Chúng ta

Người Phân phối đầu tiên cán đích OKR

Thứ năm, 29/4/2021 | 18:13 GMT+7

Đàm phán và ký kết thành công với đối tác lớn, đem về dự án triển khai 2 triệu thiết bị smart home, anh Phạm Trọng Lưu - Giám đốc sản phẩm dịch vụ (FSC FPD2) - đã xuất sắc ghi tên mình trong bảng vàng thành tích các cá nhân có kết quả OKR xuất sắc nhất Quý I/2021 của Synnex FPT.

Gắn bó với FPT từ những năm thanh xuân trai trẻ, “kinh qua” nhiều vị trí và vai trò khác nhau, anh Phạm Trọng Lưu luôn tâm niệm: Không cho phép bản thân được hài lòng với chính mình. Xuất phát điểm là một cán bộ kỹ thuật, giờ đây anh đã bước sang năm thứ 12 đảm trách chức vụ Giám đốc sản phẩm dịch vụ.

Bước qua năm 2020 đầy biến động, anh Lưu luôn mang trong mình tinh thần phải làm mới bản thân trong bối cảnh khó lường mang tên Covid-19. Xác định được hướng đi ngay từ đầu năm, anh cùng toàn đội đã đặt ra một mục tiêu vô cùng thách thức: tìm và ký kết thành công với khách hàng mới; giới thiệu được các gói dịch vụ mới của FSC với tập khách hàng hiện tại (MSI, MBW, Intel,…).

Đầu năm 2021, anh Lưu đưa ngay mục tiêu OKR Quý I táo bạo: Tăng trưởng 200% dịch vụ Made by Synnex FPT. Khi được hỏi về ý tưởng khởi nguồn nào khiến anh đưa ra kế hoạch “bất khả thi” như vậy, anh chỉ cười: “Mình cũ rồi, cần phải tự làm mới thôi”.

Mr-Pham-Trong-Luu-FTG-2326-1619680897.pn

Luôn nỗ lực và đi đến cùng chính là bí quyết để anh Trọng Lưu chinh phục đích đến OKR. Ảnh: ĐVCC

Táo bạo với dự án Tư vấn, thiết kế và triển khai 2 triệu thiết bị trên 5.000 căn hộ Smart home cho VinSmart

Là một đơn vị Nghiên cứu và Sản xuất về công nghệ lớn tại Việt Nam, VinSmart là một trong những khách hàng vô cùng khó tính và khó chiều. Xác lập khó khăn ngay từ những bước đi đầu tiên, anh Lưu lập tức họp khẩn và đề ra chiến lược “kín kẽ” để chinh phục đối tác tiềm năng. Với những buổi họp triền miên cùng bản thuyết trình đầy thuyết phục, anh đã khiến khách hàng hài lòng và quyết định hợp tác cùng FSC ở một dự án quy mô lớn chưa từng có.

“Chỉ trong 2 tuần, Lưu và toàn đội đã thần tốc triển khai thành công gói dự án ở 40 điểm showroom của Vinsmart. Điều này đã tạo một niềm tin rất lớn nơi khách hàng, đồng thời là cú hích đi đến bản ký kết tổng thể toàn bộ các gói dịch vụ của FSC với đối tác” - anh Đoàn Duy Lam, Tổng Giám đốc FSC nhận định. Anh Lam luôn đánh giá Trọng Lưu là một cán bộ bền bỉ, dù nhiệm vụ có khó khăn tới đâu vẫn quyết tâm theo đuổi tới cùng.

“Hãy đứng ngược chiều gió, bạn sẽ cảm nhận được nhiều thứ thú vị gửi lại phía mình, đó là một trong những kim chỉ nam bất biến về quan điểm sống cũng như trong công việc của Lưu - chàng trai mà mình đã đồng hành cùng gần 12 năm nay” - anh Lam tâm sự.

“Áp lực triển khai dự án khiến tôi thấy vô cùng thử thách”

Khi được hỏi về cảm xúc lúc thông báo khen thưởng của công ty về thành tích ‘khủng’ vừa qua, anh Lưu khiêm tốn: “Mình rất bất ngờ. Khi bắt đầu mình không hề nghĩ sẽ được vinh danh hoành tráng đến vậy. Thành quả này là dành cho toàn đội và mình đặc biệt muốn gửi lời cảm ơn tới anh Lam – người ‘thầy’ truyền cảm hứng và dẫn dắt cho mình suốt bao năm qua. Anh Lam gieo hạt mầm còn mình nuôi trồng nó”.

Anh Lưu còn cho biết cả đội hiện đang rất căng thẳng và tính toán kỹ về nhân lực cũng như cơ sở vật chất để đảm bảo tính khả thi và các mốc hoàn thành với đối tác. Vin là một đối tác quen thuộc của FPT và nổi tiếng với nguyên tắc luôn đúng thời hạn, vì thế anh Lưu cùng các cộng sự đang nỗ lực xây dựng kế hoạch hợp lý. Sau đó, cả đội còn một gói dự án lớn hơn nữa là thời gian bảo hành, bảo trì và chăm sóc khách hàng cho gói 2 triệu thiết bị smart home của Vinsmart.

Về mục tiêu OKR trong Quý II/2021, anh trầm ngâm: “Tiếp tục theo đuổi và làm tới những cái đã đề ra. Mình chỉ có thể tiến lên chứ không cho phép bước lùi nữa rồi. Thành quả lớn quá khiến mình cũng phải lớn theo nó”.

Thu Hiền

Ý kiến

()