Chúng ta

Các runner học hỏi kỹ năng trước thềm VnExpress Marathon

Thứ bảy, 8/6/2019 | 16:11 GMT+7

Những chân chạy nổi tiếng Tiểu Phương, Hùng Hải sẽ chia sẻ kinh nghiệm giữ thể lực, nhất là với cự ly dài, trong sự kiện tối 8/6 tại Quy Nhơn.

Sự kiện diễn ra vào tối 8/6 tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, Quy Nhơn, Bình Định. Tại đây, 5.000 runner lắng nghe và trao đổi kinh nghiệm kỹ năng đường chạy cùng các khách mời là Tiểu Phương, Hùng Hải - những gương mặt nổi tiếng của làng chạy bán chuyên. Ngoài ra, sự kiện còn có nhiều ngôi sao như người mẫu Hồ Đức Vĩnh, Hoa hậu Mai Phương Thúy...

Trong số 5.000 runner tham gia giải chạy, có những tên tuổi giàu kinh nghiệm, đồng thời cũng có những runner lần đầu thử thách ý chí và sức bền với môn thể thao này. Dù quen thuộc hay lần đầu tiên thử sức thì việc trang bị kiến thức, kỹ năng về sức khoẻ cũng như sự chuẩn bị ứng phó với các tình huống trên đường chạy luôn cần thiết.

hung-hai-9750-1559982374.jpg

Runner Hùng Hải sẽ chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình tham gia chạy.

Tại Talkshow, các runner có thể đặt câu hỏi về những hách thức của giải chạy lần này, chiến thuật phân phối sức lực hợp lý, kinh nghiệm duy trì sức bền, nhịp thở, phong độ trên đường đua. Ngoài ra các khách mời cùng thảo luận những tình huống có thể phát sinh, đặc biệt là các sự cố liên quan sức khỏe và cách thức xử lý.

Có 100 runner FPT tham gia giải chạy lần này. Trong đó có 12 người tham gia cự ly 42km. 

VnExpress Marathon - VM Quy Nhơn 2019 là sự kiện do báo điện tử VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức, tổng trị giá giải thưởng lên đến 786 triệu đồng. Tập đoàn Hưng Thinh cũng là đơn vị đồng hành cùng sự kiện. Với bốn cự ly 42km, 21km, 10km, 5km, giải chạy diễn ra từ ngày 9/6, quy tụ 5.000 người tham gia, trong đó có 104 vận động viên là người khuyết tật trên toàn quốc.

Bên cạnh các hoạt động thể thao, khám phá đường chạy và quay xổ số may mắn, VM Quy Nhơn 2019 là dịp để người chạy tham gia làm từ thiện. Với phương châm "mỗi bước chạy của bạn sẽ góp một viên gạch vào chương trình ánh sáng học đường, nhằm cải thiện điều kiện học tập của các em học sinh", ban tổ chức sẽ trích 10% từ tổng số tiền đăng ký dự giải của các VĐV, đóng góp vào Quỹ Hy vọng của báo VnExpress.

>>  VĐV 'Cáo' Bình Định nhận số áo sớm nhất nhà F

Trần Vũ

Ý kiến

()