Chúng ta

‘Nhất Ăn FPT’ lên đỉnh doanh thu nhờ tinh thần ‘leng keng’

Thứ ba, 19/11/2024 | 11:23 GMT+7

Sendo Farm Miền Bắc vừa lập thành tích ấn tượng, “xô đổ” kỷ lục cũ, thiết lập kỷ lục mới với doanh thu 5 tỷ đồng cùng 140 tấn hàng đã được gửi đến tận tay khách hàng.

Liều "cafein" đến từ nỗ lực

Không khí chiến đấu “hừng hực” tại các kho hàng, văn phòng Sendo Farm liên tục sáng đèn trong những ngày cận kề “chiến dịch” để sẵn sàng trước “cơn bão”. Đúng “boong” 0h ngày 11/11, tất cả khuyến mãi và mặt hàng được “lên kệ”. Chỉ trong 4 giờ đầu tiên, doanh thu đã đạt 1 tỷ đồng.

Anh Hoàng Chí Hiếu - Giám đốc Kinh doanh Sendo Farm kiêm tư lệnh của chiến dịch - mắt không rời màn hình máy tính, tay vẫn bấm điện thoại trao đổi không ngừng trong các nhóm. Thức gần như trắng đêm nhưng tinh thần ai cũng tỉnh táo. Giám đốc Kinh doanh hào hứng chia sẻ: “Anh em chiến đấu mấy hôm nay ai cũng mệt rồi, nên con số 1 tỷ cán mốc sớm là xứng đáng với nỗ lực của mọi người”. Anh Hiếu cho biết thêm, nhiều nhân viên kinh doanh vẫn thức từ đêm để hỗ trợ khách mua hàng. Chống lại cơn buồn ngủ là thách thức lớn nhất, nhưng chính cột mốc doanh thu là liều “cafein” giúp anh chị em càng trở nên “máu chiến”.

-6765-1731987985.jpg

Những đôi mắt mệt mỏi sau nhiều đêm trắng, vẫn ngời sáng tinh thần lạc quan.

Phiên livestream 6 giờ kỷ lục từ 18-24h là một bước đi “liều lĩnh”. Chị Lê Thị Thảo - Trưởng phòng Marketing - cũng bất ngờ về hiệu ứng mà phiên livestream mang lại. “Đây là phiên livestream dài và nhiều mặt hàng nhất từ trước đến giờ mà Marketing quyết định triển khai, là cú chốt để về con số 5 tỷ đồng trước khi đồng hồ điểm sang ngày mới”. Chị Thảo đã triển khai đàm phán giá với ngành hàng, phối hợp cùng chị Nguyễn Kim Ngân - Trưởng nhóm livestream để lên kế hoạch sắp xếp chiến dịch live sao cho hiệu quả nhất. Phiên livestream thu về con số “kỷ lục” là bước ngoặt khiến anh chị em vỡ òa khi đồng hồ điểm 0h ngày 12/11.

-3396-1731987985.jpg

"Dồn" hàng hóa liên tục nhưng các kho tổng luôn được vận hành trơn tru, ngăn nắp.

Xác lập nên kỷ lục đó là nỗ lực của cả tập thể Sendo Farm. Chị Phạm Thị Phượng - Giám đốc Mua hàng Sendo Farm tiết lộ, để có được những “deal” tốt nhất cho khách hàng, trong gần 1 tháng trời, chị và những người đồng đội của mình đã gặp rất nhiều nhà cung cấp trong và ngoài nước, đi đàm phán trực tiếp với từng bên, “căng não” đàm phán hàng giờ để mang lợi ích tốt nhất đến với khách hàng.

Kết thúc ngày sale 11/11, con số 5 tỷ là cột mốc đánh dấu sự lớn mạnh của Sendo Farm Miền Bắc, là minh chứng cho những con người thầm lặng nỗ lực vì một mục tiêu “Nhất Ăn” của FPT.

Hậu "sale kỷ lục"

Bán hàng là một chuyện, vận hành cũng là bài toán đau đầu sau những ngày “sale kỷ lục”.

Ở Kho tổng Long Biên, tình hình vô cùng nhộn nhịp. Với đặc điểm vận hành không ngừng nghỉ, những ngày qua, ánh đèn lại sáng hơn bao giờ hết. Từng chuyến hàng của nhà cung cấp liên tục cập bến, xe nọ nối tiếp xe kia thành những hàng dài.

-9611-1731987985.jpg

Những ngày liên tục trên những nẻo đường của anh em Vận tải.

Chị Phạm Quỳnh Anh - Giám đốc Vận tải điều hành - thức đến nửa đêm để điều hành luồng vận tải của các xe. Mọi người không tin chị làm được, phần vì công việc vận tải đêm vất vả quá sức, phần vì lượng hàng ngày 11/11 là một con số khổng lồ. “Nhưng tôi biết, bên cạnh luôn có đồng đội. Có bạn Hoàng Sơn Tùng với kinh nghiệm vận hành logistic dày dặn, một Lê Văn Phú ứng phó với các vấn đề cực nhanh, một Vũ Hải Sơn chăm chỉ và cẩn thận. Tất cả tạo nên một team Logistic hoàn hảo để vận hành 'ngon ơ' 140 tấn hàng một ngày”, chị tự hào chia sẻ.

Chuẩn bị nhân sự cho đợt sale trước 1 tuần, 2 Trưởng phòng Nhân sự là chị Phạm Thị Phương Lan và chị Đào Ngọc Ly đã phối hợp cực kỳ chặt chẽ với nhau để lên kế hoạch công nhân, phân công đội hỗ trợ đóng và phân loại hàng đúng thời gian giao hàng dự kiến, đảm bảo đơn hàng đến tay khách kịp thời.

Ở đầu máy điện thoại, chị Đặng Mỹ Linh - Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng - vẫn đang tận tình giải quyết các ý kiến và hỗ trợ khách hàng tận tình. Điều khiến cho Sendo Farm tạo ra sự khác biệt, chính là chính sách hậu mãi khách hàng. Áp lực là vậy, nhưng chị Linh và những đồng đội vẫn luôn tận tụy, bởi với chị, “đó là hình ảnh và uy tín của FPT chứ không riêng gì Sendo Farm”.

Thúy Hạnh

Ý kiến

()