Chúng ta

Những trái tim 'thức trắng', Sendo Farm hợp lực phá kỷ lục doanh thu

Thứ bảy, 8/6/2024 | 12:39 GMT+7

Một đêm "trắng” đúng nghĩa của toàn bộ nhân sự Sendo Farm với số lượng đơn hàng kỷ lục được bán ra trong ngày 6/6. Hối hả làm việc bất kể ngày đêm, liều “doping tinh thần" là những con số “khủng" đã khiến mọi nỗ lực của Sendo Farm được đền đáp xứng đáng.

6/6 đánh dấu kỷ lục mới của Sendo Farm với 110.000 đơn được chốt, hơn 150 tấn hàng cần xử lí và quả ngọt là doanh thu 4,3 tỷ - tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2023. Làm được điều này chính là nhờ tinh thần “thép", tâm thế sẵn sàng đương đầu với thách thức, quyết tâm đạt những mục tiêu khó nhằn của toàn thể nhân sự Sendo Farm. Thành tích này cũng góp phần tiến gần hơn đến mục tiêu lớn trong chiến lược “Nhất ăn" của tập đoàn FPT.

Tinh thần hợp lực toàn dân

Thời khắc 0h, đợt “siêu sale” của năm 2024 cận kề. Toàn bộ nhân sự Sendo Farm “không dám thở", như sắp đối diện với một cơn giông bão. Tại các kho hàng, hơn 500 nhân sự (Hà Nội và TP HCM) túc trực, lúc nào cũng trong tâm thế sẵn sàng. Khối kinh doanh, kỹ thuật “sáng đèn” không một phút rời khỏi màn hình để xử lý khi gặp những vấn đề phát sinh.

-4353-1717822953.jpg

CBNV Sendo Farm tất bật chuẩn bị đóng gói sản phẩm xuyên đêm. Ảnh: ĐVCC

Chị Nguyễn Hằng Nga, Trưởng phòng Nhân sự xuống kho từ tối ngày 5/6 để điều phối, đảm bảo nhân sự vận hành theo tinh thần “trực chiến thâu đêm”. Ở phía hậu phương, anh Nguyễn Minh Thái, Trưởng phòng Marketing, vẫn bật máy tính, theo dõi sát sao không rời mắt, để “cần lúc nào hỗ trợ luôn được ngay lập tức”.

Đồng hồ điểm ngày mới. Đây cũng là thời khắc Sendo Farm phải đương đầu với “trận bão” lớn chưa từng có. Lượt đơn hàng liên tục đổ về. Trên hệ thống, số lượng tăng chóng mặt, tăng từng giây, báo hiệu một ngày ‘bùng nổ số’.

Trong các nhóm chat nội bộ, tin mừng nhanh chóng được loan tới toàn thể anh em. Ai cũng rất phấn khởi vì số lượng tăng không ngừng. Chưa kịp báo tin cán mốc 1.000 đơn hàng thì trên hệ thống, con số đã nhảy vọt lên 2.000, rồi chạm mốc 5.000 chỉ chưa đầy 10 phút.

Cột mốc 5.000 đơn hàng một cách chóng mặt cũng khiến anh em Sendo Farm chợt nhận ra, sẽ có cả núi công việc đang chờ ở phía trước. Đặt chiếc điện thoại xuống bàn, anh Hoàng Minh Tiến, Quản lý Kho cấp cao, nhắc nhở anh em bắt tay ngay vào việc đóng gói, để “trả đơn” cho kịp tiến độ.

Trong kho tổng rộng hơn 3.000 m2 tại Hà Nội, hơn 200 nhân sự làm việc không ngừng nghỉ. Phía ngoài sân, xe tải đợi sẵn, ra vào tấp nập để nhận chuyển hàng. “Chưa bao giờ, tổng kho Long Biên lại nhộn nhịp đến vậy”, chị Nga vẫn chưa hết bồi hồi.

-6476-1717822953.jpg

Anh Hoàng Chí Hiếu, Giám đốc Phát triển kinh doanh Sendo Farm tại tổng kho những ngày "siêu sale" 6/6. Ảnh: ĐVCC

Tương tự, kho hàng ở TP HCM cũng trong tình trạng “không một phút nghỉ ngơi”. Tất cả các kịch bản đã được đơn vị chuẩn bị từ trước. Toàn bộ đơn hàng được đóng gói sẵn, lên kệ và chỉ chờ “dán nhãn” là rời kho.

Từ 6h30 sáng 6/6, toàn bộ nhân sự khối Hành chính cũng được huy động xuống các tổng kho để hỗ trợ. Sendo Farm bước vào cuộc đua với hàng vạn đơn hàng. “Không khí làm việc tất bật nhưng tất cả đã nằm trong dự liệu của chúng tôi”, anh Hiếu tự tin.

Dậy sớm hơn mọi khi, chị Nguyễn Phương Thảo - Phòng Đối soát lựa chọn bộ trang phục thuận tiện cho việc di chuyển, rồi tới thẳng kho hàng. Chị cho biết, giờ không phân biệt ở bộ phận nào, cứ là người Sendo Farm đều sẽ mang găng tay vào nhặt rau, gói hàng. Các anh nam to, khoẻ thì phụ luôn cả việc xếp hàng lên xe…

Chứng kiến không khí làm việc nhộn nhịp của Sendo Farm, chị Trịnh Hoa Giang, Phó tổng giám đốc Sendo.vn, bày tỏ: “Một tinh thần start-up sục sôi. Các bạn sẽ không dễ dàng tìm được một công ty nào mà từ Ban điều hành đến những nhân viên văn phòng khối hỗ trợ xắn ống tay áo để xuống kho trực tiếp đi bốc vác hàng, đi nhặt rau sơ chế…”.

Chị cũng khẳng định, với hơn 110.000 đơn hàng trong 1 ngày, thì chỉ có tinh thần “hợp lực toàn dân” mới kịp để phục vụ.

Đồng lòng "lao vào bão tố"

Dự đoán trước 6/6 sẽ là ngày bùng nổ đơn hàng, ban lãnh đạo Sendo.vn đã có kế hoạch bán hàng từ trước, được phổ biến rộng rãi đến toàn đội ngũ kinh doanh. Sendo cũng xác định, tinh thần cho 6/6 là tinh thần hợp lực toàn dân. Tất cả bộ phận đều tham gia hỗ trợ bán hàng.

Chị Trịnh Hoa Giang, Phó tổng giám đốc Sendo,vn, nhìn nhận bước đột phá của ngày 6/6 là một hành trình được chuẩn bị từ trước, được xây dựng bền bỉ của toàn đơn vị. Sendo Farm đã gây dựng thương hiệu, uy tín, chất lượng… để đến gần hơn với khách hàng.

Theo chị, là người FPT thì luôn có chữ ‘Đồng’ (một trong giá trị cốt lõi của FPT: Tôn - Đổi - Đồng - Chí - Gương - Sáng) sục sôi trong huyết quản. Chính chữ ‘Đồng’ đó đã làm nên kỷ lục lần này của Sendo Farm. Một tập thể với tinh thần đồng đội cao, với sự đồng lòng tuyệt đối - đó là cách mà Sendo Farm vượt qua thử thách, đạp lên khó khăn, vươn mình đón nhận thành quả ngọt ngào.

-5790-1717822953.jpg

Không khí làm việc rộn ràng tại tổng kho khu vực Hà Nội. Ảnh: ĐVCC

Cùng với đó, hàng loạt chương trình vệ tinh đã được kích hoạt trước. Cách 1 tuần, toàn thể nhân sự Sendo Farm đã có kế hoạch tỉ mỉ và chi tiết. Toàn đơn vị đã bắt tay chuẩn bị nguồn lực rất tốt, từ hàng hóa, kế hoạch bán hàng cho đến kế hoạch vận hành,...

Tuy nhiên, điểm mấu chốt để bứt phá chính là toàn thể người Sendo Farm đã đồng tâm, hiệp lực, cùng chung một tinh thần thép với khẩu hiệu: “Khó chẳng ngại mà khổ cũng không lo”. Từ khẩu hiệu đó, người Sendo Farm bước vào “trận chiến” với hừng hực khí thế. “Lao vào bão tố để làm những điều tưởng như không thể. Cũng vì thế nên tinh thần đoàn kết được phát huy một cách cao độ. Yếu tố con người là yếu tố làm nên thành công của Sendo Farm!”, chị Giang nhấn mạnh.

Theo nhận định của chị Giang, kỷ lục ngày 6/6 đã một lần nữa chứng minh con đường mà Sendo Farm đang đi là đúng đắn, dù sỏi đá gập ghềnh, dù vất vả nhưng đổi lại là thành quả tự hào. “Chúng tôi tự hào với nhiệm vụ Tập đoàn giao phó, với sứ mệnh phát triển bền vững của xã hội và đất nước”, lãnh đạo Sendo Farm bộc bạch đầy tâm huyết.

Ngọc Huy
 

Ý kiến

()