là kết quả tạm thời của vài đêm không ngủ, sử dụng loại kem này là phương án phù hợp nhất với bạn. Nên chọn kem trùng với màu da hoặc sáng hơn kem nền một chút. Sau khi rửa sạch mặt, dùng ngón tay chấm kem che khuyết điểm ở dưới mắt rồi nhẹ nhàng tán đều ra hết vùng quầng thâm. Sau đó thoa kem nền và thực hiện tiếp các bước trang điểm như bình thường.

a

Nên chọn kem che khuyết điểm trùng với màu da hoặc sáng hơn kem nền một chút. Ảnh: S.T.

Kẻ viền mắt màu be

Trong quá trình phục hồi vẻ đẹp của đôi mắt, bạn có thể dùng kẻ viền mắt màu be để che bớt quầng thâm. Trước khi trang điểm, chỉ cần kẻ viền mắt màu be sâu vào phần lòng mắt. Chúng sẽ giúp mắt sáng và che đi quầng thâm một cách tự nhiên.

Cà chua, chanh và bột nghệ

Ép một quả cà chua lấy nước rồi hòa cùng với nước chanh và bột nghệ. Sau đó thoa nhẹ lên vùng bọng mắt, để sau 15 phút thì rửa sạch với nước lạnh. Các tinh chất trong nghệ, cà chua và nước chanh sẽ giúp cải thiện quầng thâm và làm sáng da.

Sữa bột và mật ong

Trộn lẫn một thìa sữa bột và một thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Thoa hỗn hợp lên vùng xung quanh mắt, cẩn thận không để hỗn hợp rơi vào mắt. Sau 15-20 phút thì rửa lại với nước sạch. Hỗn hợp này có tác dụng cải thiện vùng da tối màu quanh mắt.

Massage mắt

Mỗi tối, trước khi đi ngủ, sau khi thoa kem dưỡng mắt, bạn hãy dành chút thời gian để massage cho mắt. Nhẹ nhàng dùng ngón giữa và ngón áp út vỗ từ giữa mắt cho tới đuôi mắt. Chúng sẽ giúp làm giảm áp lực lên mắt và giúp mắt sáng, thoải mái hơn.

a

Massage nhẹ nhàng cho mắt giúp "cửa sổ tâm hồn" thư giãn và giảm áp lực. Ảnh: S.T.

Nước hoa hồng

Nếu có thời gian, bạn có thể đun cách thủy cánh hoa hồng để lấy tinh chất hoa hồng. Dùng bông gòn thấm nước và thoa nhẹ nhàng lên mắt. Cùng với đó, bạn có thể massage nhẹ giúp mắt hết mệt mỏi.

Trà

Liệu pháp đơn giản nhất dành cho đôi mắt thâm quầng là sử dụng túi trà lọc. Bạn chỉ cần pha trà túi lọc vào nước nóng. Khi trà ngấm nước nở ra thì vớt túi lọc đắp lên mắt. Các chất trong trà sẽ giúp mắt bớt sưng và thâm quầng.

Chế độ nghỉ ngơi

Việc quan trọng nhất mà bạn cần lưu ý là chế độ nghỉ ngơi phù hợp. Chính những lúc làm việc căng thẳng và suy nghĩ nhiều sẽ dẫn tới việc mất ngủ. Bạn hãy đảm bảo ăn uống đủ chất và ngủ đủ 7-8h mỗi ngày.

Bổ sung vitamin K

Vitamin K giúp củng cố thành phần mao mạch, do đó vòng tròn tối và các mạch máu khó có cơ hội lộ diện ra. Kem nền chứa vitamin K dành cho mắt cũng là thứ nên có trong bộ trang điểm nếu mắt bạn bị quầng thâm.

Điều trị laser

Nếu quầng thâm dưới mắt bạn là mãn tính, hãy tham khảo ý kiến bác sỹ về việc điều trị bằng laser. Tia laser kích thích sản sinh collagen làm dày thêm lớp da, khiến các mạch máu và quầng thâm khó bị nhìn thấy hơn.

Phương pháp này chỉ nên nghĩ đến khi các gợi ýt trên không thay đổi được tình hình.

T.T. (Tổng hợp)

Ý kiến

()