Chúng ta

25 máy tính trao đi, FPT Software mở cánh cửa khám phá thế giới cho học sinh trường vùng biên

Thứ tư, 27/9/2023 | 13:47 GMT+7

Nhân dịp Tết trung thu 2023, đoàn thiện nguyện FPT Software đã có buổi giao lưu và tặng quà cho các em học sinh tại Trường THCS Xuân Lộc. Dịp này, 25 chiếc máy tính, 1000 đầu sách truyện văn học, 350 suất quà gồm sách vở, bút viết và văn phòng phẩm các loại, bánh sữa kẹo, cùng nhiều quần áo, đồ dùng, vật dụng quyên góp đã được trao đi, chắp cánh ước mơ của các em nhỏ vùng biên giới.

-7535-1695797224.jpg

Hoạt động thiện nguyện lần này nằm trong chuỗi hoạt động “Chắp cánh ước mơ” của Quỹ Người FPT Vì cộng đồng năm 2023.

Ngày 23/9 vừa qua, đoàn thiện nguyện nhà Phần mềm gồm 40 thành viên, gồm đại diện lãnh đạo, FSOFT Small cùng CBNV người nước ngoài đã khởi hành tới Thường Xuân - huyện biên giới giáp Lào của tỉnh Thanh Hoá. Hoạt động thiện nguyện lần này nằm trong chuỗi hoạt động “Chắp cánh ước mơ” của Quỹ Người FPT Vì cộng đồng năm 2023, kết hợp triển khai cùng sự kiện trồng 1.500 cây gỗ tại rừng Xuân Liên, Thanh Hóa của Quỹ Tấm lòng FSOFT.

THCS Xuân Lộc là ngôi trường nghèo thuộc huyện biên giới giáp Lào, nằm trong khu vực gần rừng Xuân Liên, đặc biệt toàn bộ học sinh nơi đây toàn bộ là người dân tộc Thái. Ủng hộ tinh thần vượt lên hoàn cảnh của các em nhỏ vùng biên giới, nhân dịp Trung Thu sắp về, đoàn thiện nguyện FPT Software đã tới Trường THCS Xuân Lộc để tổ chức phá cỗ và trao nhiều quà tặng thiết thực, ý nghĩa trong cuộc sống và học tập của thầy và trò, với tổng giá trị lên tới 130 triệu đồng. 

-7608-1695797224.jpg

Nhóm CBNV người nước ngoài tại FPT Software tham gia hoạt động thiện nguyện.

Thầy Trịnh Vinh Sơn, Hiệu trưởng Trường THCS Xuân Lộc vô cùng cảm kích trước tấm lòng của đoàn thiện nguyện FPT Software.Thầy tâm sự, khi mới được xây dựng, nhà trường đã sắp xếp để phòng thông tin - thư viện và phòng máy tính liền kề nhau, với mong muốn tạo điều kiện cho các em học sinh tiếp cận với công nghệ thông tin. Hôm nay, ước mơ đó đã trở thành hiện thực với sự hỗ trợ của đoàn thiện nguyện FPT. Ủy ban nhân dân huyện đã quyết định điều động giáo viên về dạy tin học cho các em học sinh, mở ra cánh cửa bước ra thế giới và xa hơn nữa là cơ hội được trở thành những kỹ sư của tập đoàn FPT trong tương lai.

-4159-1695797224.jpg
 

Trước tình cảm ngọt ngào của người FPT Software dành tặng nhà trường, các em học sinh và thầy cô trường THCS Xuân Lộc vô cùng thích thú. Trong màn vui Tết trung thu, các em được tham gia hoạt động giải trí, được tự làm đèn ông sao, phá cỗ Trung thu với các anh chị tình nguyện viên. Các bạn nhỏ ai ai cũng hào hứng được chụp hình với các thành viên người nước ngoài. 

Lần đầu tiên tham gia thiện nguyện cùng FPT Software, Saklani Sanjay Kumar (FHN.TCS) vô cùng hào hứng. “Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới toàn thể anh chị em trong chuyến thiện nguyện lần này, những người luôn sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau mọi lúc mọi nơi. Lần đầu tiên được tham gia hoạt động thiện nguyện mang lại rất nhiều trải nghiệm quý giá cho tôi. Mong rằng sẽ có thêm những cơ hội được hợp tác lần nữa trong tương lai”, Sanjay nói.

-2182-1695797224.jpg
 

Trong nhiều năm qua, người FPT Software nói riêng và người FPT nói chung đã triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện tại tỉnh Thanh Hoá. “Trường em thay áo mới”, thực hiện bởi Quỹ Hy vọng và được tài trợ bởi Tập đoàn FPT, là chương trình thiết thực nhằm giúp thiếu niên, nhi đồng, cũng như tập thể thầy, cô giáo ở các địa bàn vùng sâu, vùng điều kiện kinh tế khó khăn được học tập trong một môi trường học tập khang trang, sạch đẹp. Chương trình diễn ra tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, trong đó có tỉnh Thanh Hoá. 

Nguyễn Phương Anh

Ý kiến

()