Chúng ta

‘Nhất ăn’ của FPT ‘phủ cam’ ngõ phố, đường làng

Thứ ba, 8/10/2024 | 17:54 GMT+7

Mở rộng quy mô và vùng phủ, Sendo Farm ngoài việc đem mô hình đi chợ kiểu mới, đưa nông sản bình ổn giá đến tay người tiêu dùng, còn có mục tiêu cộng đồng cao hơn là tạo cơ hội việc làm, giúp người dân có nguồn cung nông sản đều đặn.

Ngày 05/10/2024, đoàn Sendo Farm đã có mặt tại Sóc Sơn và Đan Phượng. Khác với những lần mở điểm, những lần đi thu mua, bình ổn giá nông sản, hành trình này mở ra một chiến lược phát triển mới mang đầy giá trị nhân văn và thiết thực với cộng đồng.

Mở rộng cùng giá trị cộng đồng

Mới 8h sáng, cả thôn Dược Hạ, xã Tiên Dược, Sóc Sơn đã tấp nập người. Đoàn Sendo Farm chia nhau mỗi người một việc, đón tiếp bà con, giới thiệu mô hình, không khí rộn ràng, sôi nổi. Buổi giao lưu có nội dung chính là chia sẻ cơ hội việc làm, cũng như dịch vụ của Sendo Farm cho người dân địa phương.

Để đi đường dài với mục tiêu không chỉ mở rộng quy mô mà còn giúp bà con có cuộc sống tốt hơn, sinh kế ổn định hơn, Sendo Farm mang đến rất nhiều cơ hội việc làm. Đó là những công việc phù hợp với trình độ lao động cũng như nhu cầu của người dân: nhân viên phát triển thị trường (làm việc tại địa phương), cộng tác viên điểm bán - nhận hàng Sendo Farm, công nhân kho, công nhân sơ chế,... Đặc biệt, bà con ở địa phương có cơ hội trở thành “đối tác tiềm năng” của Sendo Farm, cung cấp nông sản sạch với giá thành bình ổn, tránh tình trạng bị ép giá từ các thương lái.

-7354-1728384705.jpg
 

Song song thời điểm đó, đoàn Sendo Farm cũng đồng thời có mặt tại Khu đô thị Tân Tây Đô, xã Tân Lập, huyện Đan Phượng để giao lưu, gặp gỡ bà con tại đây. Niềm nở kết nối đoàn Sendo Farm với bà con, chị Phương Lan, chủ điểm bán và nhận hàng của Sendo Farm tại Khu Đô Thị Tân Tây Đô hào hứng chia sẻ: “Thời gian việc khá linh hoạt nên tôi sắp xếp công việc rất dễ dàng, cứ chăm chỉ là thu nhập cứ tăng vèo vèo. Đặc biệt, được giới thiệu được sản phẩm giá phải chăng, chất lượng cao đến mọi người khiến tôi cảm thấy vui!”.

Chị Phương Lan vốn là một giáo viên dạy nhảy tại địa phương, trong buổi roadshow, chị và các học viên nhí tại lớp nhảy chị đang dạy cũng đóng góp một tiết mục vô cùng sôi động, thu hút đông đảo người đến xem và tham gia. Bên cạnh đó, bà con cũng được tạo điều kiện để có nguồn thu nhập ổn định, thông qua hợp tác với Sendo Farm.

Ngay sau khi sự kiện kết thúc, Sendo Farm đã mở thêm 36 đối tác điểm bán nhận hàng mới, tăng thu nhập trực tiếp cho 36 hộ gia đình. 48 hồ sơ ứng tuyển các vị trí làm việc tại Sendo Farm và 210 khách hàng mới tiếp cận, mua hàng tại Sendo Farm. Người dân tại hai địa phương Sóc Sơn và Đan Phượng đã giảm bớt áp lực về việc làm, nhìn xa hơn, kinh tế địa phương sẽ thêm tiềm năng phát triển.

Hành trình mang lại lợi ích cho người khác

Được mang đến những giá trị trực tiếp và thiết thực, đông đảo người dân ở Dược Hạ và Đan Phượng đã hưởng ứng rất nhiệt thành. Bàn tư vấn luôn chật ních người, bà con rỉ tai nhau đến mỗi lúc một đông. Có những cô chú 60, 70 tuổi cũng mong muốn trở thành điểm đối tác, nhưng do chưa thông thạo smart phone nên thắc mắc rất kỹ, nghe chăm chú để về giới thiệu cho con, cho cháu mình làm việc, tăng thêm thu nhập cho cả nhà.

-7279-1728384705.jpg
 

Sát sao với các hoạt động trong chương trình, chị Phạm Thị Trang, Trưởng phòng Kinh doanh Sendo Farm tâm sự, bản thân chị là một người con vùng đất Đông Anh - Sóc Sơn. Chứng kiến cảnh địa phương mình còn nhiều người chưa có việc làm, nhiều gia đình có nguồn nhân lực nhưng lại chưa tìm kiếm được việc dẫn đến kinh tế khó khăn. “Đây là cơ hội để giúp cho người dân quê mình ổn định cuộc sống, tiếp cận với mô hình hiện đại hơn. Mình cũng tự hào được trở về đây với màu áo cam, để lan tỏa những giá trị tốt đẹp mà người FPT đã, đang và sẽ làm cho cộng đồng!”, chị Trang chia sẻ đầy hào hứng.

Là người đưa ra ý tưởng thực hiện chương trình đầy tính cộng đồng này, chị Trịnh Hoa Giang, Phó Tổng giám đốc Sendo Farm đã trực tiếp chỉ đạo và đưa ra định hướng. Với chị, mục tiêu cao nhất của Sendo Farm, ngoài việc ngày càng mở rộng quy mô, còn phải đồng hành cùng bà con nông dân và có trách nhiệm với cộng đồng.

Vốn cực kỳ tâm huyết với ngành bán lẻ, cộng thêm kinh nghiệm hơn 22 năm “chinh chiến" trên thị trường, “nữ tướng” Sendo Farm đã đưa ra thông điệp truyền cảm hứng mạnh mẽ: “Tôi bắt đầu với Sendo Farm bằng lời dặn của anh Trương Gia Bình, những điều mang lại lợi ích cho người khác thì mới được gọi thành công. Bởi vậy mà mọi hướng đi, mọi mục tiêu đều phải xoay quanh quyền lợi của người dân và khách hàng. Sendo Farm luôn đi trên hành trình hướng đến mục tiêu ấy.

Chúng ta

Ý kiến

()