Chúng ta

'Sức trẻ giúp FU.STUDENT vô địch'

Thứ hai, 20/5/2013 | 11:20 GMT+7

"Cảm xúc thật sự không dễ diễn tả vì lần đầu tiên đội nâng cao chiếc Cup Vô địch sau nhiều năm tham dự Cup C1 FPT", Đội trưởng FU.STUDENT Lê Đình Duy chia sẻ.
> FU.STUDENT lên ngôi Vô địch Cup C1

Đánh bại đội quân FTEL2 (FPT Telecom) với tỷ số 2-1 trong trận chung kết diễn ra sáng 19/5 tại Hà Nội,, FU.STUDENT đã xuất sắc giành ngôi Vô địch Cup C1 năm nay. Đội trưởng Lê Đình Duy trao đổi với Chúng ta về cảm xúc và kỷ niệm khó quên trong trận chung kết.

a

Trận chung kết FU.STUDENT (áo xanh) và FTEL2 (áo trắng) diễn ra dưới cái nắng gần 40 độ C. Ảnh: Lưu Vân.

- Cảm xúc của đội khi lần đầu nâng Cup Vàng danh giá tại Cup C1?

- Cảm xúc thật sự không dễ diễn tả vì lần đầu tiên đội nâng cao chiếc Cup Vô địch sau nhiều năm tham dự. Không khí của toàn đội thực sự rất vui dù đã mất rất nhiều sức sau hơn một giờ thi đấu dưới cái nắng gay gắt.

- Kỷ niệm đáng nhớ nhất của đội tại Cup C1 năm nay?

- Kỷ niệm đáng nhớ nhất của đội năm nay là cuộc chạm trán với FU.ĐM tại vòng bán kết. Đây thực sự là cuộc chám trán khó khăn của FU.STUDENT cả về thế trận trên sân lẫn cảm xúc khí thi đấu. Từ lâu, FU.ĐM và FU.STUDENT đã như hai anh em ruột, vì vậy ai bị loại và ai đi tiếp cũng đều không mang lại niềm vui trọn vẹn.

a

"Lão tướng" Đào Tuấn Minh (áo trắng số 5 của FTEL2) thi đấu rất nỗ lực trong trận chung kết. Ảnh: Lưu Vân.

- Trận đấu nào FU.STUDENT thi đấu hay nhất tại giải?

- Đó chính là trận chung kết. Ở trận đấu này, toàn đội đã trải qua nhiều cung bậc của cảm xúc. Từ khi kết thúc hiệp một, cầu thủ ra sân với nhiều âu lo về thế trận không tốt và tình trạng thể lực do trời quá nắng cho đến tràn trề hy vọng khi dẫn trước 2-0. Sau đó, sự lo ngại khi bị ép sân liên tục và bị FTEL2 ghi bàn thắng rút ngắn cách biệt 1-2. Kết thúc trận đấu, cả đội vỡ òa hạnh phúc khi bảo toàn được chiến thắng mong manh 2-1 trước đàn anh FTEL2.

- Đội đã áp dụng chiến thuật như thế nào để đánh bại đối thủ FTEL2?

- Về chiến thuật trong trận chung kết vừa qua thì cũng không khác quá nhiều so với nhiều trận đấu khác. Đội vẫn trung thành với những pha phối hợp nhỏ, ban chuyền nhiều.

a

Sức trẻ của FU.STUDENT (áo xanh) giành chiến thắng và nâng cao Cup Vô địch năm nay. Ảnh: Lưu Vân.

- Bí quyết để đội giành chiến thắng trong trận chung kết?

- FTEL2 là đối thủ khó chơi, đặc biệt trong trận có tính chất quan trọng thì sự khó khăn đó càng tăng lên. Với sự chắc chắn của hàng thủ và những đường tấn công từ pha treo bóng đầy khó chịu của "lão tướng" Đào Tuấn Minh đã mang lại nhiều khó khăn cho FU.STUDENT.

Tuy nhiên, trong một ngày mà thần may mắn đứng về phía FU.STUDENT thì đội đã có 2 bàn thắng từ một tình huống bóng chạm tay dẫn đến quả penalty và một pha sút xa chạm người hậu vệ của FTEL2 đổi hướng làm bó tay hoàn toàn thủ thành xuất sắc nhất giải C1 năm nay.

- Theo anh, cá nhân nào xuất sắc nhất đã tỏa sáng trong trận chung kết?

- Cá nhân xuất sắc trong trận chung kết là huấn luyện viên của FU.STUDENT Nguyễn Nam Tiến. Chính những dặn dò cũng như sự thay đổi nhân sự và điều chỉnh ở chiến thuật kịp thời của thầy đã giúp cho đội có được lợi thế trước FTEL2.

- Tình huống nào là bước ngoặt của trận đấu?

- Đó chính là tình huống đội trưởng của FTEL2 Đào Tuấn Minh đã để chạm tay trong vòng cấm dẫn đến quả penalty. Trên chấm phạt đền, cầu thủ Trần Ngọc Việt may mắn đánh bại được thủ thành xuất sắc của FTEL2 dù anh đã đoán đúng hướng bóng và có pha cản phá. Tuy nhiên, bóng lại đập vai và đi thẳng vào lưới.

- Khi bị FTEL2 gỡ một quả, FU.STUDENT đã có chiến thuật ra sao để bảo toàn tỷ số?

- Khi bị FTEL2 gỡ một quả thì cả đội đã bộc lộ sự non kém về kinh nghiệm của mình. FU.STUDENT liên tiếp bị FTEL2 ép sân và suýt chút nữa đã bị san bằng tỷ số nếu không có sự lăn xả của thủ môn Tiến Hạnh. Trước tình hình đó, chính sự chỉ đạo kịp thời và chính xác của huấn luyện viên Nguyễn Nam Tiến khi thay liên tiếp những cầu thủ có thể hình cao to và sở trường bóng bổng vào để chống lại những miếng phản công lợi hại từ các pha phất bóng của anh Đào Tuấn Minh.

- Khó khăn và thuận lợi của đội trong trận chung kết?

- FTEL2 là đội bóng có nhiều kinh nghiệm thi đấu và sở hữu đội trưởng xuất sắc Đào Tuấn Minh. Mặc dù thiếu đi kinh nghiệm thi đấu nhưng FU.STUDENT lại có sức trẻ vả khát khao giành chiến thắng khi chưa một lần Vô địch Cup C1.

- Năm nay, một số cầu thủ sẽ tốt nghiệp, đội định xây dựng đội ngũ kế cận như thế nào?

- Sau năm nay, gần như toàn bộ đội hình chính của giải C1 2013 sẽ ra trường và không thể tiếp tục thi đấu cho FU.STUDENT. Đội đã sớm có kế hoạch đưa lớp kế cận vào từ giải năm ngoái nhằm giúp các em có được kinh nghiệm cần thiết để thay thế các cầu thủ đã ra trường. Đặc biệt, dưới sự dẫn dắt và chỉ bảo của huấn luyện viên Nguyễn Nam Tiến, đội tin rằng lứa cầu thủ mới sẽ sớm trưởng thành và đạt được những thành tích trong tương lai gần.

- Đội có kế hoạch giải ngân giải thưởng ăn mừng chiến thắng thế nào?

- Với giải thưởng 5 triệu đồng từ Ban tổ chức, chiều 19/5, đội đã có buổi liên hoan cùng với FU.ĐM để tổng kết giải.

Sau hơn hai tháng tranh tài (từ ngày 31/3 đến 19/5), Cup C1 FPT 2013 đã kết thúc. Đến nay, Cup C1 vinh danh các nhà vô địch gồm: FPT Mobile 2, G11 (FPT Software), FPT Telecom BO, FTN (FPT Telecom), FRD.BU8 (FPT Software), FIS.TES và FU.STUDENT (ĐH FPT).

Kết quả vòng chung kết Cup C1

Tranh Ba - Tư Cup Vàng

FSOFT.FSU11 - FSOFT.FSU1: 2-1

Chung kết Cup Bạc

FU.ĐM - FTEL1: 3-1

Chung kết cup Vàng

FU.STUDENT - FTEL2: 2-1.

Lưu Vân thực hiện


Ý kiến

()