Chúng ta

FPT hợp tác trường ĐH Luật TP HCM, tiên phong chuyển đổi số và phát triển sản phẩm lĩnh vực luật

Thứ sáu, 7/6/2024 | 19:39 GMT+7

Ký kết hợp tác tạo tiền đề để nhà trường tiên phong chuyển đổi số, cùng FPT xây dựng các giải pháp, sản phẩm công nghệ liên quan lĩnh vực luật, trở thành ngôi trường đào tạo luật hàng đầu trong nước, hướng tới mô hình ĐH thông minh, ĐH số hàng đầu khu vực.

-2502-1717761377.jpg

Hợp tác giữa FPT và ĐH Luật TP HCM kỳ vọng sẽ mang đến các giải pháp, sản phẩm ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực luật, phục vụ cho Chính phủ, doanh nghiệp và người dân.

Chiều nay (7/6), Tập đoàn FPT đã có buổi trao đổi và ký kết hợp tác với trường ĐH Luật TP HCM. Đây là lần đầu, FPT hợp tác cùng một trường ĐH về luật. Tham gia lễ ký kết có anh Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc FPT, anh Vũ Anh Tú - Giám đốc Công nghệ FPT, anh Chu Quang Huy - Giám đốc Nhân sự FPT, anh Lê Quang Hùng - Trưởng ban Giám sát tuần thủ và pháp chế FPT, anh Đoàn Đăng Khoa - Phó tổng giám đốc FPT Smart Cloud, anh Lê Hùng Cường - Giám đốc Chuyển đổi số FPT Digital, cùng cán bộ quản lý thuộc FPT.

Về phía nhà trường có sự góp mặt của PGS.TS. Vũ Văn Nhiêm - Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Lê Trường Sơn - Hiệu trưởng; GS. Đỗ Văn Đại - Phó hiệu trưởng; PGS.TS. Trần Việt Dũng - Phó hiệu trưởng và các lãnh đạo, đại diện trưởng khoa nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Lê Trường Sơn (Hiệu trưởng nhà trường) nói: “Trường ĐH Luật TP HCM là ngôi trường đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực. Đặc biệt, trong lĩnh vực luật, nhà trường được Đảng và Chính phủ xác định là 1 trong 2 ngôi trường trọng điểm quốc gia chuyên cung cấp đội ngũ pháp lý, pháp luật trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Với lần hợp tác này, chúng tôi mong muốn FPT có thể mang đến cơ hội thực tập, kiến tập và cơ hội việc làm cho sinh viên, hỗ trợ nhà trường trong chiến lược chuyển đổi số, phối hợp cùng cán bộ quản lý các đơn vị của FPT đào tạo và nghiên cứu khoa học, tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên nhà trường. Song song, nhà trường sẽ tư vấn, hợp tác trong đào tạo, bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho đội ngũ quản lý, nhân viên FPT”.

-5030-1717761377.jpg

TS. Lê Trường Sơn mong muốn, FPT sẽ tạo điều kiện để sinh viên được thực tập, trải nghiệm và tăng cơ hội việc làm tại FPT.

Đại diện Tập đoàn, Tổng giám đốc Nguyễn Văn Khoa chia sẻ: “FPT mong muốn hợp tác toàn diện cùng nhà trường để đưa công nghệ ứng dụng vào đào tạo, phát triển các sản phẩm trong lĩnh vực luật. Chúng ta sẽ cùng xây dựng lộ trình chuyển đổi số phù hợp, đáp ứng nhu cầu cạnh tranh quốc tế. Sự hợp tác giữa FPT và nhà trường sẽ tạo ra các sản phẩm, giải pháp trong lĩnh vực luật, phục vụ cho Chính phủ, doanh nghiệp và người dân. Với biên bản ký kết này, FPT mong muốn sẽ cùng nhà trường tạo nên các dấu ấn có thể đo đếm cụ thể, đem lại lợi ích cho 2 bên”.

Cụ thể, FPT và ĐH Luật sẽ hợp tác toàn diện với các nội dung chính: FPT sẽ tư vấn xây dựng chiến lược và lộ trình chuyển đổi số nhằm xây dựng trường thành cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học đa ngành, hiện đại, hướng tới mô hình ĐH thông minh, ĐH số, thuận tiện trao đổi dữ liệu và khả năng mở rộng nhằm phù hợp với quá trình chuyển đổi số của các Bộ chủ quản.

-6391-1717761377.jpg

Anh Nguyễn Văn Khoa phát biểu tại sự kiện ký kết.

Bên cạnh đó, FPT sẽ hợp tác xây dựng, phát triển các nền tảng, phần mềm ngành luật nhằm phục vụ các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo pháp luật trong cả nước. Trong đó, FPT sẽ xây dựng các sản phẩm phần mềm phục vụ đào tạo, nghiên cứu pháp luật, hỗ trợ pháp lý, lấy trí tuệ nhân tạo (AI) làm công nghệ cốt lõi trong tất cả các khâu từ phát triển sản phẩm đến triển khai, kinh doanh.

2 bên sẽ kết hợp trong các chương trình đào tạo, tập huấn chuyên sâu về AI, luật sở hữu trí tuệ, xây dựng thí điểm môn Luật và Trí tuệ nhân tạo vào trong chương trình đào tạo.

Ngoài ra, FPT sẽ hỗ trợ sinh viên thực tập và hợp tác trong tuyển dụng với nhà trường, tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội thực tập, trải nghiệm và làm việc tại FPT.

-5662-1717761377.jpg

FPT sẽ hỗ trợ nhà trường xây dựng lộ trình chuyển đổi số phù hợp, sớm đáp ứng nhu cầu cạnh tranh quốc tế.

Sự kiện hợp tác giữa FPT và ĐH Luật TP HCM tạo tiền đề để đưa nhà trường thành cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học đa ngành. FPT sẽ tư vấn lộ trình cho chiến lược chuyển đổi số của nhà trường, đồng thời, xây dựng các giải pháp, sản phẩm công nghệ liên quan đến lĩnh vực luật, hướng tới mô hình ĐH thông minh, ĐH số hàng đầu khu vực.

Trường Đại học Luật TP HCM là một trong những trường đại học hàng đầu về đào tạo cán bộ pháp luật trong cả nước, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trình độ đại học, sau đại học. Nhà trường chính là trung tâm nghiên cứu khoa học với trọng tâm là khoa học pháp lý, góp phần xây dựng, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế.

Nam Dung

Ý kiến

()