Chúng ta

Hàng trăm triệu đồng tiền thưởng tại đấu trường TechDay

Thứ ba, 12/11/2019 | 15:16 GMT+7

Người tham gia thi đấu lẫn nhau, với chuyên gia lập trình từ BTC để nhận tổng giải thưởng tiền mặt 150 triệu đồng. 

Năm 2019, lần đầu tiên trong ngày hội công nghệ FPT - TechDay, Tập đoàn giới thiệu nền tảng thi lập trình trực tuyến do FPT phát triển. Hoạt động được tổ chức dưới dạng cuộc thi lập trình ba trò chơi Đấu sĩ Coder, Ai đào vàng và Đại chiến Bots nhằm giúp khách mời có trải nghiệm ấn tượng nhất. Người tham gia thi đấu bằng cách truy cập website Codelearn.io qua hệ thống máy đặt tại sự kiện. Đấu trường công nghệ được tổ chức song hành cùng các hoạt động về triển lãm, hội thảo trong TechDay 2019.

Các cuộc thi không chỉ giúp người chơi nâng cao năng lực công nghệ, am hiểu các nền tảng để giải bài toán thực tế, mà còn giúp tìm ra những điểm khởi đầu để phát triển và khẳng định bản thân. Cạnh đó, người chơi còn có cơ hội mang về tổng giá trị giải thưởng 150 triệu đồng.

Vòng một của Đấu sĩ Coder - Vòng quần chiến gồm 8 trận đấu, mỗi trận có 50 lập trình viên. Trong 20 phút, các thí sinh sử dụng ngôn ngữ lập trình tự chọn : C++; C#; JAVA; JavaScript; Python 2; Python 3 để giải quyết bài toán BTC đưa ra. … Thí sinh giải quyết được nhiều bài toán nhất, trong thời gian nhanh nhất của mỗi trận quần chiến sẽ nhận giải thưởng 2 triệu đồng. 

Thí sinh đứng đầu trong mỗi trận thi quần chiến sẽ sang thi đấu đối kháng với các chuyên gia lập trình từ BTC, với 3 cấp độ khó tăng dần. Thí sinh sẽ đấu lần lượt với các chuyên gia từ mức độ thấp nhất. Người chiến thắng sẽ chuyển lên chiến đấu với chuyên gia cấp cao hơn để tiếp tục giành giải thưởng. Vượt qua mỗi cấp độ chuyên gia, mỗi thí sinh sẽ nhận giải thưởng lần lượt tương ứng là 2 triệu đồng, 3 triệu đồng và 5 triệu đồng.

Capture-JPG-9756-1573530450.jpg

Giao diện trò chơi Ai đào vàng đã được BTC công bố. 

Lựa chọn tham gia thứ hai là trò chơi Ai đào vàng. Mỗi đội gồm 3 thành viên, sử dụng ngôn ngữ lập trình để tạo Phu vàng với trí tuệ nhân tạo có khả năng tối ưu chiến thuật linh hoạt, tức thời theo đội thi đối thủ. Giải thưởng của phần thi này gồm giải Nhất 15 triệu đồng, giải Nhì 7 triệu đồng và 2 giải Ba trị giá 2 triệu đồng mỗi giải.

Trong trò chơi thứ ba Đại chiến Bots, người chơi dựa vào các nền tảng RPA do FPT cung cấp để tạo các người máy ảo (bot), giúp tự động giải quyết bài toán cụ thể trong quá trình vận hành doanh nghiệp. 4 Bot có tốc độ xử lý chính xác, nhanh sẽ nhận thưởng lần lượt gồm giải nhất 5 triệu đồng, giải nhì 3 triệu đồng và 2 giải ba 2 triệu đồng mỗi giải.

Thí sinh đăng ký dự thi, tạo tài khoản, xem đề thi và thể lệ chi tiết mỗi trò chơi tại website: https://codelearn.io/

FPT TechDay 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 21/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội). Sự kiện có chủ đề "Start Smart - Khởi động thông minh" là hoạt động công nghệ thường niên của FPT, bắt đầu từ năm 2013. Những năm trước, sản phẩm FPT mang đến sự kiện luôn thu hút sự quan tâm của cộng đồng công nghệ trong và ngoài nước. 

Năm 2018, TechDay tái hiện hành trình xây dựng hệ thống xương sống cho ngành CNTT Việt Nam, đặt những bước chân đầu tiên trên bản đồ công nghệ thế giới và trở thành tập đoàn toàn cầu, để tiến tới tương lai nơi công nghệ và trí tuệ vượt qua mọi giới hạn.

Huyền Trang

Ý kiến

()