Chúng ta

ĐH FPT đánh bại FPT Telecom trên loạt sút cân não

Thứ ba, 10/9/2013 | 16:42 GMT+7

Với tinh thần thép cùng sự luyện tập nhuần nhuyễn sút phạt, ĐH FPT đã đánh bại FPT Telecom khi phải phân định thắng thua ở vạch 16m50 sau khi để hòa 0-0 ở hai lượt chính.
> Sức nóng lan tỏa bên lề trận chung kết / Dự đoán nhà vô địch Cup 13/9 / Thực lực các đội trước vòng chung kết Cup 13/9

a

Cầu thủ ĐH FPT đến sớm khởi động và tập luyện trước trận đấu.

Trận chung kết của ĐH FPT và FPT Telecom diễn ra sáng ngày 8/9 trên sân tập Mỹ Đình, Hà Nội, gay cấn nghẹt thở đến tận khi tiếng còi báo hiệu kết thúc trận đấu vang lên. Hai đội ra sân với tỷ số hòa 0-0 sau hai hiệp đấu. Cầu thủ hai đội còn phải kéo dài sự hồi hộp mong chờ của khán giả lâu hơn nữa khi so tài ở loạt sút luân lưu phân định thắng thua.

Từ giữa hiệp một của trận đấu tranh Ba - Tư, dàn cổ động viên hùng hậu nhất từ đầu giải đã kéo ra sân, đứng kín lề sân cỏ ở sân tập 2, Mỹ Đình. Về phía ĐH FPT, dàn cổ động viên da màu khoảng 10 sinh viên gây chú ý nhất. Bên phía FPT Telecom, nhiều CBNV đưa cả gia đình ra sân cổ vũ cho đội tuyển, dàn hot girl xinh đẹp cũng được huy động để khích lệ tinh thần của cầu thủ.

Các sếp lớn của các đội như anh Nguyễn Văn Khoa (TGĐ FPT Telecom), anh Hoàng Trung Kiên (Phó TGĐ FPT Telecom), anh Lê Mai Anh (FPT Software), anh Đỗ Sơn Giang (Phó TGĐ FPT IS), anh Lê Anh Tuấn (Phó TGĐ FPT IS TES), anh Nguyễn Xuân Phong (Phó Hiệu trưởng ĐH FPT)... cũng đã ra sân xem trận chung kết.

a

ĐH FPT thủ hòa để phân định thắng thua trên loạt sút penalty.

Trước trận đấu, nhiều người hâm mộ và giới chuyên môn đã cho rằng, rất khó để dự đoán được kết quả trận đấu này. ĐH FPT là đội bóng có truyền thống, thành tích, sức trẻ, kỷ luật và được đào tạo bài bản. Còn FPT Telecom đầy khát khao chiến thắng, nhiệt tình và như " hổ thêm cánh" khi có sự giúp sức của đội quân tinh nhuệ đến từ các chi nhánh ở tỉnh phía Bắc. Trận đấu này còn là cuộc so tài cân não giữa hai huấn luyện viên là "lão tướng" Đào Minh Tuấn (FPT Telecom) và Nguyễn Nam Tiến (ĐH FPT).

Khi tiếng còi khai cuộc vang lên cũng là lúc mặt sân cỏ biến thành chảo lửa lớn. Mỗi khi cầu thủ phá được bóng hoặc có cơ hội phản công về phía khung thành đối phương là tiếng vỗ tay rầm rộ vang lên khắp mặt sân cỏ. Nhờ sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên mà cầu thủ hai đội thi đấu cũng hưng phấn hơn.

Trong hiệp một, FPT Telecom là đội làm chủ thế trận khi chơi tấn công ngay từ đầu, còn ĐH FPT triển khai lối chơi phòng thủ phản công. Vài phút sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, FPT Telecom là đội có pha uy hiếp khung thành của thủ môn bất đắc dĩ Ugo của ĐH FPT trước, bóng xoáy vào góc phải khung thành nhưng rất tiếc bật cột dọc ra ngoài trong sự tiếc nuối của cầu thủ Viễn thông.

Tuy nhiên, hai đội vẫn chơi khá dè dặt và cẩn trọng để thăm dò đối thủ. Kết thúc hiệp một, tỷ số vẫn là 0-0.

a

Cầu thủ ĐH FPT chạy khắp mặt sân ăn mừng chiến thắng...

Sang hiệp hai, ĐH FPT chủ động lui về toàn bộ phần sân nhà và nhường "đất diễn" cho FPT Telecom. Hầu như cả hai đội chỉ đá trên phần sân của ĐH FPT mà ít khi bóng lăn qua vạch giữa sân sang phần sân của Viễn thông.

Huấn luyện viên Nguyễn Nam Tiến (ĐH FPT) chủ trương thủ hòa, dồn toàn bộ cầu thủ bẻ gẫy gọng kìm tấn công sắc bén đến từ FPT Telecom. Trước sự chơi rắn của hàng thủ đối phương, FPT Telecom khó tiếp cận thủ môn khung thành của ĐH FPT. Đội Đại học cũng làm "tê liệt" cầu thủ hai cánh - vốn là thế mạnh của FPT Telecom trong các đợt tấn công.

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, hai đội vẫn ở vạch xuất phát sau hai hiệp đấu.

a

... Trong khi cầu thủ FPT Telecom buồn bã khi bỏ lỡ cơ hội nâng Cup Vàng danh giá.

Nhưng sức nóng này còn được kéo dài đến khi hai đội thực hiện loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. FPT Telecom là đội bóng thực hiện đá penalty trước và tiền đạo cao to Nguyễn Việt Đức, người từng lập công ghi 5 bàn thắng liên tiếp trong trận Viễn thông gặp FPT HO ở lượt đầu vòng bảng, được giao trọng trách này. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu bị sức ép tâm lý, Đức đã sút bóng bổng lên góc phải khung thành thủ môn Ugo (ĐH FPT). Sau bàn thua, hai cầu thủ của FPT Telecom liên tiếp thất bại trong pha sút ở vạch 16m50.

Trong khi đó, thủ môn Ugo được giao trọng trách thực hiện cú sút đầu tiên. Anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giải tỏa tâm lý cho cầu thủ ĐH FPT. Lần lượt, Trần Hồng Nghiệm và Bùi Quang Hùng đều đưa bóng vào lưới thành công.

Vì vậy, chỉ cần đá hết quả thứ 3, ĐH FPT đã giành chiến thắng trên loạt sút cân não với tỷ số 3-0 trước FPT Telecom, lần thứ ba nâng cao chiếc Cup vô địch sau 3 năm chờ đợi.

a

ĐH FPT vỡ òa trong niềm vui chiến thắng.

Sau chiến thắng của ĐH FPT, các cầu thủ vỡ òa trong niềm vui chiến thắng và ào vào sân ăn mừng. Cầu thủ Ugo và huấn luyện viên Nguyễn Nam Tiến được anh em tung hô vì đóng góp lớn của họ vào thành công của đội bóng.

Năm nay, ĐH FPT "được mùa" ở giải bóng đá phong trào khi chiếm ngôi vị cao nhất tại Cup C1 Cup 13/9. Điều này đánh dấu sự trưởng thành của đội bóng với sự dẫn dắt của huấn luyện viên tài ba, giàu kinh nghiệm Nguyễn Nam Tiến.

Kết quả vòng chung kết Cup 13/9

FPT IS - TienPhong Bank: 4-1

ĐH FPT - FPT Telecom: 0-0 (Penalty ĐH FPT thắng FPT Telecom 3-0)

Tại giải 13/9 năm nay, ĐH FPT đã nâng cao chiếc Cup vô địch, FPT Telecom là Á quân và FPT IS về vị trí thứ Ba. Năm nay, Ban tổ chức đã quyết định trao thêm giải thưởng đồng đội cho đội quân Viễn thông. Giải cá nhân được trao cho Vua phá lưới Nguyễn Việt Đức (FPT Telecom) với 5 bàn thắng và Bùi Đức Huân (FPT IS) giành danh hiệu Thủ môn xuất sắc.

8 đội bóng đến từ các công ty thành viên trong tập đoàn đã tranh tài trong khuôn khổ Cup 13/9, diễn ra từ ngày 4/8 đến 8/9. Các trận đấu được diễn ra vào sáng Chủ nhật hằng tuần.

Các đội bóng bao gồm: FPT IS, FPT Software, ĐH FPT, FPT Trading, FPT Telecom, Liên quân HF2O (FPT HO và FPT Online), FPT Polytechnic và TienPhong Bank.

Cup 13/9 là giải đấu thường niên tại FPT nhằm chào mừng sinh nhật tập đoàn. Năm trước, FPT IS vô địch giải đấu này và cũng là năm thứ hai liên tiếp đơn vị nâng cao chiếc Cup Vàng danh giá của tập đoàn.

Lưu Vân

Ý kiến

()