Chúng ta

Chủ tịch Trương Gia Bình chia sẻ ‘Tuệ Bán Xe’ với người FPT ở Nhật

Thứ ba, 14/5/2024 | 14:55 GMT+7

Trong chuyến công tác tại Nhật, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã dành thời gian gặp gỡ, nói chuyện với CBNV FPT Japan vào chiều ngày 13/5.

Chứng kiến sự phát triển của FPT Japan về quy mô và nhân sự, anh Bình cảm ơn ban lãnh đạo công ty và mỗi thành viên đã nỗ lực để đóng góp vào mục tiêu 1 triệu nhân sự của FPT.

Mở đầu buổi chia sẻ, anh Bình cho hay, hạnh phúc và sức khỏe là điều quan trọng nhất với bất kỳ ai. Vì vậy, anh khuyến khích các đồng nghiệp hãy chăm chỉ vận động, tạo ra nhiều dopamine - hormone mang lại cảm giác hạnh phúc. Anh Bình đề nghị FPT Japan cũng nên có cơ chế khen thưởng hàng tháng cho những nhân viên tích cực chạy bộ. Anh cũng mong muốn các nhân viên tổ chức nhiều hoạt động thư giãn như tập thể dục giữa giờ làm việc để tạo cảm giác thoải mái và giảm stress.

-1335-1715680486.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nói về 3 trong 5 từ khóa sẽ quyết định lịch sử nhân loại: “Tuệ Bán Xe Số Xanh”.

Chuyến công tác lần này, anh Bình đã gặp gỡ nhiều khách hàng ô tô và OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc) để thảo luận về tương lai của ngành công nghiệp ô tô, trí tuệ nhân tạo (AI) và bán dẫn. FPT Japan là chi nhánh nước ngoài đầu tiên anh Bình chia sẻ về "Tuệ Bán Xe Số Xanh", những từ khóa sẽ dẫn dắt tương lai của nhân loại.

Hiện, trong lĩnh vực công nghệ, FPT đang tập trung vào ba hướng chính: trí tuệ nhân tạo, bán dẫn và công nghệ ô tô. Về trí tuệ nhân tạo, FPT đã tham gia sáng lập Liên minh AI thế giới cùng IBM và Meta. Về bán dẫn, FPT Semiconductor là công ty Việt Nam đầu tiên thiết kế chip thương mại hóa với đơn đặt hàng 70 triệu chip.

Trong công nghệ ô tô, FPT sở hữu đội ngũ 4.000 chuyên gia và nhiều đối tác lớn, đã thành lập công ty FPT Automotive, mong muốn phát triển thêm chuyên gia và quản lý trong lĩnh vực này.

Anh Bình cũng nhắc lại việc FPT hợp tác với NVIDIA để thành lập AI Factory với hệ thống siêu máy tính sử dụng GPU H100 dành cho nghiên cứu và phát triển. Nhà máy này sẽ tăng cường khả năng nghiên cứu và phát triển AI, đặc biệt là AI tạo sinh (GenAI), xe tự hành và chuyển đổi xanh.

-9385-1715673264.jpg

Chủ tịch FPT chụp ảnh lưu niệm với CBNV FPT Japan.

Trước đó, chia sẻ tại Đại hội đồng cổ đông FPT 2024 diễn ra hồi tháng 4, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã nói về 5 từ khóa sẽ quyết định lịch sử nhân loại: “Tuệ Bán Xe Số Xanh”, viết tắt của Trí tuệ nhân tạo (AI), Bán dẫn, Xe điện, Chuyển đổi số, Chuyển đổi xanh. Chủ tịch FPT nhận định, 5 từ này đã quyết định lịch sử của nhân loại trong ¾ thế kỷ vừa qua và tiếp tục xác định trong ¼ thế kỷ còn lại. Với 5 từ khoá đó, Việt Nam được chọn, thời khắc của chúng ta đã đến.

Thanh Tùng

Ý kiến

()