Chúng ta

FPT Software hợp lực FPT IS bán chéo sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng toàn cầu

Thứ sáu, 29/9/2023 | 14:54 GMT+7

Ngày 29/9, nhà Phần mềm và nhà Hệ thống ký cam kết bán chéo các sản phẩm, dịch vụ trong năm 2023. Hoạt động nằm trong chiến lược bán chéo của tập đoàn nhằm thúc đẩy doanh thu cho các đơn vị thành viên và FPT.

Chương trình diễn ra tại Nhật Bản với sự tham gia của TGĐ FPT Software Phạm Minh Tuấn, Chủ tịch FPT IS Trần Đăng Hòa và CEO FPT Japan Đỗ Văn Khắc cùng các bộ phận liên quan, trước sự chứng kiến của CEO FPT Nguyễn Văn Khoa và Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà.

Thông qua cam kết này, FPT Software sẽ tập trung bán các thế mạnh của FPT IS để cung cấp dịch vụ đầu cuối hoàn chỉnh (end-to-end) cho tệp khách hàng sẵn có. Đó là những thế mạnh mà trước nay chưa quảng bá nhưng rất tiềm năng như Infra , Oracle, VMware và các sản phẩm, giải pháp do FPT sản xuất… Quyết tâm hợp lực (synergy) của hai bên được thể hiện bằng những KPI cụ thể.

-3420-1695974005.png

Lãnh đạo FPT Software - FPT IS - FPT Japan trao thỏa thuận hợp tác bán chéo.

Với thỏa thuận chiến lược cross sales, hai bên cùng tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh khi tận dụng mọi cơ hội và hợp tác giữa tất cả các công ty con. Không chỉ khuyến khích phát triển sản phẩm, dịch vụ, giảm thiểu các dịch vụ trùng lặp, cam kết này còn mang tới lợi thế song phương với việc khách có thể sử dụng danh mục sản phẩm, dịch vụ của FPT trên tất cả hệ thống công ty trực thuộc.

Chương trình này thể hiện cam kết cao nhất của các lãnh đạo FPT nói chung, lãnh đạo FPT Software và FPT IS về định hướng hợp lực (synergy) của tập đoàn. Từ đó, các AM/Sales sẽ nắm được chính sách và chủ động lên kế hoạch, bán chéo các sản phẩm, dịch vụ core value của FIS vào danh mục offer cho khách hàng của FSOFT.

Hồi đầu năm nay, Chủ tịch FPT IS Trần Đăng Hòa từng chia sẻ với tập thể FPT Japan trước khi luân chuyển về mong muốn đưa FPT IS go Global thông qua việc hợp lực với FPT Software. Theo đó, anh nhấn mạnh cơ hội hai bên có thể thành lập các liên doanh để cùng nhau giải quyết bài toán của khách hàng.

-5531-1695974005.jpg

TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà và Chủ tịch FPT IS Trần Đăng Hòa chụp hình lưu niệm với CBNV FPT Japan.

Chính sách phát triển cross sales được FPT triển khai từ tháng 7 năm nay. Theo đó, 3 đơn vị chủ lực tham gia chính sách gồm có FPT Software - FPT IS và FPT Smart Cloud, các đơn vị còn lại sẽ dần được đưa vào nghiên cứu và thực hiện. Sự kiện tại Nhật Bản là chương trình đầu tiên diễn ra trong chuỗi hoạt động triển khai chính sách này. Dự kiến, các chương trình tương tự sẽ diễn ra với các thị trường trọng điểm khác trong thời gian tới.

Năm 2018, FPT Software và FPT IS từng tổ chức hội thảo công nghệ với chủ đề Cross Sales tại Hà Nội.

Thanh Tùng

Ý kiến

()