Chúng ta

PASChat - Giải pháp AI tối ưu phân tích dữ liệu người dùng

Thứ năm, 26/10/2023 | 09:14 GMT+7

Vừa qua, đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn, triển khai các giải pháp dữ liệu (PAS) của FPT Software đã ra mắt sản phẩm AI mới có tên PasChat với khả năng tương tác độc đáo bằng chính ngôn ngữ tự nhiên để tạo ra sự thấu hiểu (insight) từ dữ liệu.

Được nghiên cứu và phát triển từ đội nghiên cứu và phát triển của PAS - thành viên Đơn vị Giải pháp & Dịch vụ Doanh nghiệp (EBS, FPT Software), sản phẩm công nghệ AI - PasChat dần hoàn thiện các tính năng cốt lõi và đã có những khách hàng lớn đầu tiên.

PasChat là tập hợp sức mạnh của mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) và thế mạnh về xử lý và phân tích dữ liệu của đơn vị PAS. Mặc dù mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) hiện ứng dụng rất nhiều trong các sản phẩm về AI nhưng nếu chỉ với LLM thì chưa đủ để tạo nên sự khác biệt. PasChat còn xây dựng khả năng xử lý dữ liệu và phân tích mạnh mẽ nên có thể hiểu, truy xuất thông tin và từ đó hình thành đánh giá có giá trị - điều mà các ứng dụng chat AI khác chưa làm được.

-7172-1698209669.png

PasChat là tập hợp sức mạnh của mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) và thế mạnh về xử lý và phân tích dữ liệu của đơn vị PAS.

Trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo đang trở thành xu hướng, các tổ chức không ngừng tìm cách tận dụng AI nhằm cải thiện quy trình làm việc và tối ưu hóa nguồn lực. Với kinh nghiệm tư vấn và xây dựng hệ thống dữ liệu cho các doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam, PAS thấu hiểu được những trở ngại về chi phí và nguồn lực của khách hàng khi quyết định đầu tư vào các nền tảng phân tích (analytics) và trí tuệ doanh nghiệp (business intelligence). Để gỡ bỏ những trăn trở đó, PAS đã nghiên cứu và phát triển ứng dụng chat AI giúp thay thế các quy trình thủ công bằng công nghệ tự động phân tích dữ liệu, tạo ra các hiểu biết chuyên sâu nhanh chóng, dễ dàng.

Đây cũng là bước đi chiến lược của PAS bởi PasChat được tích hợp đầy đủ các tính năng của một Data Analytics Platform nhưng tinh gọn hơn nhiều và mang tính ứng dụng rất cao. Với sáng kiến này, PAS sẽ dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn, mở rộng quy mô hoạt động và gia tăng khả năng cung ứng dịch vụ của mình.

Là sản phẩm được kỳ vọng như “vũ khí” chiến lược để chinh phục mục tiêu tăng trưởng doanh số bền vững trong 3 năm tới, PAS hướng tới phát triển mở rộng PasChat theo hai hướng: 

Về chiều rộng: Hướng đến một giải pháp linh hoạt có thể ứng dụng được ở bất kỳ lĩnh vực/ ngành nghề nào. Để làm được điều đó, EBS.PAS định hướng mở rộng hợp tác với các đơn vị, đặc biệt là trong nội bộ FPT Software, nhằm tận dụng thế mạnh của các đơn vị ở những business domain (tên miền) khác nhau để giải quyết những bài toán rất cụ thể, đặc thù cho doanh nghiệp ở đa dạng lĩnh vực kinh doanh.

Về chiều dọc: Bên cạnh đó, PasChat vẫn tiếp tục được phát triển về mặt tính năng. Đội ngũ R&D sẽ không ngừng cải tiến để bổ sung các tính năng chuyên sâu để hỗ trợ người dùng phân tích hiệu quả và tiện lợi hơn.

-2763-1698209669.png

PAS thấu hiểu được những trở ngại về chi phí và nguồn lực của khách hàng.

PasChat có thể giúp các doanh nghiệp khai thác insight giá trị từ nguồn tài nguyên dữ liệu của mình. Không những thế, công cụ này còn hỗ trợ người dùng đặt câu hỏi tốt hơn bằng cách đưa ra các gợi ý định hướng, giải thích câu trả lời hay tự động diễn đạt lại câu hỏi sao cho rõ nghĩa hơn. Với mỗi một câu trả lời của PasChat, người dùng hoàn toàn có thể đào sâu hoặc mở rộng câu hỏi theo nhiều hướng khác để có được những hiểu biết sâu sắc hơn.

Bên cạnh đó, PasChat còn có thể trả ra các câu trả lời dưới dạng biểu đồ trực quan giúp minh họa thông tin hiệu quả hơn và tối ưu hoá trải nghiệm của người dùng khi phân tích dữ liệu với ứng dụng này.

Điểm nổi bật của PasChat là tích hợp khả năng nói chuyện đa ngôn ngữ. Nhờ vào trí tuệ nhân tạo, công cụ có thể hiểu và truy vấn bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau và hỗ trợ đa lĩnh vực: sản xuất, bán lẻ, ngân hàng, nông nghiệp hay tiếp thị. Hiện đội ngũ nhân lực chính vẫn đang tiếp tục phát triển các tính năng bổ sung để tăng khả năng đáp ứng với nhu cầu thực tế của khách hàng.

Video giới thiệu giải pháp công nghệ AI PasChat:

>> FPT Software xây Hall of Excellence vinh danh cá nhân và tập thể xuất sắc

EBS

Ý kiến

()