Chúng ta

FPT Online tiếp tục ghi danh với giải Vàng kinh doanh tháng 4

Thứ hai, 10/5/2021 | 16:36 GMT+7

Trong buổi giao ban tập đoàn sáng nay (ngày 10/5), Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Khoa đã công bố Top 3 của kỳ thi đua Kinh doanh tháng 4. Ba gương mặt “quen thuộc” là FPT Online, FPT Retail và FPT IS vẫn tiếp tục giành được những giải thưởng danh giá.

Tại kỳ trao giải lần này, Đại chiến Giải “Ngân hà” đi tìm kiếm 3 vị trí Vàng – Bạc – Đồng cho giải thưởng “Triển khai hoạt động kinh doanh tháng 4 tốt nhất”. Theo đó, FPT Online giành giải VàngFPT Retail và FPT IS lần lượt nhận giải Bạc và giải Đồng. Đặc biệt, hai giải Bạc và Đồng đã có sự “cạnh tranh quyết liệt” với số điểm ngang bằng nhau. Nhờ sở hữu điểm ở hệ số phụ là tổng điểm OKR nổi bật hơn nên nhà Bán lẻ đã giành giải Bạc chung cuộc.

Ấn tượng với các con số đua tranh của 9 chiến binh trong Vũ trụ FPT, người đứng đầu Trương Gia Bình đã ghi nhận nỗ lực của các đơn vị thành viên và chỉ đạo “chuyển nóng giải thưởng tới 3 đội chiến thắng ngay trong ngày mai”.

182817427-289922785964457-7561-6262-3785

FPT Online đã bổ sung vào bộ sưu tập giải thưởng Đại chiến Giải “Ngân hà” của mình một cúp Vàng danh giá.

Khác với 3 hạng mục “Tăng trưởng Lợi nhuận quý tốt nhất”, “Tăng trưởng Năng suất lao động quý tốt nhất” và “Triển khai Chuyển đổi số tốt nhất” của kỳ thi đua kinh doanh quý, tại kỳ trao giải tháng này, Ban tổ chức sẽ bình xét thi đua bằng các tiêu chí liên quan đến các chỉ số kinh doanh. 

Với bộ tiêu chí vừa được công bố vào ngày 6/5 vừa qua, mỗi công ty thành viên sẽ có 2 chỉ số xét duyệt, ghi nhận kết quả tăng trưởng so với chính đơn vị để làm cột mốc bình xét thi đua và xếp hạng. Trong đó, Chỉ tiêu 1 là những con số thể hiện trực tiếp tình hình kinh doanh, còn chỉ số thứ 2 lại phản ánh các việc trọng điểm của đơn vị, ví dụ như các mảng dự án hoặc các kênh kinh doanh khác.

Với 2 chỉ số xét duyệt là “Doanh số ký” và “Doanh số”, FPT Online đã một lần nữa bổ sung cho bộ sưu tập giải thưởng Đại chiến Giải “Ngân hà” của mình một cúp Vàng danh giá - sau ngôi vương Chuyển đổi số tốt nhất quý I. “Dù đặt mục tiêu ngay từ đầu là tìm kiếm các cơ hội kinh doanh để gia tăng doanh thu và lợi nhuận nhưng khi nhận được giải Vàng lần này tôi và các cộng sự rất bất ngờ vì các đơn vị thành viên khác rất máu lửa và có chiến tích, chỉ số kinh doanh tháng 4 rất tốt. Giải thưởng này như một sự ghi nhận các cố gắng, nỗ lực của toàn thể anh chị em FPT Online”, anh Ngô Mạnh Cường - CEO của FPT Online tự hào.

Anh Cường cũng phân tích thêm thành quả đáng kể để tạo nên giải Vàng lần này là do "Doanh số ký mới" của FPT Online đã tăng trưởng ấn tượng lên đến 164,7% và đạt 124,5% so với OKR đăng ký. Chỉ số còn lại là "Doanh thu tháng" cũng tăng trưởng 50,1%. Ngoài ra, với tình hình biến động hiện tại, FPT Online cũng đã ngay lập tức có các phương án kịp thời trong thời chiến để sẵn sàng tâm thế với 2 mục tiêu kép: chống dịch và giữ vững các hoạt động kinh doanh. 

FPT-7623-JPG-3455-1620634445.jpg

Chủ tịch Trương Gia Bình gửi lời chúc mừng và chỉ đạo “chuyển nóng giải thưởng tới 3 đội chiến thắng ngay ngày mai”. Ảnh: Trần Huấn.

Chương trình thi đua Kinh doanh năm 2021 được tổ chức với chủ đề Vũ trụ FPT - Đại chiến Giải "Ngân hà”. Tại cuộc đua tranh này, 9 công ty thành viên của tập đoàn sẽ chọn cho riêng mình một nhân vật biểu trưng lấy cảm hứng từ Vũ trụ Marvel. Các nhân vật này sẽ cùng tham gia cuộc tranh đoạt “ngôi vương” với 3 tiêu chí cao nhất: Lợi nhuận, Năng suất và Chuyển đổi số. Cuộc thi diễn ra mỗi tháng một lần, kéo dài từ tháng 4/2021 cho đến hết tháng 1 năm 2022 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,14 tỷ đồng.

Trong các kỳ thi tháng 4, 5, 7, 8, 10, 11: chương trình sẽ sử dụng kết quả kinh doanh của tháng để trao giải thưởng “Triển khai hoạt động kinh doanh tháng tốt nhất” với 3 giải Vàng, Bạc, Đồng có trị giá giải thưởng lần lượt là 20 triệu đồng, 15 triệu đồng và 5 triệu đồng. Các tiêu chí để bình xét thi đua trong giải này sẽ là các chỉ số phù hợp dành riêng cho mỗi CTTV (được công bố 2 tháng một lần) và phê duyệt mục tiêu OKR.

Trong các kỳ thi tháng 3, 6, 9, 12: chương trình sẽ sử dụng kết quả kinh doanh của quý để trao các giải thưởng: “Tăng trưởng Lợi nhuận quý tốt nhất”, “Tăng trưởng Năng suất lao động quý tốt nhất” và “Triển khai Chuyển đổi số tốt nhất”. Mỗi giải sẽ có 3 hạng mục Vàng, Bạc, Đồng với trị giá giải thưởng lần lượt là 40 triệu đồng, 25 triệu đồng và 10 triệu đồng. Cụ thể, hạng mục “Tăng trưởng Lợi nhuận quý tốt nhất” được đánh giá qua chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế; hạng mục “Tăng trưởng Năng suất lao động quý tốt nhất” áp chỉ tiêu là EBC/người và hạng mục “Triển khai Chuyển đổi số tốt nhất” được chọn theo tiêu chí xếp hạng do văn phòng chuyển đổi số xác định.

Hà My

Ý kiến

()