Chúng ta

Swinburne Việt Nam dẫn đầu xu hướng giáo dục trực tuyến

Thứ tư, 12/5/2021 | 14:39 GMT+7

Dưới chủ trương mở cửa cho các khóa học trực tuyến của đơn vị nước ngoài, năm trường đại học Australia đã kết hợp với các trường đại học tại Việt Nam triển khai dự án dạy học trực tuyến và học kết hợp blended learning.

Hợp tác chiến lược về giáo dục công nghệ

Trong khi một số nước vẫn đang ngần ngại trong việc thay đổi chế tài, thì Việt Nam là một trong những quốc gia châu Á đầu tiên chính thức cho phép hình thức giáo dục quốc tế trực tuyến, tức là sinh viên chỉ cần học tập trong nước cũng được cấp bằng quốc tế. Trong bối cảnh đại dịch toàn cầu đang khiến phương thức giảng dạy truyền thống trở nên hạn chế, thị trường giáo dục đang dần hướng sự tập trung về các loại hình giáo dục từ xa.

181964611-333564224772555-3802-8697-6880

Hình thức học truyền thống bộ lộ nhiều bất lợi trong bối cảnh đại dịch leo thang và dần được thay thế bằng hình thức học tập online.

Chương trình thử nghiệm học trực tuyến này được triển khai sau khi Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Australia ký một thỏa thuận chung về giáo dục xuyên quốc gia vào năm ngoái. Các trường Đại học Úc thuộc thỏa thuận này bao gồm: Đại học Monash, Đại học Deakin, Đại học Công nghệ Swinburne , Đại học Griffith và Đại học Southern Queensland.

Trong đó, trường Đại học Công nghệ Swinburne hiện đang triển khai một khóa học Cử nhân Công nghệ Thông tin, liên kết với Đại học FPT. Theo anh Trương Công Duẩn - Trưởng ban Đào tạo của Swinburne Việt Nam - giáo trình học tập và hệ thống công nghệ dùng cho việc học online sẽ do Đại học Công nghệ Swinburne Australia cung cấp, còn phía Đại học FPT sẽ chịu trách nhiệm các công tác tìm kiếm các giảng viên giàu kinh nghiệm, hỗ trợ sinh viên trong việc học tập, truyền thông về các khóa học tại Việt Nam, tuyển sinh và nhập học.

Anh Duẩn cũng cho biết thêm: “Hiện Swinburne Việt Nam đã có đội ngũ tuyển sinh riêng. Chương trình Cử nhân CNTT online của Swinburne sẽ tuyển sinh lứa đầu gồm 20 sinh viên tại Việt Nam và bắt đầu học vào tháng 9/2021, con số này sẽ nâng lên 50 và 100 sinh viên trong các kỳ học tiếp theo sau đó, với 3 kỳ đầu vào mỗi năm”.

Chương trình học tiện lợi và linh hoạt

Chương trình Cử nhân CNTT trực tuyến của Swinburne Việt Nam nhắm tới người học đã có kiến thức CNTT cơ bản, có nhu cầu học tập theo thời gian linh hoạt để vừa đi làm vừa nâng cao kiến thức. Chương trình học trực tuyến này có thể hoàn thành sớm hơn chương trình truyền thống và sinh viên cũng được tạo điều kiện bảo lưu trong quá trình học. Đại học FPT hiện cũng triển khai một khóa học truyền thống song song với chương trình học kết hợp của Swinburne và sinh viên có thể chuyển đổi nếu có nguyện vọng.

182769594-492131471928946-1443-2875-5006

Mức học phí cho toàn bộ chương trình học Cử nhân online tại Swinburne Việt Nam chỉ bằng 1/3 học phí khi theo học trực tiếp tại Swinburne, Melburne, Úc. 

Mức học phí cho toàn bộ chương trình học Cử nhân online tại Swinburne Việt Nam là 20.000 USD, chỉ bằng 1/3 học phí khi theo học trực tiếp tại Swinburne, Melburne, Australia. Đồng thời, Swinburne Việt Nam cũng có rất nhiều xuất học bổng và hỗ trợ tài chính cho sinh viên Việt Nam.

Trường Đại học Công nghệ Swinburne Australia cũng đang có kế hoạch mở rộng quy mô tại thị trường Việt Nam. Anh Duẩn cho hay:“Hiện sinh viên nước ngoài không thể tới Úc học, nên Swinburne mong muốn thu hút nhiều sinh viên học online tại Việt Nam. Trên thực tế, tại thời điểm này, 80% sinh viên Swinburne ở Úc cũng đang học online, do đó trường đã xây dựng một hệ sinh thái cho việc này”.

Michael Barlett - Giám đốc điều hành toàn cầu về giáo dục tại Sannam S4, một tổ chức tư vấn giáo dục quốc tế, chỉ ra rằng: “Các trường đại học đang tập trung vào giáo dục đa quốc gia tại thời đại dịch này hơn bao giờ hết, bởi nếu các chương trình online được thực hiện tốt, việc học trong tương lai sẽ không còn ảnh hưởng bởi đại dịch nữa”.

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()