Chúng ta

Người Sendo Farm ‘bứt phá’ nhờ ‘Tôn - Đổi - Đồng - Chí - Gương - Sáng’

Thứ năm, 26/9/2024 | 15:56 GMT+7

Có mặt trong top 13 FPT Under 35 năm nay, anh Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc kinh doanh Sendo Farm cho biết, chính những giá trị cốt lõi của FPT đã khiến anh có được những dấu ấn, cùng đồng đội tạo nên những điều tưởng như không thể.

Trao cơ hội để ‘lột xác’

Câu chuyện ít ai biết đến của Giám đốc kinh doanh Vùng I, Sendo Farm chính là chặng khởi đầu không mấy suôn sẻ của anh khi mới gia nhập FPT. Năm 2015, khi còn là nhân sự thuộc FPT Retail, anh Dũng bất ngờ nhận một quyết định kỷ luật vì một lỗi quy trình. Tiếp tục được trao cơ hội để chứng minh năng lực, anh Dũng tự đề xuất hạ cấp, quyết tâm nỗ lực từ đầu. Bản thân anh cũng tự đặt ra điều kiện với mình, chỉ cần có một kết quả không khả quan trong tháng gần nhất là sẽ phải chia tay nhà Bán lẻ.  

“Không thể thất bại vì công ty đã trao niềm tin cho mình, lúc đó, tôi chỉ biết ‘cắm đầu về phía trước’ bằng tất cả sự tự trọng và biết ơn”, anh tâm sự. Bắt đầu từ đây, anh bước vào hành trình ‘lột xác’ đầy ngoạn mục của mình. Kết quả, 12 tháng liên tục anh đều có thành tích kinh doanh tăng trưởng ở mọi shop làm việc, tạo ra nhiều dấu ấn đáng nể, nhận được nhiều danh hiệu khi còn công tác tại FPT Retail. “Lúc ấy mình mới thấm thía chữ ‘Tôn’ ở FPT là thế nào, chính Giá trị cốt lõi FPT đã khiến mình trở thành 1 phiên bản khác tốt hơn”, anh Dũng bồi hồi chia sẻ. Cũng chính vì thế, top 13 FPT Under 35 tâm niệm, chỉ cần được phân công, anh sẽ luôn sẵn sàng nhận thử thách ở bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào.

-8183-1727340393.png
 

Đó cũng là lý do anh gia nhập Sendo Farm để giải các bài toán khó, chinh chiến ở mặt trận mà khi đó không nhiều người sẵn sàng. Đảm nhận chức vụ Giám đốc Kinh doanh, anh Dũng chịu trách nhiệm chính trong việc quản lý phát triển thị trường và kinh doanh tại Hà Nội với mục tiêu phục vụ 200.000 hộ gia đình. Đến năm 2022, anh và các cộng sự đã mang về doanh thu hàng chục tỷ đồng, hoàn thành sứ mệnh phục vụ gần 60.000 khách hàng với gần 240.000 đơn hàng. 

Bên cạnh đó, anh Dũng cũng góp sức trong công cuộc phát triển mô hình đối tác bán hàng với 300 đối tác chỉ trong 2 tháng. Không chỉ tạo ra những “con số biết nói”, anh còn còn nỗ lực cải thiện rõ rệt về chỉ số thực phẩm tươi sống, tạo thuận lợi cho quá trình cung ứng hàng hóa, đàm phán giá thành với nhà cung cấp và đổi nguồn cung cấp chất lượng để tối ưu lợi ích cho khách hàng và Sendo Farm. 

Hiện tại, quy mô của Sendo Farm đã lớn hơn rất nhiều và ngày càng mở rộng. Điều này cho thấy hiệu quả rõ rệt trong mô hình bán hàng. Anh và đồng đội vẫn tâm niệm, chỉ cần mỗi ngày có thêm vài khách hàng mới mua hàng Sendo Farm, dần dần, mô hình đi chợ kiểu mới này sẽ đến với mọi gia đình Việt. 

Những nỗ lực đầy “nghiêm khắc”

Anh Dũng mô tả bản thân mình bằng 3 chữ: Quyết - Tự - Đổi. ‘Quyết’ là quyết định nhanh chóng để dốc sức, quyết tâm bắt tay vào làm, dù đúng hay sai, từ đó mới có thể tự điều chỉnh cho tốt hơn. ‘Tự’ là tinh thần tự hào FPT, sự tự tin trong triển khai và tính tự lực trong hành động. Đổi là Đổi mới sáng tạo. Mọi việc anh triển khai ở SendoFarm đều mang tốc độ tên lửa, bấm nút chạy việc này là ngay lập tức nghĩ đến việc gì tiếp theo. 

-6860-1727340394.jpg
 

3 từ này cũng xuất phát từ việc học hỏi, đúc kết từ giá trị cốt lõi FPT và tình hình thực tế tại đơn vị. Anh Dũng chia sẻ, chính vì được trải nghiệm những thành tựu và cả thất bại, suy nghĩ của anh đã trở nên rộng hơn, “độ liều cao hơn vì nghĩ việc gì cũng làm được”. Từ đó, anh dám đưa ra những con số “trên trời” để chạy theo. Với anh, góc nhìn của người quản lý phải là sự tổng thể, không chỉ ở trong bộ phận mình phụ trách mà phải rộng ra toàn Sendo Farm. Vì vậy, quyết định nào cũng cần phù hợp với nhiều bộ phận liên quan. 

Nhờ động lực từ chữ “Đổi", anh quyết tâm “làm tới bến”. Vị Giám đốc Kinh doanh trẻ tuổi thay đổi luôn mô hình kinh doanh hiện tại, bộ phận Phát triển thị trường với vai trò tìm kiếm đối tác mới và chăm sóc khách hàng được tách thành 2 team riêng biệt: team mở mới và team chăm sóc phát triển đối tác. Thay đổi này nhằm đi vào chuyên môn hoá, hiệu suất sẽ cao hơn, quá trình đào tạo nhân viên sẽ đơn giản hơn. Đó cũng là tiền đề để Sendo Farm bứt tốc, tăng gấp 5 lần sản lượng trong năm tới.

“Đổi” & “Đồng”

Ở Sendo Farm, “Đổi” không chỉ dừng lại ở đổi mới, mà còn là đổi nhanh. Anh Dũng chia sẻ, văn hóa FPT tạo động lực rất lớn để mỗi nhân viên có thể phát triển bản thân mình. Từ chính những giá trị đó đã góp phần tạo nên những bước phát triển cho Sendo Farm. “Chị Trịnh Hoa Giang (Phó Tổng giám đốc Sendo Farm) luôn truyền cho nhân sự những cảm hứng mạnh mẽ về văn hóa FPT cũng như chữ “Đổi” và chữ “Đồng”, vì thế mới tạo nên một tập thể có ý chí mạnh mẽ, cùng nhau thực hiện mục tiêu chung”, anh Dũng tiết lộ. Anh cũng cảm nhận được mỗi người Sendo Farm từ việc thấu hiểu, tự hào, sẽ nỗ lực làm việc để mang lại hiệu quả tốt.

-5477-1727340394.png
 

Chữ “Đồng” cũng được vận dụng triệt để trong việc phát triển nhân tài ở Sendo Farm. Sendo Farm là 1 nơi sàng lọc nhân sự rất cao, nhưng việc này lại tạo ra được một lực lượng cán bộ nòng cốt rất vững ý chí và đầy sự quyết tâm. Khi qua giai đoạn “rèn giũa”, Ban lãnh đạo sẽ có những hành động xây dựng, trao quyền, trao cơ hội cho làm những việc lớn. 

Chúng ta

Ý kiến

()