Chúng ta

FPT IS mở rộng hệ thống SAP ERP cho HABECO

Thứ tư, 12/5/2021 | 15:50 GMT+7

Dự kiến, dự án triển khai SAP ERP giai đoạn 2 cho HABECO sẽ được đưa vào vận hành trong quý IV năm nay.

Sáng ngày 11/5, Lễ khởi động Dự án Đầu tư hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể tại Công ty TNHH MTV Thương mại HABECO đã được tổ chức, đánh dấu 2 bên tiếp tục quá trình mở rộng về chiều sâu và chiều rộng việc ứng dụng hệ thống ERP SAP tại HABECO. Đây là dấu mốc minh chứng cho sự tin tưởng và một bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác chiến lược chặt chẽ giữa HABECO và FPT IS.

Buổi lễ có sự tham dự của Tổng Giám đốc HABECO - Ngô Quế Lâm, Phó tổng Giám đốc HABECO - Bùi Trường Thắng, anh Dương Dũng Triều - Chủ tịch FPT IS, anh Đinh Tiên Hoàng - Tổng Giám đốc FPT IS ERP và đại diện SAP Việt Nam - Giám đốc Kinh doanh khối Khách hàng chiến lược Trương Mạnh Cường cùng các thành viên đội dự án.

185124817-1190298678098114-499-2485-2670

Đây là dấu mốc minh chứng cho sự tin tưởng và một bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác chiến lược chặt chẽ giữa HABECO và FPT IS.

Bắt đầu triển khai xây dựng hệ thống SAP ERP tại HABECO giai đoạn 1vào tháng 5/2019, dự án được đánh giá là một trong những dự án công nghệ thông tin quan trọng được đầu tư và triển khai bởi 2 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, đánh dấu bước chuyển đổi số trong công tác quản trị và vận hành của HABECO. Sau 6 tháng triển khai, toàn thể CBNV của HABECO và đội dự án của FPT IS đã nỗ lực và quyết tâm đưa hệ thống vào vận hành đúng thời hạn vào ngày 1/12/2019, giúp HABECO vận hành tập trung dữ liệu các mảng nghiệp vụ, các bộ phận, góp phần nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp của đơn vị.

Hiện tại, HABECO đã có một cơ sở dữ liệu dùng chung đồng bộ, nhất quán giúp người dùng nhanh chóng trong công tác nhập liệu, tìm kiếm thông tin và tận dụng tối đa nguồn lực sẵn có, đồng thời, theo dõi và quản lý các quy tình một cách xuyên suốt trên hệ thống. Cùng với đó, các thông tin trên hệ thống mang tính kế thừa giúp tiết kiệm thời gian và giảm sai sót trong quá trình nhập liệu, kiểm soát tiến độ thực hiện tại các bộ phận. HABECO và FPT IS vẫn đang tiếp tục quá trình tinh chỉnh và hoàn thiện hệ thống.

Năm 2021, HABECO xác định mục tiêu tiếp tục xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp cho toàn thể công ty, chuẩn hoá và tự động hoá quy trình hoạt động, đồng bộ hợp nhất dữ liệu và xây dựng hệ thống báo cáo quản trị.

Phát biểu tại buổi lễ khởi động dự án SAP ERP giai đoạn 2, Tổng Giám đốc HABECO cho biết dự án triển khai hệ thống SAP ERP chính là một trong những hoạt động cốt lõi giúp xây dựng nền tảng cho quá trình chuyển đổi của HABECO. Quá trình huyển đổi này không chỉ là chuyển đổi số mà còn là chuyển đổi trong sản xuất kinh doanh và xây dựng thương hiệu của tổng công ty và công ty MTV.

184950934-1190298624764786-789-5388-6686

Anh Dương Dũng Triều kỳ vọng hệ thống sẽ đem lại cho HABECO 1 nền tảng ERP vững chắc và trở thành cốt lõi để doanh nghiệp chuyển đổi số thành công.

“Sau khi triển khai thành công giai đoạn 1, HABECO - FPT IS - SAP đã trở thành đối tác tin cậy, thân thiết và làm việc với nhau chặt chẽ để đưa dự án về đích đúng cam kết. Tiếp tục giai đoạn 2, chúng tôi tin tưởng HABECO sẽ có một nền tảng chuyển đổi vững chắc, cải tiến hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại và bắt kịp các đối thủ, khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường” - ông Ngô Quế Lâm khẳng định.

Chủ tịch FPT IS - Dương Dũng Triều cũng nhấn mạnh: “Triển khai mở rộng thêm phân hệ quản lý cho Tổng công ty chính là kế hoạch và lộ trình đã được Ban lãnh đạo 2 bên thống nhất khi bắt đầu dự án chuyển đổi số này. Mặc dù sẽ còn nhiều khó khăn nhưng tôi tin tưởng bằng với kinh nghiệm và sự am hiểu nghiệp vụ của đội dự án 2 bên, hệ thống sẽ mau chóng hoàn thiện đúng tiến độ, đem lại cho HABECO 1 nền tảng ERP vững chắc. Đây cũng chính là cốt lõi để doanh nghiệp chuyển đổi số thành công”.

Khởi động dự án giai đoạn 2, HABECO tiếp tục quá trình mở rộng về chiều sâu và chiều rộng việc ứng dụng hệ thống ERP SAP, trong đó sẽ có 2 công việc trọng tâm là: triển khai mở rộng hệ thống đến đơn vị thành viên là Công ty HABECO MTV và triển khai thêm các phân hệ Quản lý sản xuất, Quản lý chất lượng, Hợp nhất báo cáo tài chính tại tổng công ty. 

>> Giám đốc Truyền thông FPT luân chuyển làm Giám đốc Phát triển khách hàng FPT IS

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()