Chúng ta

Giải pháp MaaZ nhà FPT Software giành giải thưởng quốc tế đầu tiên

Thứ tư, 18/10/2023 | 09:19 GMT+7

Bộ giải pháp công nghệ toàn diện cho xe hơi của Phần mềm FPT vừa vinh dự nhận danh hiệu “Overall Connected Solution of the Year” tại lễ trao giải AutoTech Breakthrough. Đây cũng là lần đầu bộ giải pháp đạt giải thưởng về Automotive (công nghệ thông minh cho xe hơi).

Đội ngũ phát triển MaaZ vừa nhận tin vui khi đã chính thức vượt qua hơn 1.600 đề cử từ 15 quốc gia để trở thành giải pháp duy nhất được ghi nhận danh hiệu “Overall Connected Solution of the Year” (Tạm dịch: Giải pháp kết nối tổng thể của năm) tại lễ trao giải AutoTech Breakthrough lần thứ tư, ngay trong lần đề cử đầu tiên. Giải thưởng danh giá lần này là một sự công nhận đầy ý nghĩa trong việc khẳng định tiềm năng cũng như sức ảnh hưởng của MaaZ trong lĩnh vực Automotive.

AutoTech-Award.jpg

AutoTech Breakthrough Awards là giải thưởng quốc tế dành riêng cho những sáng kiến đổi mới, sáng tạo trong ngành công nghệ ô tô được tổ chức hàng năm. Giải thưởng được trao dựa trên những phân tích và đánh giá toàn diện nhất nhằm tôn vinh các công ty, sản phẩm công nghệ hàng đầu trên thị trường công nghệ ô tô và vận tải toàn cầu hiện nay. Năm 2023 có tới 1.600 hồ sơ được gửi về, trong đó có 80 winner (sản phẩm được vinh danh). Một số winner tên tuổi từng đạt giải trong những năm gần đây gồm: BMW, Toyota, Harman, LexisNexis Risk Solutions, Polestar và Turo.

Ông Bryan Vaughn, Giám đốc AutoTech Breakthrough, đánh giá cao về MaaZ: "FPT Software đang cung cấp một giải pháp toàn diện từ đầu đến cuối với các nền tảng, công cụ và dịch vụ có sẵn, giúp tăng tốc quy trình tiêu chuẩn hóa AUTOSAR và giúp các hãng OEM tiết kiệm thời gian, tiền bạc và nhân sự trong thời kỳ đầy biến động này".

-2288-1697595476.jpg

MaaZ là giải pháp tự động hóa thông minh cho ô tô đến từ FPT Software, cũng sẽ trình diễn công nghệ của mìnhtại FPT Techday 2023.

Đại diện cho FPT Software, Nguyễn Đức Kính - Giám đốc GAM toàn cầu chia sẻ: “Trong bối cảnh các phương tiện được kết nối và điều khiển bằng phần mềm xuất hiện mạnh mẽ, chúng tôi đã hỗ trợ các hãng sản xuất ô tô trong việc đạt được thành công bằng cách giảm thời gian đưa sản phẩm ra thị trường và nâng cao năng suất, đồng thời duy trì các tiêu chuẩn về an toàn và chất lượng. Trong tương lai, chúng tôi mong muốn mang giải pháp của mình đến với các khách hàng trên toàn cầu nhiều hơn nữa".

Bộ giải pháp công nghệ toàn diện MaaZ cho xe hơi do FPT Software và SCSK phát triển cung cấp nền tảng hoàn thiện, dễ dàng tích hợp với các công cụ và dịch vụ công nghệ theo chuẩn của AUTOSAR. Trong đó MaaZ BSW & MaaZ Studio là hai sản phẩm giúp các OEM, tier 1, tier 2 xử lý các vấn đề liên quan đến AUTOSAR platform, giúp FPT Software khai thác được thị trường AUTOSAR, tăng doanh thu và năng suất.

Trong 3 quý đầu năm, MaaZ là cái tên liên tục được nhắc tới trên truyền thông và báo chí quốc tế. Tại cuộc thi sáng tạo iKhien được tổ chức hàng năm của Tập đoàn FPT và “Bird Tank” (cuộc thi iKhien cấp FPT Software), MaaZ đã xuất sắc giành giải Vàng. Bộ giải pháp đột phá về công nghệ ô tô này đã gây ấn tượng với ban giám khảo bởi những con số biết nói đầy thuyết phục.

-8302-1697595476.jpg

Nhóm nhân sự quản lý MaaZ của GAM.

Trong tương lai, MaaZ dự định phát triển thêm các tính năng mới và mở rộng thị trường tại Ấn Độ và Trung Quốc. Đội ngũ tác giả của MaaZ cam kết đem lại những giải pháp hiệu quả và đột phá để hỗ trợ các doanh nghiệp ô tô vượt qua những thách thức trong việc phát triển các dự án AUTOSAR.

Cucumber

Ý kiến

()