Chúng ta

Chiến lược chinh phục giải Vàng của các chiến binh Vũ trụ FPT

Thứ năm, 29/4/2021 | 13:51 GMT+7

Không ngủ quên trên chiến thắng, tập trung cao nhất cho mọi chặng đường là tinh thần chung của các siêu anh hùng nhà F trên đường đua kinh doanh của Đại chiến Giải “Ngân hà”.

Trở lại kỳ thi đua kinh doanh tháng 4, các đơn vị thành viên đang dần đi đến chặng đường cuối của tháng đầu tiên trong Quý 2. Với bản chất kinh doanh riêng biệt, mỗi đơn vị đã và đang áp dụng những chiến lược và phương thức khác nhau.

Là một nhân tố gây nhiều nuối tiếc tại kỳ thi đua đầu tiên khi chỉ dành được giải Bạc tại hạng mục “Triển khai chuyển đổi số Quý I tốt nhất”, FPT Telecom đang được kỳ vọng sẽ có sự trở lại đầy bứt phá cho kỳ thi đua tháng 4.

Chia sẻ về kỳ vọng này, anh Hoàng Việt Anh - Tổng Giám đốc FPT Telecom phân tích: “Về mặt thi đua kinh doanh cho tháng này, mọi việc đang tiến triển rất khả quan, dù về mảng đặc thù riêng là việc phát triển thuê bao trong tháng 4 đang gặp một chút khó khăn nhưng FPT Telecom đã có chiến lược can thiệp kịp thời”.

170683732-1109551926177200-243-5003-7320

Anh Hoàng Việt Anh nhấn mạnh về công tác triển khai chuyển đổi số để tối ưu chi phí vận hành. Ảnh: Foxnews

Theo đó, cả khối B2C (Business To Customer) và B2B (Business To Business) đều nỗ lực ra quân với tất cả các phong trào thi đua để tăng tốc. Từ đầu năm nay, khối BtoC thay vì chỉ chăm sóc khách hàng thì còn tham gia cả bán hàng để tăng doanh thu. Năm nay, nhà Viễn thông cũng thúc đẩy thi đua của khối dịch vụ về phần bán hàng lên một tầm cao mới và đã đạt mức độ tăng trưởng rất là đáng kể lên đến 20 - 30% so với cùng kỳ năm 2020.

Nhà Viễn thông cũng tập trung vào khách hàng chiến lược để tăng cường số lượng các dự án trọng điểm cho mảng B2B. Thực tế là trong 4 tháng vừa qua, FPT Telecom đã đạt được những mục tiêu, kỳ vọng đối với khách hàng chiến lược và vẫn đang tiếp tục đón chờ những bứt phá trong doanh thu thể hiện trong nửa sau năm 2021.

Ghi dấu ấn với Chuyển đổi số, FPT Telecom vẫn tiếp tục chú tâm đầu tư cho hạng mục này để tối ưu hóa chi phí vận hành, tự động hóa trong quá trình triển khai quản trị. Những dự án của FPT Telecom về chuyển đối số cụ thể là từ năm 2020 đến 2021 đang tiếp tục phát huy tác dụng. Trong năm nay, FPT Telecom vừa triển khai chương trình E-counter để giảm thiểu giấy tờ xử lý tại các quầy giao dịch cùng hệ thống tablet cho khách hàng để có thể self-service một cách tối đa nhất. Từ đó, nhà Viễn thông đã tiết kiệm được rất nhiều chi phí giấy tờ, in ấn cho khách hàng, tăng năng suất phục vụ, tối ưu nhân sự và quan trọng nhất là tăng độ hài lòng của khách hàng.

Với hình thức kinh doanh đặc thù, hai đơn vị FPT Retail và FPT Education luôn hướng đến mục tiêu kinh doanh chung của cả năm thay vì triển khai theo các đợt nhỏ từng tháng. Từ đó, CEO nhà Bán lẻ khẳng định: “FPT Retail luôn phải đối mặt với rất nhiều biến động của thị trường, do vậy, việc sát sao kế hoạch năm để đảm bảo kết quả cao nhất là mục tiêu chính. Còn lại, các kết quả thành công đến theo từng tháng thì mình sẽ luôn có sự cân đối”.

IMG-9677-JPG-6014-1619672473.jpg

Nhà Bán lẻ luôn sát sao với kế hoạch kinh doanh cả năm để đảm bảo doanh thu. Ảnh: Trần Huấn

Cùng mục tiêu đó, anh Trần Tuấn Cường - Trưởng ban Kế hoạch Tài chính của FPT Education - cũng chia sẻ đơn vị này sẽ nỗ lực làm tốt nhất có thể trong thời gian ngắn hạn nhưng vẫn luôn đảm bảo nguyên tắc không mâu thuẫn với chiến lược dài hạn. Bên cạnh đó, anh Cường cũng rất tự tin về kết quả hoạt động kinh doanh của nhà Giáo dục trong tháng 4 vừa qua và kỳ vọng FPT Education có thể lọt vào Top 3 đơn vị “Triển khai kinh doanh tháng 4 tốt nhất”.

Với tư cách của ngôi vương Chuyển đổi số tốt nhất Quý I, CEO FPT Online - Ngô Mạnh Cường lại có những chiến lược hướng đến việc tăng tốc trên đường đua lợi nhuận. “Trong thời gian tới, FPT Online sẽ tập trung tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới, giúp gia tăng doanh thu và lợi nhuận. Để làm được việc đó, chúng tôi đã triển khai xây dựng các chương trình bán hàng hấp dẫn, đẩy mạnh các hoạt động phát triển khách hàng mới với sản phẩm dịch vụ mới, tại thị trường mới” - anh Cường chia sẻ. Không chỉ vậy, anh Mạnh Cường còn nhấn mạnh sẽ thúc đẩy mạnh mẽ truyền thông nội bộ thông suốt từ trên xuống dưới, để mỗi cá nhân của đơn vị đều thấu hiểu và nhìn chung một mục tiêu.

Người nắm giữ ngôi vương “Tăng trưởng Năng suất lao động Quý I tốt nhất” thì lại giữ vững các chiến lược cũ và bám sát mục tiêu: Kiên cường - Kỷ luật - Sáng tạo mà Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Khoa đã đề ra. CEO nhà Hệ thống phân tích tính Kiên cường được thể hiện cao nhất ở sự tập trung. Luôn giữ vững tinh thần đó, chèo lái con thuyền bằng nỗ lực và tinh thần phấn đấu không ngừng nghỉ chính là điều mà FPT IS đã, đang và sẽ làm. Bên cạnh đó, trong thời kỳ biến động, kỷ luật là yếu tố tiên quyết giúp mỗi doanh nghiệp sống còn. Nó thiết lập nên kỷ cương, nên sự thống nhất để đảm bảo tinh thần làm việc, nỗ lực bằng hai.

DSC-3654-00013-7112-1619672473.jpg

Anh Hoàng Minh tin tưởng vào 3 phẩm chất Kiên cường - Kỷ luật - Sáng tạo để đạt kết quả cao trên đường đua doanh thu. Ảnh: Trần Huấn.

Sau cùng là yếu tố sáng tạo. Chính sách Khoán được thực thi tại FPT IS đã cho mỗi cán bộ nhân viên quyền làm chủ thu nhập của mình với khẩu hiệu “Thu nhập của mỗi CBNV là không giới hạn, nó phụ thuộc vào chính sự nỗ lực và cống hiến của mỗi người”. Chính môi trường khoán ấy đã thúc đẩy sự làm việc bằng nhu cầu cá nhân, khi ấy, mỗi người sẽ có sự sáng tạo xuất phát từ nhu cầu của chính mình để “cải tạo” trong công việc. “Mọi hô hào, khẩu hiệu hay phong trào về sáng tạo đều chỉ mang tính tạm thời và dễ dàng bị lãng quên, nhưng nếu nó xuất phát từ chính nhu cầu của bản thân, để cải thiện công việc của chính mình, thì nó là sự sáng tạo cao nhất” - anh Hoàng Minh khẳng định.

Với những quan điểm và chiến lược ấy, mỗi đơn vị thành viên đang chờ đón những kết quả sau cùng của kỳ thi đua tháng 4 cũng như tiếp tục triển khai những hoạt động mới nhất cho kỳ thi đua tháng 5.

Chương trình thi đua Kinh doanh năm 2021 được tổ chức với chủ đề Vũ trụ FPT - Đại chiến Giải "Ngân hà”. Tại cuộc đua tranh này, 9 công ty thành viên của tập đoàn sẽ chọn cho riêng mình một nhân vật biểu trưng lấy cảm hứng từ Vũ trụ Marvel. Các nhân vật này sẽ cùng tham gia cuộc tranh đoạt  “ngôi vương” với 3 tiêu chí cao nhất: Lợi nhuận, Năng suất và Chuyển đổi số.

Hà My

Ý kiến

()