Chúng ta

Người F Bình Định mách trọn bộ bí kíp ăn chơi tại Quy Nhơn

Thứ sáu, 7/6/2019 | 21:14 GMT+7

Thông tin trên mạng chưa hẳn đã chính xác bằng trải nghiệm của chính những người sống lâu năm ở địa phương, chị Huỳnh Lê Bảo Chi, 'Cáo' Bình Định, bật mí.

Giải chạy VnExpress Marathon 2019 đang đến gần nhưng nhiều vận động viên nhà F vẫn chưa có thời gian tìm hiểu về thành phố biển Quy Nhơn - nơi diễn ra sự kiện. Các anh chị em Viễn thông FPT Bình Định - hầu hết là những người sinh ra và lớn lên tại vùng đất này, đã lên hẳn danh sách địa chỉ các quán ăn "đảm bảo ngon", những địa điểm vui chơi và gợi ý cả các đặc sản có thể mua về làm quà.

Đến Quy Nhơn thì có rất nhiều món ngon để thưởng thức, đó là lời khẳng định của các CBNV FPT Bình Định, với các đặc sản như hải sản, nem chua, chả cá, mực rim, tré, gỏi cá trích, bánh hỏi cháo lòng, bánh xèo tôm nhảy, bánh canh tôm, rượu bầu đá Bình Định; các món ăn vặt như trứng vịt lộn, bánh bèo, bánh gói, bánh bộc lọt, chim cút, bánh mì chấm; chả ram tôm đất, bánh tráng nướng, kem trộn...

13413089-106749123083953-62649-7153-1516

Món bánh xèo tôm nhảy vô cùng đẹp mắt.

Nhưng tới những quán nào để có thể yên tâm thưởng thức những món ăn trên? Sau đây là danh sách bật mí bởi chị Huỳnh Lê Bảo Chi (bộ phận Nhân sự, FPT Telecom Bình Định):

1. Bánh xèo tôm nhảy - các quán trên đường đầu đường Diên Hồng, Nguyễn Thái Học; Mỹ Cang - huyện Tuy Phước;

2. Bánh hỏi cháo lòng - 20 Diên Hồng, TP Quy Nhơn, 41 Nguyễn Chánh, TP Quy Nhơn;

3. Bún cá thu - 159 Nguyễn Huệ, TP. Quy Nhơn;

4. Bánh bèo, bánh ít mặn, bánh vạc - Hẻm 742 Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn;

5. Bánh canh tôm - 173 Phan Đình Phùng, TP Quy Nhơn, Bà O - 384 Bạch Đằng, TP Quy Nhơn; Bánh canh cua  - 30 Trường Chinh;

6. Nem nướng - 7 Hải Thượng Lãn Ông, Quy Nhơn; 59 Trần Bình Trọng, Tp. Qui Nhơn; 113 Tăng Bạt Hổ, TP Quy Nhơn;

7. Các món ốc - Cô Xí, 40 Đào Duy Từ, TP Quy Nhơn; 94 Mai Xuân Thưởng, TP Quy Nhơn; 

8. Bánh mì lagu - Hẻm 171 Nguyễn Huệ, TP Quy Nhơn;

9. Sinh tố: Sinh tố Kim Đình - 20 Nguyễn Huệ; Sinh tố Bà Gù - 24 Trần Bình, TP Quy Nhơn;

10. Các loại ăn vặt mực rim, cá rim, chả nướng - phố ăn vặt Ngô Văn Sở, TP Quy Nhơn;

11. Bánh mì chấm - 165 Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn;

ava-2-9409-1559914900.jpg

Bánh hỏi cháo lòng là một trong những món ăn phải thử ở Quy Nhơn

Sau giải chạy, các vận động viên có thể ở lại thăm thú Quy Nhơn trước khi quay lại với công việc. Anh Vũ Bùi Anh Tuấn (phòng Hạ tầng, FPT Telecom Bình Định) gợi ý lịch trình một ngày thăm thú Quy Nhơn: Bảo Tàng Quang Trung - Hầm Hô - Kỳ Co - Eo Gió - mộ Hàn Mặc Tử - Khu du lịch Ghềnh Ráng.

"Buổi tối thì Quy Nhơn yên bình chứ không nhộn nhịp như Nha Trang, Đà Nẵng nên anh em có thể loanh quanh dạo đường ven biển, ngồi cà-phê Surf Bar ngắm vịnh Quy Nhơn, ăn uống hoặc vào pub nhâm nhi các loại cocktail và ngắm thành phố về đêm", anh Tuấn chia sẻ.

Ngoài ra, có thể xem xét thêm các địa điểm sau nếu có nhiều thời gian hơn: trại phong Quy Hòa, tháp Bánh Ít, khu cắm trại Trung Lương, chùa Ông Núi, kỳ co, đảo Cù Lao Xanh, chị Nguyễn Thị Tuyết Trinh, bộ phận Kế toán, bổ sung.

ava-7537-1559914900.jpg

Kỳ Co - Eo Gió, thiên đường du lịch Quy Nhơn.

Chưa hết, nếu anh chị em chưa biết có thể mua gì ở Quy Nhơn về làm quà cho người thân, bạn bè thì sau đây là danh sách tham khảo: Bánh ít lá gai; Nem chua, chả lụa, chả bò; Bánh hồng; Rượu đậu xanh; Rong biển khô; Mực một nắng khô, cá khô, mực ngào rim, cá tẩm; Tré; Chả ram tôm đất; Chả cá; Bánh tráng nước dừa; Mắm cá thu; Bún song thằn và Tôm chua.

Các món trên có thể được mua tại các chợ hay các cơ sở sản xuất đặc sản trên địa bàn thành phố.

VnExpress Marathon - giải chạy chuẩn quốc tế quy mô 5.000 VĐV sẽ diễn ra cuối tuần này - được tổ chức lần đầu bởi FPT Online. FPT Telecom và FPT Online là 2 công ty thành viên có nhiều vận động viên nhất với hơn 100 chân chạy.

Theo kế hoạch, nhóm vận động viên nhà Viễn thông Sài Gòn chia làm 2 nhóm di chuyển ra Quy Nhơn. Một số anh em đi tàu hỏa chiều thứ Sáu, một số bay sáng thứ Bảy. Tất cả sẽ có mặt đủ ở Quy Nhơn chiều thứ Bảy để nhận số áo.

Hiện FPT Telecom Bình Định đã triển khai 2 đường truyền Internet phục vụ sự kiện và đang tập luyện văn nghệ để chào mừng các vận động viên, nhất là anh em nhà F.

>> 'Cáo' Bình Định háo hức đón người F dự VnExpress Marathon

Hà An

Ý kiến

()