Chúng ta

‘Mong thấy thay đổi cơ bản của FPT trong năm 2014’

Thứ năm, 22/8/2013 | 16:26 GMT+7

Hầu hết người FPT đều hy vọng tân TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc sẽ mang đến sự thay đổi cho tập đoàn trong những năm tiếp theo.
> TGĐ FPT nói về hiện thực hóa ước mơ / Giới đầu tư tin tưởng CEO FPT / Tân TGĐ FPT: 'Chúng ta cần thay đổi nhiều hơn' / Anh Bùi Quang Ngọc làm Tổng Giám đốc FPT

Chiều nay (ngày 22/8), TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc, người đã có 25 năm đồng hành cùng FPT, sẽ có buổi Open talk đầu tiên kể từ khi nhậm chức vào ngày 31/7. Chương trình được tổ chức lúc 16h30 tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy và được truyền hình trực tiếp tại http://leadertalk.ho.fpt.vn.

Sau ¼ thế kỷ trưởng thành và phát triển, FPT hiện trở thành tập đoàn CNTT-VT hàng đầu Việt Nam. Tuy nhiên, trong giai đoạn hiện nay, vận tốc của con tàu FPT đang bị ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế khó khăn và hạn chế chung. Trong lần đăng đàn này, tân TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc sẽ chỉ ra cách để tập hợp sức mạnh, hiện thực hóa niềm tin và “chèo lái” FPT vượt qua thử thách.

Người FPT mong muốn với sự lãnh đạo của anh Bùi Quang Ngọc thấy sự thay đổi của FPT

Nguyễn Thanh Tùng, Hoàng Việt Anh và Trần Văn Anh (từ trái qua phải) mong muốn với sự lãnh đạo của anh Bùi Quang Ngọc, FPT sẽ có sự thay đổi trong. năm 2014. Ảnh: C.T.

Cũng trong chương trình, người FPT sẽ có cơ hội hiểu hơn về lãnh đạo của mình qua những câu chuyện và chia sẻ rất riêng về bản thân anh trong cuộc sống hằng ngày. Ban tổ chức cho biết, trong chương trình sẽ phát phóng sự về anh Ngọc với nhiều nét đối lập, phác họa con người rất thú vị của anh.

Trước khi chương trình diễn ra, hàng chục câu hỏi về chiến lược kinh doanh, những dự định của anh Ngọc trên cương vị mới đã được gửi về Ban tổ chức. Cùng mối quan tâm như nhiều người FPT khác, Giám đốc Trung tâm Đảm bảo Nguồn lực FPT Software Phạm Nhật Phương mong muốn trong lần đăng đàn này, anh Ngọc sẽ chia sẻ những dự định của tập đoàn về kinh doanh và công nghệ. “Tôi mong bằng sự lãnh đạo của mình, anh Ngọc sẽ mang lại những thay đổi cơ bản cho FPT trong năm 2014 và tương lai”, anh nói.

Công nghệ chính là chủ đề mà nhiều người chờ đợi được tân TGĐ FPT giải đáp nhất. Trưởng phòng Phần mềm FPT IS TES Nguyễn Việt Phương cho hy vọng TGĐ sẽ trả lời câu hỏi: “FPT có giá trị cốt lõi gì trong lĩnh vực công nghệ hay vẫn là ‘con buôn’ như xã hội gọi?”.

Giám đốc FSU1 Hoàng Việt Anh khẳng định chiều nay sẽ có mặt trong buổi Open talk. Lý do tham gia chương trình được anh bật mí là: “Muốn xem thầy giáo của mình ở cương vị CEO FPT sẽ như thế nào”.

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc sẽ đăng đàn vào 16h30 chiều nay. Ảnh: Anh Tú.

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc sẽ đăng đàn vào 16h30 chiều nay. Ảnh: Anh Tú.

“Tôi có mặt để nghe anh Ngọc chia sẻ những dự định của mình, sau đó sẽ xem cách anh thực hiện điều đó”, anh Việt Anh cho hay.

Còn Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng phòng Kinh doanh, FPT Telecom Hà Nội 1, lại muốn tân TGĐ FPT sẽ “tiếp tục truyền lửa và khát vọng đến CBNV” như người tiền nhiệm của anh - Trương Gia Bình - mạnh mẽ hơn nữa. Đồng thời, Tùng hy vọng anh Ngọc sẽ đưa ra chính sách đãi ngộ hợp lý hơn.

“Điều mà tôi và nhiều nhân viên mong muốn nhất không chỉ với anh Ngọc, người được HĐQT tin tưởng, mà với bất cứ CEO nào, là việc chèo lái con tàu FPT vững mạnh, không ngừng vươn lên những tầm cao mới. Hy vọng trong thời gian giữ vai trò thuyền trưởng, anh Ngọc sẽ có những kế hoạch, chiến lược phát triển bền vững, những gì mà FPT đã làm được trong suốt 25 năm qua”, anh Trần Văn Anh, FPT Trading Hà Nội, chia sẻ.

Ngày 31/7, HĐQT FPT đã thông qua quyết định bổ nhiệm anh Bùi Quang Ngọc giữ chức TGĐ tập đoàn thay thế anh Trương Gia Bình. Anh Ngọc là một trong 13 thành viên sáng lập FPT, là lãnh đạo kỳ cựu từng giữ nhiều chức vụ quan trọng trong Tập đoàn như: Phó Chủ tịch HĐQT, Phó TGĐ FPT, Chủ tịch Ủy ban kiểm soát nội bộ, Chủ tịch Ủy ban Tổ chức cán bộ...

Anh được coi là một nhà quản trị xuất sắc của tập đoàn, luôn tiên phong trong việc hiện đại hóa hệ thống quản trị và có nhiều kinh nghiệm quản trị các dự án lớn, phức tạp, cần huy động nhiều nguồn lực khác nhau của FPT.

Không chỉ nổi tiếng tại FPT, tân TGĐ FPT còn có tầm ảnh hưởng trong ngành CNTT với danh hiệu Top 10 CIO xuất sắc Đông Dương. Anh trực tiếp tạo dựng và duy trì các mối quan hệ bền chặt với các khách hàng chiến lược của FPT từ các bộ ngành đến các doanh nghiệp lớn, trực tiếp chỉ đạo nhiều dự án CNTT tầm cỡ quốc gia tại FPT.

Ở FPT, anh Ngọc còn được biết đến là một tín đồ cuồng nhiệt của môn túc cầu giáo. Trong nhiều năm liền anh giữ vị trí Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá FPT (FFF).

Người FPT có thể gửi trước câu hỏi hoặc những chia sẻ với tân TGĐ FPT tại địa chỉ: chungta@fpt.com.vn hoặc leadertalk@fpt.com.vn.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()