Chúng ta

4 VĐV FPT Telecom lỡ hẹn VnExpress Marathon phút cuối

Thứ năm, 6/6/2019 | 14:02 GMT+7

Đơn vị ở Hà Nội đi nghỉ mát nên nhóm vận động viên thuộc Trung tâm Giám sát và Đảm bảo dịch vụ (SCC) Sài Gòn buộc phải ở lại Tân Thuận (TP HCM) trực hệ thống.

Ba ngày trước giải VnExpress Marathon diễn ra ngày 9/6 tại Quy Nhơn, trong khi các đồng nghiệp rộn ràng chuẩn bị đồ để di chuyển ra Bình Định thì nhóm 4 VĐV tại SCC gồm Giám đốc Vũ Thái Bình và các đồng nghiệp Nguyễn Xuân Đủ, Huỳnh Văn Tân, Lê Quốc Dương ngậm ngùi cất balo, giày. Thay vào đó, họ chia nhau lịch trực.

DSC1192-JPG-4422-1461725229-7102-1559804

Trong khi đồng nghiệp đi nghỉ mát hay tham gia giải chạy, các kỹ sư ở Trung tâm Giám sát và Đảm bảo dịch vụ (SCC) vẫn âm thầm làm việc.

“Trung tâm Giám sát và Đảm bảo dịch vụ phía Nam có 10 người đăng ký chạy VnExpress Marathon nhưng 4 nhân sự phải ở lại Sài Gòn trực vì trùng thời điểm SCC Hà Nội đi nghỉ mát tại Cát Bà”, Giám đốc SCC Vũ Thái Bình cho hay. 

Tại FPT Telecom, SCC được ví như 'trái tim của nhà mạng' - vận hành, giám sát hầu hết mọi hoạt động và khả năng dự phòng của hệ thống. Để duy trì hoạt động liên tục, hạ tầng phải được vận hành đúng chuẩn. Theo đó, trong một chu trình hỗ trợ dịch vụ, cần bố trí các cấp có vai trò và trình độ tăng cao để tiếp nhận các sự cố khó mà cấp dưới không hỗ trợ được. 

P1270336-4703-1559805626.jpg

Anh Vũ Thái Bình hướng dẫn sinh viên tham quan SCC.

Theo anh Bình, nhóm VĐV SCC Sài Gòn đã đăng ký và tập luyện cùng câu lạc bộ FoxRun từ sớm. Gần đây, những người anh em Hà Nội mới lên lịch nghỉ mát, “nhưng do thông tin không tốt nên bị trùng”. “Dù rất háo hức và chờ đợi để xỏ giày chạy cung đường ven biển Quy Nhơn trong giải VnExpress Marathon nhưng công việc là trên hết. Chúng tôi sẽ ở lại trực để 6 anh em khác vẫn có thể dự giải và các đồng nghiệp Hà Nội yên tâm nghỉ mát". 

Trong khi đó, anh Nguyễn Đức Duy từ FPT Telecom Campuchia cũng lỡ dịp chinh phục cự ly full marathon - 42 km khi trùng lịch đám hỏi của em gái. “Tôi chuẩn bị đầy đủ rồi nhưng không tham gia được vì bận việc gia đình ở Đà Lạt”, anh Duy nhún vai tiếc nuối.

Sau khi cân nhắc không thể tham gia VnExpress Marathon, Duy đánh đổi vé máy bay lên xứ ngàn hoa thay vì vùng biển miền Trung. Riêng Bib (số áo), anh chuyển nhượng cho những người chưa kịp đăng ký.

Cùng hoàn cảnh, anh Vòng Nguyệt Lương, Trưởng phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Trung tâm Chăm sóc khách hàng, và đồng nghiệp Dương Hải Linh cũng đành lỡ hẹn giải chạy ở Quy Nhơn. "Đúng dịp này ông bà nội lên chơi với các cháu nên tôi phải tặng lại Bib. Hy vọng năm sau sẽ trở lại mạnh mẽ hơn với quãng đường chạy xa hơn", anh Linh bày tỏ.

VnExpress Marathon - giải chạy chuẩn quốc tế quy mô 5.000 VĐV sẽ diễn ra cuối tuần này - được tổ chức lần đầu bởi FPT Online. FPT Telecom và FPT Online là 2 công ty thành viên có nhiều vận động viên nhất với hơn 100 chân chạy.

>> Hơn 100 chân chạy nhà F sẵn sàng chinh phục VnExpress Marathon

Tân Phong

Ý kiến

()