Chúng ta

Nữ sinh FPT Arena vẽ tranh Tổng thống Obama sống động như thật

Thứ tư, 8/6/2016 | 14:55 GMT+7

Dù chưa qua trường lớp đào tạo bài bản, Khánh Linh vẫn khiến người xem thích thú với các bức họa bằng bút chì qua những đường nét tỉ mỉ, tinh tế.

Sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, nữ tính, Nguyễn Khánh Linh (sinh năm 1995) còn khiến bạn bè thán phục bởi khả năng vẽ tranh sinh động dù chưa qua trường lớp đào tạo nào. Đặc biệt, bức chân dung Linh vẽ Barack Obama nhân chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ hồi cuối tháng 5 nhận được nhiều lời khen ngợi. Khánh Linh vừa gia nhập đại gia đình FPT Arena TP HCM vào đầu tháng 6 vừa qua với chuyên ngành "Thiết kế mỹ thuật đa phương tiện".

Bức vẽ tổng thống Mỹ nhân sự kiện thăm Việt Nam cuối tháng 5 vừa qua của Nguyễn Khánh Linh.

Bức vẽ Tổng thống Mỹ nhân sự kiện thăm Việt Nam cuối tháng 5 vừa qua của Nguyễn Khánh Linh.

Chia sẻ về niềm đam mê hội họa vô bờ của mình, Linh tự nhận vốn không đi học vẽ nên kỹ thuật còn chưa được bài bản lắm. Linh rèn giũa khả năng bằng cách lên Youtube xem những cây bút ở nước ngoài vẽ tranh, rồi mày mò xem tranh trên Facebook của các họa sĩ nổi tiếng và nghiền ngẫm cách thức vẽ. Sau đó, nữ sinh này "chế" lại theo cách của riêng mình. Tuy không biết cách dựng hình như những người học vẽ, song Linh có khả năng đi vào chi tiết khi vẽ tranh và khiến tác phẩm sống động không thua gì ảnh gốc.

Sau một thời gian tự trau dồi, hiện tại Linh đã có thể "tung tẩy" vẽ với nhiều dụng cụ đa dạng như bút 2B, 8B, chì than, bột than, bút di chì, tăm bông, giấy ăn... Đặt nhiều tâm huyết vào hàng chục tác phẩm của mình, song Linh không có bức tranh nào ăn ý nhất và thích tất cả các bức dù một số bị mắc lỗi. Nếu bắt buộc phải lựa chọn, nữ sinh cho biết mình thích tấm Obama nhất trong các tác phẩm chủ đề về người.

Tranh vẽ Captain America - nhân vật yêu thích của Linh trong phim Marvel.

Tranh vẽ Captain America - nhân vật yêu thích của Linh trong phim "Marvel".

Nhắc tới bức tranh về Tổng thống Mỹ, Khánh Linh chia sẻ tác phẩm này được cô vẽ "thần tốc" trong 2 ngày, mỗi ngày 4 giờ, dù thông thường Linh phải mất mấy tuần mới hoàn thành xong một bức. Hôm đó, Linh vẽ đến 4-5h sáng, đầu óc như bị căng lên và không thể ngủ được. "Em cũng không biết động lực gì để em có thể vẽ nhanh đến như thế. Có lẽ một phần cũng vì em muốn vẽ gấp rút để chào đón tổng thống đến TP HCM", Linh tâm sự.

Chia sẻ về sở thích hằng ngày, nữ sinh cho biết cô cũng thích nghe nhạc, xem phim, du lịch như bao bạn gái khác, song trên hết vẫn là vẽ tranh. Khi nào rảnh rỗi, Linh mày mò tìm hình, thấy hình nào ấn tượng và thu hút liền vẽ lại. "Em muốn dựng lại cái đẹp theo nét chì của riêng mình", nữ sinh 21 tuổi nói.

Thông thường, sau khi vẽ xong, Khánh Linh sẽ treo tranh lên để trang trí mọi góc trong nhà, đặc biệt là trong phòng mình. Nữ sinh cũng nhận lời vẽ tranh chân dung cho mọi người. Hiện tại, bận rộn với việc làm thêm, Linh chỉ vẽ khi có thời gian rảnh và giàu cảm hứng.

Chân dung Nguyễn Khánh Linh

Chân dung Nguyễn Khánh Linh - nữ sinh FPT Arena - giàu niềm đam mê hội họa.

Nói về cơ duyên bước vào FPT Arena, Khánh Linh cho rằng, mình quyết định chọn ngôi trường này bởi đã tìm hiểu kỹ từ trước và biết được trường có đào tạo ngành thiết kế đồ họa. Do yêu thích mảng đồ họa hoạt hình, từ năm lớp 12, khi được Arena Multimedia về trường tư vấn, Linh đã đặc biệt chú ý. 

Mục tiêu lâu dài của Linh sau khi tốt nghiệp ở trường là có việc làm tốt và theo đuổi mảng làm phim hoạt hình. Hiện tại, Linh trong quá trình khám phá ngành học và tìm tòi xem có ngành nào khác ở trường mà mình yêu thích.

Xem tiếp những tác phẩm hội họa ấn tượng của Nguyễn Khánh Linh

Mai Nhật

Ảnh: NVCC

Ý kiến

()