Chúng ta

FPT Software Hà Nội ra mắt CLB Tiếng Việt

Thứ tư, 18/10/2023 | 13:44 GMT+7

Góp sức cho định hướng World Class của FPT Software, đơn vị Phần mềm chiến lược Hà Nội (FHN) đã chính thức ra mắt câu lạc bộ "FHN Expat Club"

Chung sức vào mục tiêu chung hướng tới World Class của nhà Phần mềm FPT, trong năm 2023, FHN có gần 30 nhân viên nước ngoài làm việc tại văn phòng hoặc từ xa. Luôn quan tâm và chăm lo đời sống tinh thần cho đội ngũ CBNV đặc biệt này, từ nhiều năm nay, FHN đã phát triển chương trình “Chăm sóc nhân viên người nước ngoài” (Expat Care Program) và tổ chức nhiều hoạt động kết nối tới cộng đồng nhân viên người nước ngoài đang làm việc tại đơn vị.

Với số lượng nhân viên ngoại quốc ngày càng gia tăng, "FHN Expat Club" đã chính thức ra đời vào ngày 16/10. Buổi ra mắt CLB tại FPT Tower đã thu hút đông đảo các nhân viên nước ngoài của FHN tham gia.

-3253-1697540724.jpg

Các buổi học tiếng Việt dành cho nhân viên người nước ngoài đều diễn ra sôi nổi với các hình thức hỏi - đáp. Ảnh: ĐVCC.

Trong buổi khởi động "FHN Expat Club", anh Mai Thế Mạnh - Phó giám đốc đơn vị FHN.TCS bày tỏ vui mừng khi FHN có một nguồn nhân lực chuyên gia vừa tài năng vừa nhiệt huyết! "CLB sẽ là nơi các bạn được chia sẻ, giúp đỡ và có thêm được những tình bạn đáng quý. Bên cạnh khóa học tiếng Việt, ‘FHN Expat Club’ còn mang đến các hoạt động hỗ trợ và kết nối cộng đồng nhân sự nước ngoài. Mong rằng CLB sẽ trở thành nguồn cảm hứng và động lực để các bạn đi làm mỗi ngày!”

Nối tiếp thành công của khóa học tiếng Việt cho nhân viên nước ngoài được tổ chức vào năm 2022, năm nay, “FHN Expat Club” lại tiếp tục mở khóa học mới dành cho các nhân viên quốc tế. Hào hứng được tham gia buổi học đầu tiên của khóa học tiếng Việt, Irhaam Adli Naufal Bin (Malaysia) chia sẻ: “Tôi cảm thấy khá hào hứng khi bắt đầu lớp học để có thể học thêm tiếng Việt và có thể giao tiếp với người dân địa phương”.

-7473-1697540724.jpg

FHN Expat Club sẽ duy trì 2 buổi học / tuần tại cả 3 site Hola Park, FPT Tower và FPT Duy Tân. Ảnh: ĐVCC.

Không hề có những kiến thức nặng nề và khô khan, các buổi học tiếng Việt dành cho nhân viên người nước ngoài đều được diễn ra sôi nổi với các hình thức hỏi - đáp, với trọng tâm của khóa học là tăng cường khả năng giao tiếp, trao đổi thông tin bằng tiếng Việt cho các bạn học viên. Bằng cách góp ý dí dỏm và nhẹ nhàng, giảng viên Nguyễn Thị Kim Tuyến đã kịp thời uốn nắn cách phát âm của từng thành viên và mang lại tiếng cười hài hước tới lớp học. Để đáp ứng nhu cầu học tập tiếng Việt sôi nổi của các nhân viên nước ngoài, “FHN Expat Club” sẽ duy trì 2 buổi học/tuần tại cả 3 site Hola Park, FPT Tower và FPT Duy Tân.

“Tôi cảm thấy vui mừng khi tham gia câu lạc bộ. Đây là nền tảng thực sự tuyệt vời để người nước ngoài dành thời gian cùng nhau và chia sẻ suy nghĩ trong quá trình học tiếng Việt và cải thiện kỹ năng giao tiếp”, anh Kumar Kotikala Ravi, nhân viên người Ấn Độ của đơn vị FHN.BU91, chia sẻ.

Tiếng lành đồn xa, “FHN Expat Club” còn cuốn hút sự tham gia của nhiều nhân viên người nước ngoài ở các đơn vị khác như FSG, FIS và IVS. Mang trong mình 2 dòng máu Pháp - Việt, anh chàng Tristan Huynh vẫn luôn hướng về Việt Nam và khát khao được hòa nhập tại FPT.

Tham gia lớp học tiếng Việt với các nhân viên nước ngoài của FHN, Tristan phấn khởi cho hay: “Tôi yêu thích năng lượng tích cực và sự nhiệt tình của ban tổ chức và những người tham dự cũng như sự hòa nhập của câu lạc bộ, nơi chào đón người nước ngoài từ mọi thành phần. Ngoài ra, tôi rất hào hứng với những sự kiện và hoạt động trong tương lai để khám phá sâu hơn về văn hóa Việt Nam nhưng cũng có thêm những người bạn mới!”.

-9323-1697540724.jpg

Giảng viên Nguyễn Thị Kim Tuyến uốn nắn cách phát âm của từng thành viên. Ảnh: ĐVCC.

Là một trong những đơn vị đi đầu công ty trong việc tuyển dụng nguồn nhân lực quốc tế, FHN hiện nay không chỉ mạnh mẽ thúc đẩy các hoạt động tuyển dụng mà còn tăng cường việc gắn kết và hỗ trợ tối đa, để nguồn nhân lực đặc biệt này có thể nhanh chóng hòa nhập và gắn bó với FPT.

Bên cạnh khóa học Tiếng Việt, những năm vừa qua, FHN đã tiến hành tổ chức rất nhiều các hoạt động kết nối để khích lệ tinh thần các CBNV đặc biệt này qua các hoạt động như ‘Happy lunch with BOD’, các hoạt động thể thao, vinh danh các nhân viên nước ngoài xuất sắc trong tháng … Với sự ra đời của “FHN Expat Club”, CLB được kỳ vọng sẽ trở thành một cộng đồng nơi các expat được giao lưu học hỏi lẫn nhau, được hỗ trợ trong quá trình làm việc và sinh hoạt tại Việt Nam, và giúp lan tỏa hình ảnh chuyên nghiệp năng động của FPT tới với thế giới.

>> Người F ngoại quốc sôi nổi cùng CLB tiếng Việt

Cucumber

Ý kiến

()