Chúng ta

FPT Germany nhận Sao Chiến công nhờ thắng thầu của ‘gã khổng lồ’ năng lượng

Thứ hai, 9/8/2021 | 10:29 GMT+7

Với quyết tâm chinh phục khách hàng cùng những chiến thuật bài bản, FPT Germany đã mang về hợp đồng rất lớn với tập đoàn năng lượng của Đức. Tập thể được vinh danh bằng Sao Chiến công hạng Nhì.

Sáng nay (9/8), tại giao ban Tập đoàn, FPT Germany đã được trao tặng Sao Chiến công hạng Nhì cho thành tích ký được hợp đồng lớn với nhà phân phối năng lượng hàng đầu châu Âu. Theo anh Lê Hồng Hải - Giám đốc FPT Germany, để đạt được chiến công xuất sắc này sau gần 2 năm xây dựng quan hệ đối tác với khách hàng, tập thể đã phải đương đầu và vượt qua nhiều thử thách. 

Đầu tiên, nhận thấy điểm cần cải thiện là năng lực SAP IDM, FPT Germany đã đầu tư tuyển chuyên gia, “cấy” người vào dự án khách hàng và đào tạo dần cho đội ngũ của mình, phát triển năng lực này ở cả Slovakia và Việt Nam.

Tiếp theo, FPT Germany cũng đầu tư phát triển quan hệ cấp cao với khách hàng để dần trở thành một trong những đối tác chiến lược trong những chương trình lớn của họ. Kết quả là những cố gắng và năng lực của FPT Germany đã được khách hàng ghi nhận tích cực.

Một khó khăn lớn nữa đến từ một đối thủ sừng sỏ khi họ sẵn sàng giảm giá "kịch kim" để thắng thầu. Tuy nhiên những quyết định chuẩn xác đã giúp FPT Germany giành chiến thắng. FPT Germany áp dụng mô hình Best shore - kết hợp giữa việc sử dụng nguồn lực tại các trung tâm ở Việt Nam (offshore) với nguồn lực ngay tại châu Âu (nearshore), tăng cường đội ngũ sản xuất từ Việt Nam đồng thời với Slovakia và Đức, tạo ưu thế cạnh tranh về giá. Bên cạnh đó, FPT Germany còn kết hợp chứng minh năng lực tốt, phù hợp với nhu cầu cao của khách hàng.

fger-8433-1628474365.jpg

Anh Lê Hồng Hải (giữa, hàng trên) - CEO FPT Germany - và anh Emil Figura (ngoài cùng, hàng trên) - Key Account Manager (Quản lý khách hàng trọng yếu) - thay mặt tập thể báo cáo trước Tập đoàn và nhận Sao Chiến công hạng Nhì. Ảnh chụp màn hình Webex

"Đây là hợp đồng lớn đầu tiên và có ý nghĩa rất quan trọng, mở ra nhiều cơ hội lớn hơn nữa với khách hàng này", anh Hải cho biết.

Chúc mừng FPT Germany, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhấn mạnh chặng đường tiếp theo tiếp tục là "cuộc chiến" để FPT trở thành champion vendor của khách hàng này, giống như đã làm được với với khách hàng C99 tại thị trường Mỹ. "Hãy đi sâu vào khách hàng và liên minh với các tổ chức khác tại Đức", anh Bình đưa lời khuyên.

FPT Germany đặt OKR là trở thành công ty cung cấp dịch vụ phần mềm trị giá 99 triệu USD năm 2023 tại châu Âu. Để hoàn thành mục tiêu này, FPT Germany quyết tâm hoàn thành 3 kết quả then chốt gồm: tăng trưởng doanh thu 50%, thực hiện một thương vụ M&A hoặc “rebadging” để nâng cao năng lực và hiện diện tại EU, cán mốc doanh số 2 triệu USD tại thị trường Anh mới mở.

Riêng trong năm nay, FPT Germany đặt mục tiêu hoàn thành doanh thu 40,4 triệu USD, đưa tăng trưởng doanh thu trong cả năm lên 30.6%. Tại 5 thị trường gồm Đức, Anh, Benelux, Slovakia, Czech, FPT Germany sẽ tiếp tục đẩy mạnh các chương trình trọng điểm như RPA, AMS/IMS, S/4 Hana thông qua những chiến dịch marketing và tăng cường quan hệ đối tác chiến lược.

Hoa Hạ

Ý kiến

()