Chúng ta

Giải Vàng thi đua kinh doanh tháng 7 gọi tên Synnex FPT

Thứ hai, 9/8/2021 | 16:43 GMT+7

Tại giao ban tập đoàn sáng nay (ngày 9/8), Tổng Giám đốc FPT - Nguyễn Văn Khoa đã công bố Top 3 của kỳ thi đua Kinh doanh tháng 7. Synnex FPT, FPT Retail và FPT Online là 3 cái tên đã ghi danh ấn tượng trong tháng đầu tiên của quý 3. 

Với sự cạnh tranh bám đuổi quyết liệt qua từng tháng của 9 chiến binh trong Vũ trụ FPT, giải thưởng “Triển khai hoạt động kinh doanh tháng 7 tốt nhất” đã có cú bứt phá ngoạn mục. Theo đó, lần đầu tiên trong năm nay, giải Vàng đã thuộc về nhà Phân phối với những thành tích xuất sắc trong suốt thời gian qua. Giải Bạc và giải Đồng lần lượt thuộc về FPT Retail và FPT Online.

OOH-FPT-Uni-cta-4860-1628498916.png

Synnex FPT đã bổ sung vào bộ sưu tập giải thưởng Đại chiến Giải “Ngân hà” của mình một cúp Vàng danh giá đầu tiên. Ảnh thiết kế: Chungta.

Khác với kỳ thi đua kinh doanh quý, tại kỳ trao giải tháng, Ban tổ chức bình xét thi đua bằng các tiêu chí liên quan đến các chỉ số kinh doanh. Với bộ tiêu chí vừa được công bố, mỗi công ty thành viên sẽ có 2 chỉ số xét duyệt, ghi nhận kết quả tăng trưởng so với chính đơn vị để làm cột mốc bình xét thi đua và xếp hạng. Trong đó, Chỉ tiêu 1 là những con số thể hiện trực tiếp tình hình kinh doanh, còn chỉ số thứ 2 lại phản ánh các việc trọng điểm của đơn vị, ví dụ như các mảng dự án hoặc các kênh kinh doanh khác.

Với 2 chỉ số xét duyệt là “Tăng trưởng doanh số” và “Tăng trưởng doanh số mảng dự án”, Synnex FPT đã chạm đến giải Vàng sau nhiều lần dừng chân với 2 giải Bạc, 1 giải Đồng trước đó. 

Với tiêu chí đầu tiên là “Tăng trưởng doanh số”, nhà Phân phối đã hoàn thành 88% so với dự định và tăng trưởng lên đến 123% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó với chỉ số “Tăng trưởng doanh số mảng dự án”, Synnex FPT đã hoàn thành vượt mức dự kiến đề ra là 108% và tăng trưởng 177% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Trong bối cảnh Covid-19 hết sức phức tạp hiện nay thì kết quả kinh doanh tháng 7 được tạo nên hoàn toàn nhờ nỗ lực bám sát khách hàng của toàn bộ đội ngũ cũng như việc tối ưu các nguồn chi phí bán hàng để gia tăng lợi nhuận. Chiến lược tiếp theo của Synnex FPT là tiếp tục bám sát kế hoạch kinh doanh, chia sẻ với khách hàng các khó khăn do Covid-19 gây ra, vừa để thúc đẩy tối đa các cơ hội bán hàng, vừa đảm bảo an toàn hàng hoá và công nợ. Tần suất theo dõi kế hoạch sẽ là hàng ngày, thay vì hàng tuần, hàng tháng như trước kia" - Đại diện Ban Lãnh đạo Synnex FPT chia sẻ.

Hai tháng qua, nhà Phân phối cũng đã đón nhận những “cơn mưa” giải thưởng, bao gồm: giải thưởng “Nhà phân phối xuất sắc nhất khu vực Nam Á và Việt Nam” từ Dell Technologies Nam Á, “Nhà phân phối sản phẩm Gaming tốt nhất” của Lenovo Việt Nam, “Nhà phân phối sản phẩm Storage & Client SnS xuất sắc nhất năm 2021” từ Dell Technologies Việt Nam. Đồng thời trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm chất lượng như thương hiệu camera Dahua, notebook MSI tại thị trường Việt Nam. 

226606113-195831505925172-5517-2522-4147

Anh Bùi Ngọc Khánh và đội ngũ Synnex FPT nhận giải thưởng “Nhà phân phối sản phẩm Storage & Client SnS xuất sắc nhất năm 2021” từ Dell Technologies Việt Nam. Ảnh: ĐVCC.

Giải Bạc - FPT Retail - trong tháng vừa qua cũng đón nhận những tín hiệu kinh doanh khả quan. Doanh số nhà Bán lẻ tháng này đã tăng 104% so với cùng kỳ năm trước. Cùng với việc chính thức khai trương cửa hàng thứ 300, quân bài chiến lược của FPT Retail là hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu đã cán mốc tăng trưởng trong tháng 7 đạt 145% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Trước đó trong báo cáo kinh doanh 6 tháng đầu năm, FPT Retail cũng đã công bố doanh thu đạt 9.024 tỷ đồng, tăng trưởng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 76 tỷ đồng, gấp 2,9 lần cùng kỳ, hoàn thành 63% kế hoạch lợi nhuận năm.

Trong khi đó, FPT Online vẫn tiếp tục ghi dấu cùng mức tăng trưởng 164% so với cùng kỳ năm ngoái ở chỉ tiêu doanh số ký và tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ các chiến lược chuyển đổi số nội bộ trong bối cảnh thực hiện nghiêm ngặt chỉ thị WFH giữa dịch bệnh Covid-19.

FPT-Long-Chau-chao-don-nha-thu-6320-2024

Nhà thuốc thứ 300 của hệ thống FPT Long Châu. Ảnh: ĐVCC

Chương trình thi đua Kinh doanh năm 2021 được tổ chức với chủ đề Vũ trụ FPT - Đại chiến Giải "Ngân hà”. Tại cuộc đua tranh này, 9 công ty thành viên của tập đoàn sẽ chọn cho riêng mình một nhân vật biểu trưng lấy cảm hứng từ Vũ trụ Marvel. Các nhân vật này sẽ cùng tham gia cuộc tranh đoạt “ngôi vương” với 3 tiêu chí cao nhất: Lợi nhuận, Năng suất và Chuyển đổi số. Cuộc thi diễn ra mỗi tháng một lần, kéo dài từ tháng 4/2021 cho đến hết tháng 1 năm 2022 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,14 tỷ đồng.

Trong các kỳ thi tháng 4, 5, 7, 8, 10, 11: chương trình sẽ sử dụng kết quả kinh doanh của tháng để trao giải thưởng “Triển khai hoạt động kinh doanh tháng tốt nhất” với 3 giải Vàng, Bạc, Đồng có trị giá giải thưởng lần lượt là 20 triệu đồng, 15 triệu đồng và 5 triệu đồng. Các tiêu chí để bình xét thi đua trong giải này sẽ là các chỉ số phù hợp dành riêng cho mỗi CTTV (được công bố 2 tháng một lần) và phê duyệt mục tiêu OKR.

Trong các kỳ thi tháng 3, 6, 9, 12: chương trình sẽ sử dụng kết quả kinh doanh của quý để trao các giải thưởng: “Tăng trưởng Lợi nhuận quý tốt nhất”, “Tăng trưởng Năng suất lao động quý tốt nhất” và “Triển khai Chuyển đổi số tốt nhất”. Mỗi giải sẽ có 3 hạng mục Vàng, Bạc, Đồng với trị giá giải thưởng lần lượt là 40 triệu đồng, 25 triệu đồng và 10 triệu đồng. Cụ thể, hạng mục “Tăng trưởng Lợi nhuận quý tốt nhất” được đánh giá qua chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế; hạng mục “Tăng trưởng Năng suất lao động quý tốt nhất” áp chỉ tiêu là EBC/người và hạng mục “Triển khai Chuyển đổi số tốt nhất” được chọn theo tiêu chí xếp hạng do văn phòng chuyển đổi số xác định.

Hà My

Ý kiến

()