Chúng ta

Ngành Thiết kế đồ họa FPT Arena lên sóng Thời sự VTV

Thứ hai, 27/6/2016 | 08:45 GMT+7

FPT Arena được nhắc đến trong phóng sự VTV như một trong cơ sở đào tạo nghề điển hình về xu hướng học nghề thay vì thi đại học, cao đẳng.

Trong chương trình Thời sự phát sóng vào 19h ngày 25/6 trên VTC, đoạn phóng sự "Học nghề - Một định hướng mới trong mùa thi" dành phần lớn thời lượng để giới thiệu về ngành Thiết kế đồ họa của FPT Arena. Đơn vị này được nhắc đến như một trong những ví dụ điển hình trong xu hướng chọn học nghề thay vì thi đại học, cao đẳng của mùa tuyển sinh 2016.

Theo VTV, FPT Arena là một trong những cơ sở đào tạo nghề được nhiều phụ huynh tin tưởng giao tương lai con em mình.

Theo VTV, FPT Arena là một trong những cơ sở đào tạo nghề được nhiều phụ huynh tin tưởng giao tương lai con em mình.

Theo đó, trong bối cảnh thừa cử nhân và thạc sĩ hiện nay, không ít bậc phụ huynh đã có định hướng khác cho con em mình và học nghề là hướng đi được nhiều người lựa chọn. Đoạn phóng sự đề cập đến trường hợp của chị Tô Hương Liên, cựu sinh viên FPT Arena, hiện phụ trách thiết kế và quản lý sản phẩm cho một công ty phần mềm uy tín với thu nhập cao. Đặc biệt, chị Liên chưa từng học đại học. Theo chị, điều quan trọng mà nhà tuyển dụng cần ở mình là những gì mình làm được thay vì bằng cấp, nhất là trong ngành đồ họa.

Phóng sự cũng cho biết, ngày càng nhiều phụ huynh cho con đến học tại các cơ sở đào tạo nghề như FPT Arena. Nhiều phụ huynh trả lời phỏng vấn cũng cho biết, không ít cử nhân ở quê dù có bằng đại học vẫn không kiếm được việc làm, còn khi đi học trường nghề thì sẽ được trường tạo điều kiện có công ăn việc làm. Mùa tuyển sinh năm nay, ở nhiều địa phương, tỉ lệ không xét tuyển đại học, cao đẳng tiếp tục tăng. Tiến sĩ Phạm Tất Thắng đánh giá, đây là một tín hiệu tích cực. Theo ông, lao động đại trà phải chiếm số đông so với lao động có trình độ cao. Quan điểm về sự học cũng sẽ dần thay đổi: học không chỉ để có bằng cấp, mà học phải có việc làm.

Xem video phóng sự "Học nghề - Một định hướng mới trong mùa thi" của VTV:

Mai Nhật

>>Nữ sinh FPT Arena vẽ tranh Tổng thống Obama sống động như thật

Ý kiến

()