Chúng ta

Cặp đôi FPT Telecom chinh phục VnExpress Marathon để về nhận nhà mới

Thứ sáu, 7/6/2019 | 11:18 GMT+7

Vợ chồng anh Vũ Văn Kết và chị Nguyễn Thị Thúy sẽ quay lại Phnompenh nhận nhà ngay khi kết thúc giải chạy VnExpress Marathon ở Quy Nhơn.

Sáng sớm ngày 7/6, hòa trong dòng người Việt và du khách nhập cảnh vào Việt Nam từ cửa khẩu Mộc Bài có cặp đôi quấn nhau như sam. Người xách đồ, kẻ khoác tay và ríu rít trò chuyện. Ánh mắt cặp đôi ngời lên hạnh phúc. Đó là vợ chồng anh Vũ Văn Kết và chị Nguyễn Thị Thúy, cặp đôi FPT Telecom được nhiều đồng nghiệp biết đến và ngưỡng mộ, từ Việt Nam cho đến Campuchia. “Chúng tôi về Sài Gòn để đi Quy Nhơn tham gia giải chạy VnExpress Marathon ngày 9/6”, chị Thúy chia sẻ với một người quen vô tình gặp trong khi chờ nhập cảnh. Họ là cặp đôi nhà F duy nhất sẽ cùng nhau chinh phục cự ly 21km.

Thúy kể, cả nhà cũng thường về Việt Nam nhưng luôn trong trạng thái bận rộn với lịch trình dày đặc nên lần này tranh thủ đi chơi Quy Nhơn trước giải chạy 1 ngày để khám phá ẩm thực và cảnh đẹp đất võ.

Thuy-ket-Fcam-1-4532-1559881048.jpg

Anh Kết - chị Thúy trong giải chạy băng rừng Đà Lạt Trail.

Câu chuyện VnExpress Marathon kéo hai người về điểm khởi đầu. Cách nay 3 năm, Thúy sắm máy để chạy cho mục tiêu giảm cân sau chuỗi ngày dài ‘bỉm sữa’ cùng với ngồi văn phòng nhiều. Thấy cách làm của bà xã hiệu quả, anh Kết – người vốn có thân hình mập mạp – cũng bon chen tập chạy, nhưng chuyên nghiệp hơn với huấn luyện viên Võ Đình Hảo – khi ấy đang là PTGĐ Viễn thông FPT xứ Chùa Tháp. Được ít bữa, chị Thúy cũng dẹp máy để đu theo chồng chạy ở công viên.

Bén duyên môn chạy bộ, dần dà cặp đôi Kết - Thúy cũng song hành trong các giải Marathon. Đầu tiên là Angkor Wat International Half Marathon ở Siem Reap. Giải này Thúy chỉ chạy 10km động viên, trong khi anh Kết nỗ lực hoàn thành 21km chỉ sau 1 tháng tập luyện. Sau đó, hai người cùng chinh phục 21km ở giải băng rừng Đà Lạt Trail.

“Từ khi dấn thân vào nghiệp chạy, vợ chống tôi cùng tham gia nhiều nhóm khiến tinh thần tập luyện rất cao và thông tin giải được cập nhật, chia sẻ thường xuyên. VnExpress Marathon được rất nhiều đồng nghiệp đăng ký nên chúng tôi rất háo hức”, anh Kết chia sẻ về cơ duyên khi đăng ký giải chạy ở Quy Nhơn.

Đã quen nhịp tập luyện nên cặp đôi không có áp lực tập luyện cho giải. Đặt mục tiêu chạy vì sức khoẻ ngay từ đầu, cả hai không áp lực về tốc độ hay thi thố. “Chỉ cần chạy cùng nhau và hoàn thành chặng đường trong thời gian Ban tổ chức cho phép là được”, Thúy bày tỏ. ‘Chúng tôi ưu tiên ngắm cảnh, như ở giải Trail Đà Lạt, có cả album ảnh đẹp. Lần này sẽ được ngắm biển Quy Nhơn và cầu Thị Nại nổi tiếng ngay khoảnh khắc bình minh. Thật đáng chờ đợi”.

Không chỉ háo hức với mốc 21km và cảnh đẹp trên đường chạy VnExpress Marathon ngày 9/6, Thúy và Kết còn chờ đợi thời khắc được nhận căn hộ đầu tiên ở Phnompenh sau nhiều năm xuất ngoại. “Ngày 11/6 chúng tôi sẽ được nhận nhà đầu tiên ở thủ đô Campuchia sau 7 năm ở trọ. Dù là căn chung cư nhỏ và đến cuối năm mới trả hết nhưng cũng là thành quả đáng nhớ”, chị Thúy trải lòng. "Chúng tôi sẽ giành huy chương VnExpress Marathon để treo trong nhà mới như một kỷ niệm đẹp".

ket-thuy-fpt-7952-1559881048.jpg

Cặp đôi FPT Telecom Campuchia chụp hình cùng Ban điều hành nhà 'Cáo' trong sự kiện vinh danh Top 50 diễn ra ở Đài Loan hồi đầu năm nay.

Những ngày tháng 6 như trải hoa hồng với cặp đôi FPT Telecom. Trước khi chạy cùng nhau và nhận nhà mới, cả hai cùng vừa được bổ nhiệm ở vị trí mới: anh Vũ Văn Kết trở thành tân GĐ Kinh doanh FPT Telecom Campuchia từ 1/6 (trước đó là GĐ Kinh doanh của thủ đô Phnompenh) trong khi chị Thúy trở thành trưởng phòng Chất lượng nhà ‘Cáo’ xứ Chùa Tháp sau 6 năm làm trưởng phòng Quản lý cước (CUS).

Anh Vũ Văn Kết và chị Nguyễn Thị Thúy nên duyên vợ chồng từ cuộc gặp gỡ "trời định" trong dịp FPT tổ chức trao thưởng cho Top 100 cá nhân xuất sắc năm 2011 tại Singapore. Ngày đó, anh Kết là trưởng phòng Kinh doanh của FPT Telecom ngoài Bắc trong khi chị Thúy là  Trưởng phòng Dịch vụ Khách hàng FPT Telecom Đồng Nai. Cơ duyên đến khi Ban tổ chức Top 100 bố trí hai người ngồi cùng bàn.

“Tôi và Thúy cùng biết nhau qua bài giới thiệu trên Chungta.vn nhưng chưa gặp mặt. Vậy là, chẳng ai bảo ai, chúng tôi cùng mở đầu câu chuyện không hề gượng gạo, như đã quen từ rất lâu. Chúng tôi chia sẻ với nhau về nghề nghiệp. Cùng nghề mà, công việc trở thành đề tài của chúng tôi trong buổi gặp gỡ đó”, anh Kết hồi tưởng.

ket-thuy-fpt-1-6296-1559881048.jpg

Cùng với Sài Gòn, gia đình nhỏ anh Kết chị Thúy thường về Bắc Ninh - quê chồng.

Sau đó, vì công việc bận rộn nên hai người cũng chỉ giữ liên lạc ở mức xã giao. Hai người ở xa nhau nên cũng không có điều kiện gặp gỡ. Sau đó, anh Kết quyết định sang Campuchia làm việc và hay trở về Sài Gòn đổi visa. Không có người quen, chàng trưởng phòng đã nhờ chị Thúy hỗ trợ. “Lần đầu tiên bắt xe bus từ Campuchia về TP HCM, được Thúy đón tiếp tận tình như người nhà tôi rất cảm động”.

Rồi công việc bận rộn và nhiều áp lực khiến chứng đau dạ dày của Kết tái phát. Anh phải về Bệnh viện Chợ Rẫy ở TP HCM chạy chữa. Hay tin, chị Thúy đã vào tận viện chăm sóc, giúp đỡ như người nhà. “Thúy chu đáo, tận tình và kiên nhẫn. Bệnh viện quá tải, Thúy đã cùng tôi kiên nhẫn chờ cả ngày để đến lượt vào khám. Dù ở TP HCM cách quê hàng nghìn km nhưng tôi cảm giác quen thuộc như đang ở nhà mình vậy. Và tình yêu đến tự nhiên từ lúc nào”, người chồng nhớ lại.

Bén duyên, tháng 1/2013 hai người trở thành vợ chồng trong một đám cưới được mô tả như sự kiện “tiệc cuối năm của FPT Telecom” bởi lượng đồng nghiệp áp đảo. Ít lâu sau, chị Thúy cũng chuyển sang phụ trách phòng dịch vụ khách hàng của FPT Campuchia. Rồi mái ấm nhỏ có thêm tiếng bi bô của con trẻ.

>> Người FPT Telecom tiếc nuối vì lỡ hẹn VnExpress Marathon phút cuối 

Hà An

Ý kiến

()