Chúng ta

Người FPT tại tâm bão WIPHA an toàn sau gió giật cấp 12

Thứ bảy, 3/8/2019 | 13:56 GMT+7

Đêm 2/8, cơn bão số 3 (tên quốc tế là WIPHA) đổ bộ trực tiếp vào thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) gây ngập lụt cùng nhiều nguy cơ sạt lở, tuy nhiên FPT Telecom và FPT Retail tại đây không bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nắm bắt được mức độ nguy hiểm của bão WIPHA, các công tác ứng phó tại FPT Telecom Quảng Ninh được xây dựng chi tiết cùng nhiều hành động cụ thể: các MetroPOP, POP, tụ điểm xung yếu… được gia cố cẩn thận. Do vậy, sau khi bão tan các POP đều hoạt động bình thường.

Tuy nhiên, ảnh hưởng của bão cùng gió giật mạnh, trên các tuyến đường đều xảy ra sự cố cây đổ dẫn đến đường dây điện, dây cáp đều gặp ảnh hưởng, số ca bảo trì tăng mạnh. Anh Nguyễn Thế Nhiệm, Trưởng phòng Kỹ thuật FPT Telecom Quảng Ninh, khẳng định: “Toàn bộ nhân sự của phòng đã được huy động để giải quyết các ca bảo trì phát sinh sau bão”. Theo anh, hiện tại trời ít mây và ngừng mưa nên CBNV đơn vị cũng xuống đường để khắc phục đứt cáp trong đêm qua.

Ha-i-Pho-ng-WIPHA-6071-1564812575.jpg

Cây đổ và dây cáp đứt tại nhiều tuyến đường tại Hải Phòng. Ảnh: ĐVCC. 

Nằm trong đường đi của bão WIPHA, FPT Telecom Hải Phòng cũng bị ảnh hưởng. Đêm qua, khi bão bắt đầu vào thành phố, 24 POP điện gặp sự cố mất điện cùng một số tuyến dây cáp bị đứt. Trong sáng nay (ngày 3/8), 15 POP đã được ứng cứu kịp thời, chỉ còn 9 điểm chưa có điện. Anh Nguyễn Đắc Khánh, Trưởng phòng Kỹ thuật FPT Telecom Hải Phòng, chia sẻ: “Hiện tại, nước đã rút, không có sự cố về đường trục, chỉ còn các vấn đề liên quan dây cáp và POP sẽ được khắc phục trong chiều nay”.

Theo anh Phạm Văn Thuận, Trưởng phòng Kỹ thuật chi nhánh Thái Bình, đơn vị không bị thiệt hại nhiều sau bão WIPHA. Hiện tại, mưa vừa và gió nhẹ nên chi nhánh đang tiến hành hàn cáp ở một số điểm quan trọng tránh dịch vụ bị gián đoạn.

FRT-Kie-n-An-1241-1564812575.jpg

FPT Shop Kiến An có nguy cơ ngập úng. Ảnh: ĐVCC. 

Là đơn vị có tính chất vùng miền như FPT Telecom, CBNV FPT Retail trong địa điểm tâm bão cũng an toàn sau khi WIPHA đi qua. Cụ thể, cơ sở hạ tầng và dịch vụ vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, anh Mai Quang Huy, Quản lý kinh doanh FPT Retail Hải Phòng, thông tin 1 cửa hàng ở Kiến An nằm trong vùng hay ngập lụt. Hiện tại, nước đã dâng đến gần cửa. Cửa hàng đang dùng phương án: bao để ngăn nước, thu dọn toàn bộ thiết bị điện tử, dây dợ, hàng hóa... lên cao hơn để tránh ngập nước.

Trước đó, lúc 22h ngày 2/8, tâm bão Wipha ở phía bắc tỉnh Quảng Ninh, cách Hải Phòng khoảng 190 km, cách Nam Định 230 km; cường độ giảm còn cấp 8 (60 đến 75 km/h), sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Đến 4h ngày 3/8, tâm áp thấp nhiệt đới trên khu vực Quảng Ninh - Hải Phòng; sức gió mạnh nhất cấp 7 (40 đến 50 km/h), giật cấp 8.

Là nơi tâm bão đi qua, thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) có gió giật mạnh, mưa to đến 200mm vào đêm qua, nhiều tuyến phố bị ngập, một số cây xanh gãy đổ. Đến gần sáng, mưa ngớt, gió giảm dần. Tại Hải Phòng, trung tâm thành phố mưa to khiến nhiều tuyến phố bị ngập.

Mặc dù bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, cơ quan khí tượng cảnh báo hôm nay ở vịnh Bắc Bộ vẫn có gió mạnh cấp 7, giật cấp 8; sóng biển cao 2-3 m, biển động mạnh. Ven biển các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng cũng có gió mạnh cấp 6. Nam đồng bằng Bắc Bộ, gồm cả Hà Nội, tiếp tục mưa to.

Hà Trần

Ý kiến

()