Chúng ta

'FPT Long Châu phía Bắc hướng tới 110% kế hoạch năm 2025'

Thứ ba, 16/12/2025 | 10:43 GMT+7

Sớm cán đích chỉ tiêu 2025 nhưng FPT Long Châu phía Bắc không "ngủ quên trên chiến thắng" mà đang hừng hực khí thế hướng tới mốc 110% kế hoạch. Giám đốc Nguyễn Đức Long khẳng định, với tinh thần toàn lực, thần tốc và tận tâm, đội ngũ lãnh đạo và dược sĩ vẫn miệt mài làm việc đến 23h đêm để hiện thực hóa mục tiêu này.

Những ngày tháng 12, cái lạnh của mùa đông miền Bắc dường như dừng lại trước cửa kính của các nhà thuốc FPT Long Châu. Bên trong, không khí làm việc đang "nóng" hơn bao giờ hết. Đây là thời điểm nhu cầu chăm sóc sức khỏe tăng cao, cũng là lúc các "chiến binh" áo xanh bước vào giai đoạn thi đua gay cấn nhất.

-1386-1765791906.jpg

Dược sĩ Long Châu "tất bật" trong những ngày cuối năm, đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

"Guồng quay" không ngày nghỉ

Để mô tả về không khí tại hàng nghìn điểm bán phía Bắc lúc này, anh Nguyễn Đức Long, Giám đốc FPT Long Châu phía Bắc (thuộc nhà Bán lẻ FPT) gói gọn trong 3 từ: toàn lực, tốc độ và tận tâm.

Khác với mọi năm, áp lực năm 2025 không chỉ đến từ con số doanh thu mà còn đến từ quy mô tăng trưởng "khổng lồ". Anh Long cho biết, khu vực miền Bắc ghi nhận mức tăng trưởng 40-50% về cả số lượng shop, nhân sự lẫn lượng khách hàng.

"Khác biệt lớn nhất của mùa chạy số năm nay là sự chuyển dịch trong vai trò của những dược sĩ Long Châu", anh Long chia sẻ và cho hay, đội ngũ dược sĩ Long Châu không chỉ đơn thuần thực hiện nhiệm vụ bán hàng. Tại các địa bàn tích hợp trung tâm tiêm chủng, họ đã và đang đóng vai trò như những nhân viên y tế, trực tiếp tư vấn và chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đặt quyền lợi toàn diện của gia đình khách hàng lên hàng đầu.

Chính vì khối lượng công việc khổng lồ ấy, một ngày làm việc của các cấp quản lý tại đây dường như dài hơn 24 tiếng. Anh Long cho biết, các quản lý khu vực thường xuyên "bám shop", có mặt trực tiếp tại nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng từ 8h30 sáng đến 19h tối hàng ngày.

"Đặc thù của bán lẻ là phục vụ khi người khác nghỉ ngơi. Cuối tuần trung tâm tiêm chủng đông khách, anh em giám sát kinh doanh (ASM) gần như không có ngày nghỉ. Thậm chí sau khi về nhà, guồng quay công việc vẫn tiếp tục qua các kênh online và hệ thống phụ trợ đến 23h đêm. Đó là 'đặc sản' của người Long Châu", Giám đốc kinh doanh phía Bắc FPT Long Châu khẳng định.

Biến áp lực thành "hơi thở"

Khi được hỏi về những câu chuyện nỗ lực "không ngủ" của nhân viên để tạo nên kỳ tích, anh Long bình thản cho rằng đó là “chuyện thường ngày”. Tại Long Châu, cường độ làm việc cao không phải là sự kiện nhất thời, mà đã trở thành một phần cuộc sống.

"Mọi việc trôi qua nhẹ nhàng như một nhiệm vụ mà chúng tôi phải hoàn thành với trách nhiệm cao nhất", anh nói. Không có sự than vãn, chỉ có sự tập trung cao độ.

Để giữ được "ngọn lửa" nhiệt huyết đó cho hàng nghìn nhân sự giữa áp lực bủa vây, bí quyết của người đứng đầu FPT Long Châu miền Bắc nằm ở sự đồng hành của lãnh đạo. Không chỉ đạo từ xa, các cấp quản lý quyết tâm “cùng làm - cùng chơi” với các dược sĩ, như chữ Đồng trong 6 giá trị cốt lõi của FPT.

"Các ASM luôn đồng hành từng nhân viên mọi lúc để động viên, cổ vũ và giải quyết khó khăn. Chúng tôi luôn lắng nghe và chia sẻ, sắp xếp linh hoạt để tổ chức hoạt động hiệu quả nhất", anh Long nhấn mạnh.

Vượt mốc để “leng keng”

Nếu chỉ đơn thuần động viên, cổ vũ và đồng hành cùng các shop để giải quyết khó khăn, những thử thách kinh doanh năm 2025 của khu vực phía Bắc đã chẳng “phăm phăm về đích” như vậy. Đối mặt với bài toán tăng trưởng về shop, nhân sự hay khách hàng, đội ngũ Long Châu đã có những tính toán, kế hoạch, phương án tổ chức, triển khai, giám sát cùng rõ ràng về thời gian, kết quả. Từ đó, những mục tiêu khó dần dần được chinh phục. Không có khoảnh khắc áp lực “nghẹt thở” nào được ghi nhận từ đội ngũ FPT Long Châu.

Bên cạnh đó, chiến lược "hai mũi nhọn" kết hợp giữa nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng đã phát huy tác dụng tối đa. Sự tương hỗ giữa hai mảng này giúp khách hàng được phục vụ nhanh nhất, đầy đủ nhất. Trong khi Thuốc vẫn là mảng tập trung cao độ để đảm bảo đủ hàng hóa, giá tốt, thì Vaccine là hướng đi mới mang lại sự an toàn và tận tâm. Người Long Châu vẫn đang tập trung, linh hoạt trong mọi tình huống để phục vụ khách hàng nhanh, đầy đủ, chất lượng, an toàn và tận tâm nhất.

Với sự chủ động và chiến lược đúng đắn, Giám đốc kinh doanh phía Bắc tự hào thông báo: "Vùng miền Bắc đã hoàn thành 100% chỉ tiêu kinh doanh 2025 cho cả doanh thu và số lượng điểm mở mới. Mục tiêu hiện tại của chúng tôi là cán mốc 110% kế hoạch cho cả hai mảng Nhà thuốc và Tiêm chủng".

-8121-1765791906.jpg

Bộ đôi "mũi nhọn" của Long Châu đem lại chất lượng dịch vụ toàn diện cho người dân.

Bên cạnh sự hân hoan, anh cũng gửi lời động viên đến hàng ngàn đồng đội đang ngày đêm ăn ngủ tại địa bàn. Anh truyền đi hơi thở và tinh thần, để ngọn đuốc Long Châu liên tục được thắp sáng tại mọi miền tổ quốc.

"Mong tất cả các chiến binh luôn giữ cho ngọn đuốc sáng rực như cách chúng ta đã vượt qua mọi khó khăn. Tận tâm phục vụ, thần tốc trong hành động và thấm nhuần tinh thần Long Châu sẽ mang đến thành công lớn lao, vì một Việt Nam khỏe mạnh", anh nói.

Lời gửi gắm ấy cũng chính là "kim chỉ nam" để FPT Long Châu miền Bắc không chỉ dừng lại ở việc "về đích" sớm, mà còn tiếp tục băng băng tiến về phía trước. Với khí thế hừng hực và kỷ luật thép, đoàn quân áo trắng đã sẵn sàng để thiết lập những đỉnh cao mới trong năm 2026.

Đen Đá

Ý kiến

()