Chúng ta

Người Cần Thơ ‘say’ với nhạc Trịnh

Chủ nhật, 1/4/2012 | 17:30 GMT+7

Mặc dù đang trong kỳ nghỉ lễ dịp giỗ Tổ Hùng Vương nhưng hàng trăm người đã cố chen chân để có chỗ đứng trong đêm nhạc Trịnh do FPT tổ chức tại Café sách Phương Nam, thành phố Cần Thơ vào tối 31/3.
> Hơn 120 người tham gia đêm nhạc 'Ru đời đi nhé' / Người FPT nhớ Trịnh

Nhiều CBNV còn đưa cả vợ chồng, con cái và bố mẹ đến tham gia đêm nhạc và cùng nhớ Trịnh với người FPT.

Hơn 100 người đã thả hồn vào những giai điệu sâu sắc của nhạc Trịnh. Ảnh: Hải Yến.

Hơn 100 người đã thả hồn vào những giai điệu sâu sắc của nhạc Trịnh. Ảnh: Hải Yến.

Đúng 19h, chương trình được bắt đầu bằng tiết màn khai rượu của Phó Chủ tịch HĐQT FPT Bùi Quang Ngọc. Tất cả những người có mặt cùng nâng ly để tưởng nhớ về người nhạc sĩ đa tài Trịnh Công Sơn. Ở một góc nhỏ trên sân khấu, một ly rượu cũng được người FPT đặt mời trang trọng ngay trước tấm di ảnh của nhạc sĩ.

Sau những phút lắng đọng, Giáo sư Xoay Đinh Tiến Dũng, Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT bắt đầu khuấy động chương trình bằng những chia sẻ cảm xúc về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Anh cũng dành thời gian dạy mọi người cùng hát tập thể bài hát “Như một hòn bi xanh”.

Giống như chương trình năm ngoái, phần giới thiệu về đĩa CD nhạc Trịnh của người FPT cũng không thể bỏ qua. Ý tưởng, xuất xứ và nội dung của đĩa được Giáo sư Xoay giới thiệu cặn kẽ, tỉ mỉ. Một số lượng lớn đĩa CD đã được những người có mặt mua để ủng hộ cho các nạn nhân chất độc màu da cam.

Với giọng ca trầm ấm, truyền cảm, hai ca khúc “Thành phố mùa xuân” và “Cánh chim cô đơn” đã được Giám đốc Chiến lược FPT Nguyễn Hữu Thái Hòa và nghệ sĩ Đức Thịnh thể hiện thành công và nhận được nhiều tràng pháo tay của khán giả

Tân Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Phùng Thu Trang cũng góp mặt bằng ca khúc “Ru đời đi nhé”, ca khúc được lựa chọn làm chủ đề của đêm nhạc và cũng là chủ đề của đĩa CD.

Ca sĩ

Ca sĩ Thủy Tiên hát nhạc Trịnh trong chương trình Thứ 6 tầng 13 tại FPT Hà Nội. Ảnh: C.T.

Nhắc đến nhạc Trịnh, không thể không nhắc đến ca sĩ Thủy Tiên, vì thế không có gì đáng ngạc nhiên khi phần giao lưu với chị được người FPT chờ đón nhất trong chương trình.

Bước ra sân khấu trong bộ áo dài nhẹ nhàng, thanh lịch, chị chia sẻ về cơ duyên đã giúp mình đến với nhạc Trịnh và tình yêu mến của chị dành cho người nhạc sĩ đa tài này.

Một số nhạc phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ cũng được chị chọn để thể hiện trong chương trình. Cứ sau mỗi bài hát, những tràng pháo tay lại vang lên như muốn níu kéo đêm nhạc cứ dài ra mãi.

Giọng hát của Thủy Tiên cứ lần lượt đưa người FPT vào cõi mộng với những ca từ thiết tha, sâu lắng.

Chưa dừng lại ở đó, phần giao lưu với khán giả cũng nhận được những tràng pháo tay giòn giã, những giọng hát từ tiếng Việt, tiếng Trung cho đến tiếng Khơ-me vang lên như kéo đêm nhạc dài ra bất tận.

Kéo dài trong khoảng 2 giờ, chương trình đã đem lại những cung bậc cảm xúc khác nhau cho hơn 100 người có mặt tại khán phòng.

Chị Hồng Nhung, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, ca sĩ góp mặt trong chương trình chia sẻ, đã rất lâu rồi tâm hồn chị mới lại ngập tràn cảm xúc như đêm qua. Chị hi vọng đêm nhạc được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 5/4 tới đây cũng sẽ thành công và để lại nhiều dư vị như đêm nhạc này.

Bình Nguyên

Ý kiến

()