Chúng ta

FPT Software mở văn phòng ở Mexico

Thứ sáu, 8/9/2023 | 11:13 GMT+7

Văn phòng mới của FPT Software đặt tại Guadalajara, dự kiến đạt 500 nhân sự vào năm 2025, góp phần vào mục tiêu doanh thu một tỷ USD.

Văn phòng khai trương đầu tháng 9. Đây cũng là trung tâm phát triển phần mềm đầu tiên tại khu vực Mỹ Latinh của công ty. Từ đầu năm đến nay, FPT Software đã mở bốn văn phòng trên toàn cầu nhằm chuẩn bị cho cuộc "chạy đua" đến mục tiêu doanh thu một tỷ USD vào cuối năm nay.

Guadalajara được mệnh danh là Silicon Valley của Mexico. Thành phố có múi giờ tương đồng với San Francisco, Los Angeles và Dallas, được coi là nơi lý tưởng để thành lập trung tâm phần mềm cho nhóm khách lớn của thị trường Mỹ.

-2009-1694146040.png

Nhân viên FPT Mexico trong ngày khai trương chi nhánh. Ảnh: ĐVCC.

Thành phố này cũng đóng vai trò là một trong những trung tâm giáo dục tại Mexico, đào tạo hàng nghìn sinh viên trong lĩnh vực công nghệ thông tin mỗi năm. Đây cũng là lý do khiến nhiều hãng công nghệ lớn của Mỹ luôn ưu tiên xây dựng hệ sinh thái công nghệ tại đây. Anh Nguyễn Quốc Sử, Giám đốc FPT Mexico so sánh: nhà sản xuất bộ vi xử lý 5G đầu tiên của Intel cũng được phát triển bởi các kỹ sư Mexico.

Cũng theo anh Sử, cùng với Mexico, văn phòng tại Costa Rica và Colombia sẽ tạo thế "kiềng ba chân" vững chắc cho FPT Software tại Mỹ Latinh. Các văn phòng có nhiều tiềm năng thu hút nhân tài tại hơn 30 nước trong khu vực. Nét văn hóa linh hoạt, sáng tạo cùng với chính sách và chế độ hấp dẫn dành cho nhân viên được coi là những điểm sáng để FPT Mexico có thể thu hút thêm nhiều nhân sự tài năng.

-8028-1694146040.png

Phó Tổng giám đốc FPT Software - Nguyễn Khải Hoàn (thứ hai từ trái sang, hàng thứ hai) dự lễ mở văn phòng tại Mexico. Ảnh: ĐVCC.

Kết hợp các yếu tố lợi thế múi giờ, nguồn lực công nghệ giỏi tiếng Anh, công ty hướng tới mục tiêu nâng cao khả năng chinh phục thị trường Mỹ. "Việc thành lập văn phòng tại thành phố Guadalajara là dấu mốc quan trọng thúc đẩy sự hiện diện trên toàn cầu, tận dụng nguồn lực quốc tế, đưa FPT Software trở thành công ty World-Class, đa quốc tịch, đa văn hóa", anh Sử nhấn mạnh.

Cũng tại sự kiện thành lập văn phòng FPT Mexico đầu tiên, công ty tổ chức chương trình mừng sinh nhật FPT 35 năm với sự tham gia của các nhân viên khu vực châu Mỹ Latinh.

FPT Software là một trong những doanh nghiệp tiên phong lĩnh vực chuyển đổi số. Đơn vị phát triển nhiều công nghệ như Trí tuệ nhân tạo (AI), tự động hóa quy trình bằng robot (RPA), Điện toán đám mây (Cloud), Block Chain, Internet of Things. Với hiện diện tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ, doanh nghiệp đang cung ứng dịch vụ công nghệ tới hơn 1.000 khách hàng toàn cầu, trong đó có gần 100 khách hàng thuộc danh sách Fortune Global 500 hoạt động trên đa lĩnh vực như hàng không vũ trụ, năng lượng, xe hơi, bán lẻ, tài chính ngân hàng, y tế, thương mại điện tử.

>> FPT Software cải tiến quy trình quản lý an toàn hàng không châu Âu bằng blockchain

S.T

Ý kiến

()