Chúng ta

FPT IS triển khai hệ thống quản trị doanh nghiệp cho Bảo Ngọc

Thứ sáu, 14/5/2021 | 11:19 GMT+7

Sự kiện đánh dấu bước hợp tác về đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin nhắm hiện đại hóa quy trình quản lý tại Công ty Cổ phần Đầu tư sản xuất Bảo Ngọc.

Sáng ngày 13/5, Lễ khởi động dự án “Đầu tư hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể - SAP ERP” giữa Bảo Ngọc và FPT IS đã diễn ra. Chủ tịch HĐQT của Công ty Bảo Ngọc - Lê Đức Thuấn khẳng định dự án là một nội dung quan trọng nằm trong lộ trình chuyển đổi số của doanh nghiệp, và “là bước đi cần thiết của Bảo Ngọc trong tương lai”.

185558269-1191630161298299-720-7010-2468

Bảo Ngọc xác định chuyển đổi số là bước đi quan trọng để phát triển.

Trên đà tăng trưởng hiện tại, Bảo Ngọc cần liên tục đổi mới để giữ nhịp phát triển, đồng thời việc triển khai hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể sẽ tiếp sức để đơn vị có thể bứt phá trong thời gian tới. Dự án nhận được sự cam kết của lãnh đạo 2 bên để thống nhất đưa dự án sẽ cán đích đúng hạn.

Theo anh Vũ Minh Quang - Phó tổng Giám đốc FPT IS ERP, để đảm bảo tiến độ, đội dự án cần phải huy động 120% sức lực, vì thế yêu cầu sự phối hợp giữa hai bên về việc chia sẻ thông tin đảm bảo thông suốt và thống nhất. Ngoài ra, việc áp dụng một hệ thống mới thay thế quy trình làm việc trước đây của Bảo Ngọc sẽ phải đòi hỏi sự quán triệt từ phía lãnh đạo của Bảo Ngọc cho tới CBNV để cùng đồng lòng trong việc chấp nhận thay đổi để hoạt động tốt hơn.

Để khẳng định hơn về quyết tâm hỗ trợ, hợp tác hết sức để triển khai dự án, đại diện lãnh đạo Công ty Bảo Ngọc cho biết đã tăng 30% nhân sự để sẵn sàng phục vụ cho dự án, đề xuất cần chia nhỏ hơn các giai đoạn triển khai và kèm theo việc báo cáo, đào tạo và kiếm tra tiến độ thường xuyên.

186198516-1191630687964913-250-8951-5956

Anh Vũ Minh Quang khẳng định để đảm bảo tiến độ, đội dự án cần phải huy động 120% sức lực.

Theo đó, FPT IS ERP sẽ trực tiếp triển khai phần mềm SAP Business One (B1) phiên bản 10.0 cho Bảo Ngọc trong vòng 8 tháng, trong đó 6 tháng triển khai vận hành và 2 tháng hỗ trợ sau vận hành. Địa điểm triển khai sẽ tại trụ sở chính (Hà Nội) và tại 2 nhà máy của Bảo Ngọc tại KCN Di Trạch, Hoài Đức, Hà Nội và tại KCN Vĩnh Lộc, Tân Bình, TP HCM.

Cụ thể, các công việc thực hiện trong hợp đồng triển khai cho Bảo Ngọc bao gồm: Cung cấp bản quyền phần mềm SAP B1; Triển khai các phân hệ chuẩn của hệ thống như: phân hệ sổ cái, tài sản cố định, mua hàng, bán hàng…; Tích hợp DMS với hệ thống SAP B1; và Triển khai mở rộng cho 2 nhà máy của Bảo Ngọc. Dự kiến hệ thống Sap B1 triển khai cho Bảo Ngọc sẽ đi vào vận hành cuối tháng 10 năm nay.

Công ty CP Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc tiền thân là doanh nghiệp tư nhân bánh cao cấp Bảo Ngọc, được thành lập năm 1986. Doanh nghiệp có nhiều năm liền được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao và được thị trường ghi nhận là "bánh của mọi nhà".  Sau nhiều năm hoạt động, doanh nghiệp Bảo Ngọc đã được cổ phần hóa thành công ty cổ phần vào tháng 8 năm 2012.

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()