Chúng ta

Dân công nghệ nhà F ngóng TechDay 2019

Thứ bảy, 16/11/2019 | 10:29 GMT+7

Chưa đầy 1 tuần nữa sẽ diễn ra diễn đàn thường niên lớn nhất FPT – TechDay 2019. Với nhiều hoạt động đa dạng và các điểm nhấn công nghệ nổi bật, ngày hội năm nay thu hút nhiều sự quan tâm của những người làm công nghệ trong và ngoài nhà F.

Gia nhập FPT Software từ năm 2017, tới nay anh Lê Minh Quân (FGA.CoE) đã tham gia 2 mùa TechDay do tập đoàn tổ chức. Điều đặc biệt mà anh ấn tượng là việc từ năm 2018, ngày hội công nghệ này triển khai theo hướng mở với các cá nhân, tổ chức ngoài FPT. “Người làm công nghệ có cách suy nghĩ rất “lý thuyết” và đôi khi không chịu kết nối với người ngoài ngành, quên đi mục đích của ứng dụng công nghệ là mang lại giá trị thực cho doanh nghiệp”, anh Quân chia sẻ.

Không chỉ vậy, việc đa dạng hoá các khách mời tham dự ngày hội công nghệ cũng là cách tăng tính phản biện với các thành tựu công nghệ mà FPT đạt được, giúp tập đoàn không “ngủ quên trong chiến thắng”. Từ đó nâng cao kinh nghiệm, hiểu biết và kỹ năng của cộng đồng công nghệ nhà F.

FIS-eHealth-2-6622-1573815754.jpg

TechDay nhắc nhở người làm công nghệ về giá trị thực của sản phẩm. Ảnh: FPT IS

Lê Minh Quân cũng đánh giá cao các chủ đề hội thảo và hoạt động đấu trường công nghệ của TechDay năm nay. Đây đều là những chủ đề mà FPT còn yếu so với các công ty công nghệ lớn trên thế giới, đặc biệt là trong lĩnh vực tư vấn kỹ thuật. Theo anh, các công ty lớn có khả năng tư vấn rất tốt, do đó dễ dàng nâng tầm giá trị trước đối thủ cạnh tranh, cũng như hướng khách hàng tới phương án có lợi cho đôi bên.

Thông tin chi tiết và đăng ký tham dự tại đây

Là một trong những người sớm đăng ký tham dự TechDay 2019, anh Quân đặc biệt chú ý đến cuộc hội thảo về chủ đề Cloud, IoT và Big Data. Đây đều là những công nghệ “xương sống” của chuyển đổi số mà FPT và các đối thủ cạnh tranh đều nghiên cứu nhiều năm. Minh Quân kỳ vọng buổi hội thảo sẽ giúp anh bắt kịp xu hướng của các công nghệ này. Từ đó thay đổi cách suy nghĩ, làm việc có lợi hơn cho công việc tư vấn công nghệ của anh.

Cũng là dân công nghệ chú ý tới TechDay, anh Nguyễn Thành Công, chuyên gia công nghệ tại Trung tâm An ninh mạng (CSOC) của nhà Viễn thông, khẳng định điểm nhấn của ngày hội năm nay là việc tổ chức đa dạng các hoạt động. “Song song với phần hội thảo, TechDay năm nay còn có demo xe tự hành, đấu trường công nghệ, triển lãm trải nghiệm số trên diện tích hơn 1.000m2. Đó là những hoạt động tạo không khí và thu hút hơn đối với các bạn sinh viên và chuyên gia công nghệ trẻ. Đây sẽ là luồng gió mới cho ngày công nghệ của FPT”.

Cho rằng các buổi hội thảo đều đáng chú ý, nhưng điểm thu hút anh Nguyễn Thành Công đến với TechDay lại là Đấu trường công nghệ. Với các nội dung: Quần chiến, AI đào vàng, Bot Đại chiến, đây cũng là hoạt động được nhiều bạn trẻ đam mê công nghệ hào hứng tham gia. “Tôi hy vọng FPT tiếp tục tổ chức các cuộc thi AI/Game thực tế như nội dung TechDay đưa ra và tạo thành cuộc thi hàng năm”, anh Công chia sẻ.

fis-hoi-thao-1-3-9918-1573815754.jpg

TechDay được kỳ vọng là dịp để nhà F và các diễn giả, doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm về công nghệ số của mình. Ảnh tư liệu

Từng tham gia TechDay từ năm 2016, Nguyễn Đức Minh Quân (FPT IS) là gương mặt trẻ tham dự với vai trò diễn giả, giới thiệu công nghệ tại gian hàng. Từ ngày gia nhập FPT, Quân chưa một lần bỏ lỡ TechDay nào của tập đoàn. Với anh, công nghệ của thế giới nói chung và nhà F nói riêng luôn thay đổi, và mỗi kỳ TechDay đều đem lại điều mới mẻ cho anh.

Năm nay là lần đầu tiên anh tới sự kiện với vai trò người tham gia tìm hiểu công nghệ. Tuy nhiên, điều anh tìm kiếm ở diễn đàn lần này không phải là các điểm nhấn công nghệ như xe tự hành hay FPT.AI. “Đến với TechDay 2019, tôi chờ đợi các bài keynote của các công ty, đối tác khác ngoài FPT. Đây là cơ hội để tôi gặp gỡ, học hỏi thêm kinh nghiệm từ những câu chuyện, case study của họ. Qua đó bổ sung hiểu biết, nâng cao kỹ năng cũng như có thêm ý tưởng cho công việc của mình”, anh bày tỏ.

Từ lần đầu tiên tổ chức hồi năm 2013 đến nay, mỗi kỳ TechDay đều có sự khác biệt và phát triển dần về quy mô. Năm 2018, Techday tái hiện hành trình xây dựng hệ thống xương sống cho ngành CNTT Việt Nam, đặt những bước chân đầu tiên trên bản đồ công nghệ thế giới và trở thành tập đoàn toàn cầu, để tiến tới tương lai nơi công nghệ và trí tuệ vượt qua mọi giới hạn.

Năm 2019 là lần đầu tiên ngày hội của nhà F trở thành diễn đàn mở đối với các diễn giả, cộng đồng công nghệ và doanh nghiệp bên ngoài. Dự kiến, FPT sẽ đón tiếp hơn 3000 khách tham dự, hơn 500 CEO, CTO, Chuyên gia công nghệ và hơn 30 diễn giả trong và ngoài nhà F.

TechDay 2019 được triển khai với 46 khu vực triển lãm, cuộc thi Đấu trường công nghệ với tổng giá trị giải thưởng là 150 triệu đồng tiền mặt dành cho hơn 300 thí sinh tham dự. Cạnh đó, diễn đàn cũng gây ấn tượng với các điểm nhấn công nghệ: xe tự hành Made in Vietnam trở thành “Người vận chuyển” chính thức trong sự kiện; tổng đài viên ảo đảm nhận ghi danh và xác nhận khách mời.

Với chủ đề “Start smart – Khởi động thông minh”, ngày hội TechDay 2019 chú trọng hướng tới các sản phẩm, giải pháp phần mềm của nhà F cũng như giá trị mà công nghệ số mang lại cho doanh nghiệp. Theo anh Hoàng Việt Anh, PTGĐ phụ trách Chuyển đổi số của FPT, diễn đàn năm nay là dịp để tập đoàn chia sẻ, giới thiệu các câu chuyện, case study ứng dụng công nghệ mới với khách tham dự. Từ đó giúp daonh nghiệp xác định và giải quyết được vấn đề cốt lõi.

TechDay 2019 sẽ diễn ra vào ngày 21/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (số 1, Đại lộ Thăng Long, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

 >> FPT TechDay 2019 quy tụ dàn diễn giả ‘khủng

Hoàng Hương

Ý kiến

()