Chúng ta

Phó TGĐ FPT 'mách nước' sĩ tử Trạng vòng 4

Thứ ba, 30/10/2012 | 14:33 GMT+7

Sự sáng tạo và khác biệt là hai trong 3 yếu tố giúp sĩ tử ghi điểm với Hội đồng phỏng vấn trong vòng thi cuối của Trạng FPT 2012.
> 6 sĩ tử xuất sắc vào vòng Phỏng vấn thi Trạng / Ê-kip giám khảo ở vòng 3 Trạng FPT

Trong thời gian giao lưu với 20 sĩ tử tham gia vòng 3 ngày 26/10 vừa qua, Phó TGĐ FPT Chu Thanh Hà đã chia sẻ 3 yếu tố cơ bản giúp thí sinh có thể tự tin bước vào vòng Phỏng vấn.

Phó Tổng Giám đốc FPT Chu Thanh Hà là một trong ba giám khảo sẽ trực tiếp phỏng vấn các thí sinh tại vòng 4. Ảnh: Thanh Nga.

Phó TGĐ FPT Chu Thanh Hà là một trong ba giám khảo sẽ trực tiếp phỏng vấn các thí sinh tại vòng 4. Ảnh: Thanh Nga.

Theo chị, ngoài việc am hiểu sâu rộng về tập đoàn, thí sinh nên đọc nhiều sách để thu nạp tri thức. Bên cạnh đó, nội dung trình bày khi đối diện với Hội đồng phỏng vấn phải sáng tạo. "Mỗi bạn sẽ chỉ có 15-20 phút để trình bày quan điểm của mình. Do đó, các bạn cần gây được ấn tượng với người đối diện".

Ngoài ra, hình thức thể hiện cũng phải tạo ra sự khác biệt, điều này cũng gần với sự sáng tạo về mặt nội dung.

"Tập đoàn muốn chọn ra được người thực sự sáng tạo, có ý tưởng độc đáo, khác với số đông. Sự sáng tạo trong trình bày chắc chắn sẽ tốt hơn là trình bày theo tuần tự. Vì thế, các bạn hãy cố gắng nghĩ xem làm thế nào để thể hiện khả năng của mình tốt nhất", Phó TGĐ FPT chia sẻ.

Cuối cùng, chị Hà gợi mở cơ hội với các sĩ tử khi dẫn chứng về Trạng nguyên đầu tiên của FPT - anh Hoàng Việt Anh, hiện là Giám đốc FSU1, FPT Software, đang quản lý hơn 1.200 người. "Tham gia thi Trạng là một bước đi có nhiều trải nghiệm, nhưng con đường phía trước còn đầy gian nan và thử thách. Chúc các sĩ tử phấn đấu và thành công tại môi trường FPT", chị nói.

6 sĩ tử tham gia vòng 4 cuộc thi Trạng 2012 gồm: Lê Thiết Bảo (FPT Online); Nguyễn Trọng Khôi (FPT Trading); Lê Thành Nhân (FPT Software); Bùi Anh Phong (FPT Software); Lê Văn Hoàng Trung (FPT IS) và Nguyễn Duy Tư (FPT Telecom).

Vòng 4 - Phỏng vấn sẽ diễn ra vào ngày 1/11 tại Hà Nội. Trạng nguyên sẽ được mời dự Hội nghị Chiến lược FPT 2012 được tổ chức ngày 2-3/11 tại Ninh Bình.

Thanh Nga

 

Ý kiến

()