Chúng ta

FPT trao 3 Sao Chiến công cho các nhóm dự án xuất sắc

Thứ hai, 10/5/2021 | 14:56 GMT+7

Nhóm Dự án đầu tư vào Base cùng nhóm Đề án quy hoạch tỉnh Bình Định được trao tặng Sao Chiến công FPT hạng Nhất. Trong khi dự án thuộc Trung tâm Kinh doanh dự án và Ngành hàng Apple nhận Sao Chiến công hạng Ba.

Buổi giao ban sáng 10/5, nhà F đã trao tặng Sao Chiến công hạng Nhất cho Nhóm Dự án M&A Base vì thành tích xuất sắc trong việc đàm phán, triển khai thành công thương vụ giữa FPT và Công ty Base. Nhà F sẽ đầu tư chiến lược vào nền tảng quản trị doanh nghiệp phổ biến nhất Việt Nam Base.vn và sở hữu cổ phần đa số. Hợp tác này sẽ cộng hưởng sức mạnh hai bên để thúc đẩy hoàn thiện hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện cho 800.000 doanh nghiệp Việt Nam và vươn ra thế giới.

Đại diện nhóm dự án, Phó Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Thế Phương cho biết trước khi CEO Base Phạm Kim Hùng gặp trao đổi với Chủ tịch Trương Gia Bình, Base đã nhận những đề nghị rất tốt từ các quỹ đầu tư và công ty phần mềm tiếng tăm trong nước, nhưng cuối cùng FPT vẫn thành công. “Thương vụ này chúng ta tiến hành tương đối nhanh, từ đội kinh doanh, đội công nghệ và đặc biệt là đội tài chính. Tổng thời gian đàm phán và kết thúc là khoảng 2 tháng”, anh Phương nói.

FPT-7601a-4841-1620619921.jpg

Anh Nguyễn Thế Phương thay mặt Nhóm Dự án M&A Base trình bày trước Tập đoàn.

Nhận định về M&A với Base, anh Trương Gia Bình cho rằng đây là một “thương vụ thân thiện”. Theo người đứng đầu FPT, Tập đoàn sẽ hỗ trợ tối đa cho sự tăng trưởng của Base mà không áp đặt, giúp nền tảng Base.vn phát triển hơn nữa và ảnh hưởng quan trọng tới xã hội.

Cùng nhận Sao Chiến công hạng Nhất là Nhóm Đề án Tư vấn quy hoạch tỉnh Bình Định, với thành tích xuất sắc trong việc ký kết thành công thoả thuận lập quy hoạch tỉnh Bình Định giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, mở ra cơ hội kinh doanh đa lĩnh vực cho FPT tại tỉnh, đồng thời tạo nền tảng cho chiến lược kinh doanh mới của FPT.

Báo cáo trước Tập đoàn, TGĐ FPT Digital Trần Huy Bảo Giang nhấn mạnh việc tư vấn lập quy hoạch tỉnh Bình Định diễn ra rất nhanh, chưa đến 2 tuần. Lực lượng gồm các cán bộ từ FPT Digital, FPT Software, FPT Education, Văn phòng FPT, bộ phận Đầu tư… tất cả cùng hợp lực để biến từ ý tưởng trình bày một số giải pháp sản phẩm cho đoàn lãnh đạo Bình Định đến thăm FPT và làm việc thành một sáng kiến “có thể quyết định một phần vận mệnh của đất nước”. “Việc này rất quan trọng, không chỉ dừng lại ở công nghệ, chuyển đổi số như FPT vẫn làm mà còn bao trùm mọi mặt của phát triển kinh tế xã hội, bao gồm 16 trụ cột trong nhiệm vụ lập quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ”, anh Giang cho biết.

FPT-7648-00001a-6891-1620619921.jpg

Nhóm Đề án Tư vấn quy hoạch tỉnh Bình Định được trao tặng Sao Chiến công hạng Nhất khi thành công với một cách tiếp cận "mạo hiểm", theo lời anh Trương Gia Bình.

Mục tiêu của thoả thuận này là đưa Bình Định trở thành trung tâm kinh tế của khu vực Duyên hải miền Trung và trung tâm Trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu khu vực. Thông qua ký kết, FPT và công ty McKinsey & Company Việt Nam sẽ đồng hành UBND tỉnh Bình Đình bằng chiến lược dài hạn, trọng tâm xây dựng và phát triển tỉnh Bình Định theo hướng bền vững. Nhóm đề án đã đàm phán với mọi bên, từ nội bộ FPT đến McKinsey, rồi Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Bình Định để có thể ký kết được thỏa thuận trong thời gian kỷ lục. Theo anh Giang, sau dự án này, vị thế của FPT trong mắt các đối tác nước ngoài đã khác, họ muốn kết hợp với FPT trong nhiều lĩnh vực.

Đáp lời anh Giang, anh Trương Gia Bình chia sẻ, anh có dự cảm đây sẽ là dự án nâng tầm FPT. “Chúng ta phải nhìn nhận câu chuyện ở tầm vĩ mô hơn, sứ mệnh của FPT là đóng góp, phụng sự quốc qua. Chúng ta sẽ tham gia vào việc tập hợp lực lượng doanh nghiệp, tích hợp sức mạnh ngoại giao, nông nghiệp, công thương để phát triển đất nước”.

Cũng tại buổi giao ban, Trung tâm kinh doanh dự án và Ngành hàng Apple (FPT Retail) đã được trao Sao Chiến công FPT hạng Ba vì thành tích xuất sắc trong việc ký kết thành công hợp đồng bán sản phẩm Apple trị giá 43,2 tỷ đồng cho một doanh nghiệp lớn trong ngành bảo hiểm.

FPT-7667a-5561-1620619921.jpg

TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa trao Sao Chiến công hạng Ba cho nhóm dự án từ FPT Retail.

Thành công của dự án đến từ việc AM luôn theo sát phục vụ khách hàng không phân biệt đơn hàng lớn nhỏ. Sự phối hợp ăn ý giữa đội sales cùng đội ngành hàng mua hàng, cùng thương thảo với hãng làm việc bất kể ngày nghỉ để đảm bảo thực hiện đúng hạn mọi cam kết với khách hàng.

Đây là đơn hàng dự án doanh nghiệp cung cấp sản phẩm Apple lớn nhất từ trước tới nay của FPT Retail. Với số lượng đơn hàng lớn đã góp phần nâng cao uy tín của nhà Bán lẻ với hãng Apple. Thương vụ này cũng mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới sâu hơn của FPT Retail với khách hàng và nâng cao năng lực cạnh tranh của FPT Retail trong mảng kinh doanh dự án các sản phẩm công nghệ ICT.

>> Quả ngọt từ giấc mơ 'điên rồ' của FPT và Base

Hoa Hạ

Ảnh: Trần Huấn

Ý kiến

()