Chúng ta

Tân Chủ tịch Liên đoàn bóng đá FPT: '50 triệu đồng cho giải Nhất FPT Cup 13/9'

Thứ sáu, 7/6/2024 | 21:26 GMT+7

Chiều nay (7/6), Liên đoàn bóng đá FPT tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2027. Ban chấp hành mới gồm 13 thành viên, anh Phạm Minh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc FPT đảm nhiệm vị trí Chủ tịch.

Được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến, Đại hội có sự tham dự của các thành viên thuộc ban chấp hành (BCH) mới và một số nhân sự tiền nhiệm. Nhằm tinh gọn bộ máy, BCH Liên đoàn bóng đá FPT (FFF) khóa mới chỉ có 13 thành viên thay vì 25 so với nhiệm kỳ trước đó.

Trong khuôn khổ sự kiện, thành viên BCH nhiệm kỳ mới cùng các nhân sự phụ trách phong trào văn hoá - đoàn thể bày tỏ quan điểm về những điều được và chưa được, cũng như đóng góp nhằm đưa môn thể thao vua tại FPT phát triển hơn nữa. Anh Phạm Minh Tuấn - tân Chủ tịch FFF đưa ra ý tưởng về việc trao quyền, để các CTTV lớn luân phiên đăng cai các giải đấu của Tập đoàn. Anh cũng đề nghị nâng mức thưởng ở các giải đấu. “Giải thưởng của Tập đoàn cần lớn hơn giải của CTTV. Đây cũng là văn hoá tinh thần doanh nghiệp chứ không phải phong trào, và để làm được điều này FPT cần đầu tư nhiều hơn về giải thưởng. FPT Cup 13/9 tại Hà Nội năm nay, giải Nhất sẽ là 50 triệu đồng”, anh Tuấn nhấn mạnh.

-6395-1717766010.png

Anh Phạm Minh Tuấn (áo kẻ) giữ chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá FPT nhiệm kỳ 2024-2027.

Trước phiên thảo luận, BCH FFF nhiệm kỳ 2024-2027 đã ra mắt Đại hội. BCH bao gồm PTGĐ FPT Phạm Minh Tuấn - Chủ tịch; Trưởng ban Văn hoá và Đoàn thể FPT Nguyễn Thành Hưng - Phó Chủ tịch. Sát cánh 2 anh là 11 ủy viên thuộc các đơn vị thành viên: Nguyễn Đình Thành, Nguyễn Thành Luân, Bùi Hồng Phong từ FPT Software; Phạm Mạnh Hoàng, Phạm Anh Tuấn từ FPT Telecom; Nguyễn Nam Anh, Nguyễn Thanh Phong từ FPT IS; Nguyễn Viết Việt của FPT Retail; Nguyễn Thanh Điền từ FPT Education; Tiêu Thị Hải Ninh, Trần Tuấn Sơn của FPT HO.

Kỳ vọng vào nhiệt huyết và sức trẻ của đội ngũ mới, anh Phạm Minh Tuấn mong muốn BCH sẽ làm tốt trọng trách được giao, giúp tinh thần thể thao nói chung và bóng đá nói riêng của FPT phát triển, vững mạnh. 

Gửi lời chúc mừng anh Phạm Minh Tuấn, anh Hoàng Việt Anh - nguyên Chủ tịch FFF cho biết: “Anh Phạm Minh Tuấn từng là cầu thủ FPT và hiểu rất rõ giá trị tinh thần bóng đá FPT. Qua các giải đấu đã tổ chức mà gần nhất là FPT Champions League 2024, các đội đã chuẩn bị bài bản, kỹ lưỡng hơn và BCH cũng đã chuyên nghiệp hơn trong khâu tổ chức, tuy vẫn còn những hạn chế nhất định. Mong rằng tân Chủ tịch dẫn dắt lứa BCH trẻ đưa bóng đá nói riêng FPT lên một tầm cao mới”. Anh Việt Anh cũng chia sẻ, không tiếp tục công việc tại FFF, nhưng với cương vị Chủ tịch FPT Telecom, anh vẫn sẽ quan tâm, ủng hộ nhiệt thành các giải đấu của Tập đoàn.

-7166-1717766010.png

Theo tân Chủ tịch liên đoàn bóng đá FPT, trong những năm qua, bóng đá FPT đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, thu được nhiều thành công tại các giải đấu quan trọng.

Phát biểu sau khi chính thức đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Liên đoàn bóng đá FPT nhiệm kỳ 2024-2027, anh Phạm Minh Tuấn đồng tình với quan điểm cần chuyên nghiệp hóa trong công tác tổ chức của Tập đoàn, đồng thời khẳng định hoạt động thể thao là một trong những nét đặc trưng của FPT. Theo anh, điều BCH FFF nhiệm kỳ mới cần làm là giải bài toán "làm thế nào để đông người tham gia một giải đấu và làm cho phong trào bóng đá ở cấp CTTV phát triển mạnh".

“Thể thao không đơn thuần là một bộ môn mà còn thể hiện sinh khí của cả Tập đoàn. Nhiệm vụ của BCH nhiệm kỳ mới là tăng cường các giải đấu quy mô toàn quốc, thậm chí toàn cầu để thông qua đó, chúng ta đưa được thương hiệu của FPT vươn tầm thế giới, để bạn bè quốc tế biết đến FPT nhiều hơn”, tân Chủ tịch FFF khẳng định.

Nối tiếp những chia sẻ của anh Hoàng Việt Anh và anh Phạm Minh Tuấn, anh Nguyễn Thành Hưng cũng cho biết Ban Văn hóa và Đoàn thể FPT vẫn luôn giữ vững vai trò tổ chức, tham mưu trong các giải đấu thường niên của FPT. Nhờ sự đồng hành, sát sao và định hướng chiến lược rõ ràng hơn, trong 2 năm vừa qua, anh Việt Anh đã đóng vai trò lớn trong quy mô hóa tổ chức và giúp bóng đá FPT có sự phát triển về chiều sâu. "Chúng ta có sự đồng đều của các đội, trọng tài, sân bãi chuyên nghiệp hơn. Mong rằng trong nhiệm kỳ của tân Chủ tịch, chúng ta sẽ phát triển theo chiều rộng hơn nữa. Trong đó có những giải đấu liên miền cấp tập đoàn, tạo cơ hội cho các cầu thủ có cơ hội du đấu, gặp gỡ, học hỏi và cọ xát”, Trưởng ban Văn hoá và Đoàn thể FPT tin tưởng.

Thu Hiền

Ảnh: Trần Huấn

Ý kiến

()