Chúng ta

Đường tới trận chung kết cup Thu Đông FSoft 2013

Thứ bảy, 21/12/2013 | 15:00 GMT+7

Sau gần hai tháng khởi tranh, giải bóng đá FSoft Thu Đông 2013 sẽ khép lại bằng trận chung kết giữa một đại diện của FSU11 - FSU11.Yamato và vị khách mời FTICO.
> Đương kim vô địch bất ngờ bị loại ở tứ kết FSoft Thu Đông

FTICO liệu sẽ là đội khách mời đầu tiên nâng cúp vô địch?

FTICO liệu sẽ là đội khách mời đầu tiên nâng cúp vô địch? Ảnh: Thái Sơn.

Khởi đầu giải đấu một cách chậm chạp tại bảng tử thần, khó ai có thể ngờ rằng FSU11.Yamato lại có thể tiến sâu đến vậy. Với nhiều tuyển thủ FPT Software Hà Nội trong đội hình như Nguyễn Xuân Tùng (đội trưởng), Hoàng Minh Thắng, Vũ Duy Anh, Hà Tiến Dũng, Nguyễn Xuân Quỳnh,… FSU11.Yamato bất ngờ bại trận 0-2 trước FSU17.BU5 trong ngày đầu ra quân và khó khăn đã thực sự đến với họ.

Trong trận đấu thứ hai tại bảng B, bàn thắng duy nhất được ghi từ quả penalty đã giúp FSU11.Yamato có được 3 điểm quý giá đầu tiên. Ở lượt trận cuối cùng tại vòng bảng, họ cầm hòa một đội bóng khá mạnh là Neuro với tỷ số 1-1. Vượt qua vòng đấu bảng với một tư cách một trong những đội đứng thứ ba có thành tích tốt, FSU11.Yamato được coi là lách qua khe cửa hẹp để bước vào tứ kết.

Tại tứ kết và bán kết, FSU11.Yamato đều phải chờ tới những loạt sút penalty cân não mới có thể giải quyết được những đối thủ của mình. Ở tứ kết, họ thắng 4-1 trước FSU1.GNC+++ (hòa 1-1 sau 50 phút thi đấu chính thức). Ở bán kết, họ thắng 5-4 trước FSU1.BU1 (hòa 0-0 sau hai hiệp chính).

Lối chơi của họ cũng không có nhiều đổi mới, vẫn dựa trên nền tảng phòng ngự chặt phản công nhanh. Hàng thủ được chỉ đạo khá tốt bởi đội trưởng Nguyễn Xuân Tùng nhưng hàng công thì luôn tỏ ra mờ nhạt trong phần lớn các trận đấu tại giải. Bằng chứng là hàng công của FSU11.Yamato chỉ ghi được 3 bàn thắng trong 5 trận thi đấu đã qua và cả 3 bàn thắng đó đều đến từ chân của những hậu vệ. Hàng công quá tệ nhưng hàng thủ tuyệt vời đang giúp FSU11.Yamato làm nên những điều kỳ diệu và một chiếc vé tại chung kết là thành quả của những cố gắng không mệt mỏi.

Chức vô địch đã nằm trong tay FSU11.Yamato?

Chức vô địch liệu có nằm trong tay FSU11.Yamato. Ảnh: Thái Sơn.

Trong khi đó, vị khách mời FTICO chính là một ẩn số lớn tại giải lần này. Bất ngờ chiến thắng 1-0 ngay ngày đầu ra quân trước đương kim vô địch Hòa Lạc FC đã tạo ra một tiếng vang lớn. Tuy nhiên, ngay sau đó họ đã thất thủ trước FSU1.GNC+++ với tỷ số 1-3 dù thi đấu hơn người.

Kết thúc vòng bảng với vị trí thứ hai sau chiến thắng 2-0 trước FSU17.BU6 không còn là bất ngờ với giới điệu mộ. Họ chỉ được đánh giá là đội bóng hạng trung. Thế nhưng đội đã bùng nổ chính tại vòng knock out, hạ gục ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch FSU1.BU16+++ với một tỷ số đậm đà không tưởng 4-1. Đây có lẽ là một trong những trận đấu hay nhất của Phương Việt Đức cùng các đồng đội của FTICO tại giải năm nay.

Trong trận bán kết, dù có ít cơ hội hơn nhưng họ vẫn cầm hòa FSU17.BU5 1-1 sau hai hiệp thi đấu chính thức và có mặt tại chung kết sau loạt "đấu súng" cân não. Các cầu thủ của FTICO không có nhiều kinh nghiệm nhưng sức trẻ cộng với sự quyết tâm cùng lối chơi nhiệt huyết đã đưa họ đến những trận đấu cuối cùng.

Nếu như FSU11.Yamato có mặt tại chung kết là điều tương đối bất ngờ thì việc FTICO vượt qua các ứng cử viên sáng giá khác để đặt một chân lên đỉnh vinh quang nằm ngoài dự đoán của giới điệu mộ FPT Software.

Hai đội bóng đến từ hai trường phái cũng như lối chơi tương đối khác nhau đối mặt với nhau trong trận đấu được chờ đợi nhất của mùa giải là điều mà người hâm mộ đang chờ đón.

Trước đó, vòng bán kết đã diễn ra vào ngày 14/12 với các cặp đấu FSU11.Yamato và FSU1.BU1, FSU17.BU5 và FTICO. Ở vòng này, cả hai trận bán kết cúp bóng đá Thu Đông đều phải phân định bằng loạt sút penalty. Kết thúc 50 phút thi đấu chính thức, hai đội bóng của FSU1 và FSU11 hòa nhau với tỷ số 0-0 dù cho FSU1.BU1 là đội có nhiều tình huống nguy hiểm hơn. FSU11.Yamato đã thực hiện thành công cả 5 quả penalty còn FSU1.BU1 chỉ 4 lần đưa được bóng vào lưới thủ thành Nguyễn Thành Nam.

Ở FSU11.Yamato, người duy nhất không thành công trong loạt đấu súng là một trong những cầu thủ thi đấu tốt nhất trận - Nguyễn Tiến Đức (FSU1.BU1). Kết quả penalty 5-4 giúp cho FSU11.Yamato vào chơi trận chung kết.

Trong trận bán kết còn lại, FTICO đã vượt qua FSU17.BU5 4-3 sau loạt "đấu súng". Tại hai hiệp thi đấu chính thức, hai đội hòa 1-1, người mở tỷ số cho FSU17.BU5 là Nguyễn Minh Tuấn còn người gỡ hòa cho FTICO là Phương Việt Đức. Phương Việt Đức và Lê Mai Minh Phong đều đã có 4 bàn thắng và còn một trận đấu để chúng ta tìm ra vua phá lưới của mùa giải năm nay.

Như vậy FSU11.Yamato và FTICO sẽ chơi trận chung kết Thu Đông FSOFT 2013, hai đội FSU17.BU5 và FSU1.BU1 sẽ tranh giải 3. Các trận đấu diễn ra trên sân vận động Trang Anh, Cầu Giấy, Hà Nội vào ngày 21/12.

Bình Minh

Ý kiến

()