Chúng ta

Tân Phó Ban FUN: 'Vui và lo lắng với nhiệm vụ mới'

Thứ tư, 14/3/2012 | 15:15 GMT+7

Từ ngày 1/3, chị Phùng Thu Trang chính thức được bổ nhiệm vào vị trí Phó Ban Văn hóa đoàn thể FPT theo quyết định của Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình.
> Chị Phùng Thu Trang làm Phó Ban Văn hóa Đoàn thể FPT

Theo quyết định này, cơ cấu lãnh đạo của Ban Văn hóa đoàn thể FPT (FUN) có Trưởng Ban là anh Hoàng Minh Châu và 2 phó Ban. Chúng ta phỏng vấn nhanh chị Trang trong những ngày đầu đảm nhận vị trí mới.

Tân Phó Ban Văn hóa đoàn thể FPT Phùng Thu Trang có sở thích shopping và đi du lịch cùng gia đình. Ảnh: NVCC.

Tân Phó Ban Văn hóa đoàn thể FPT Phùng Thu Trang có sở thích shopping và đi du lịch cùng gia đình. Ảnh: NVCC.

- Trở thành Phó Ban thứ 2 của FUN, cảm xúc của chị như thế nào?

- Tôi cảm thấy rất vui và lo lắng. Vui vì mình có cơ hội được đóng góp sức mình vào một chương trình lớn của Tập đoàn. Còn lo lắng thì chắc là cũng dễ hiểu.

- Với vị trí mới, công việc chính của chị trong FUN là gì?

- Công việc chính của tôi là điều phối các dự án thuộc chương trình bảo tồn và phát triển văn hóa FPT. Chương trình này gồm 11 dự án và thời gian thực hiện là 14 năm.

- Vậy công việc đầu tiên chị dự định làm khi chính thức được bổ nhiệm là gì?

- Tôi sẽ bắt tay vào tổ chức bộ máy hoạt động phục vụ dự án, vì tài sản quý giá nhất của FPT là con người, và tài sản quý giá nhất của dự án Văn hóa là những người làm văn hóa, vì thế nên nhiệm vụ đầu tiên tôi làm là tổ chức hoạt động những người làm văn hóa, xây dựng hệ thống, cơ chế hoạt động, chính sách cho tổ chức của FUN và hệ thống ngành dọc.

- Trước đây chị làm chủ yếu hoạt động trong mảng Nhân sự, công việc mới này đem lại khó khăn, thách thức gì cho chị?

- Tôi không gặp khó khăn khi ở vị trí mới, vì đã vận dụng được tư duy hệ thống, cách thức tổ chức bộ máy ở nghề nhân sự cho công việc này.

Thách thức lớn nhất của tôi là vấn đề Quản trị, vì Quản trị con người là khó, mà quản trị nghệ sỹ thì khó khăn hơn rất nhiều. Bởi vừa phải kiểm soát tiến độ dự án, vừa phải tạo điều kiện tốt nhất để các nghệ sỹ thăng hoa từ đó mới tạo ra được các kiệt tác. Nôm na là lúc cứng lúc mềm, lúc thì ương ương.

- Ở cương vị mới, đâu là thế mạnh của chị?

- Thế mạnh của tôi là những kinh nghiệm đúc rút được từ nghề nhân sự và biết chút chút nghệ thuật. Điều quan trọng không kém là tôi có gia đình hậu thuẫn vô cùng tốt. Có vẻ hơi nhiều nhỉ? (cười).

- Dùng vài từ để miêu tả về bản thân, chị sẽ dùng từ gì?

- Không có, đây là điều khó nhất đối với tôi. Đã có nhiều người hỏi câu này, và đến tận bây giờ tôi vẫn chưa trả lời được.

- Xin chị chia sẻ dự định sắp tới của mình?

- Trước mắt, tôi sẽ dồn tâm sức cho việc tổ chức bộ máy hoạt động Văn hóa trong năm đầu tiên.

Tiểu Thanh thực hiện

Ý kiến

()