Chúng ta

Gần 1.000 sĩ tử đăng ký thi Trạng 2014

Thứ ba, 7/10/2014 | 18:29 GMT+7

Bắt đầu từ 12h trưa nay (ngày 7/10), Ban Nhân sự FPT (FHR) chính thức gửi e-mail mời thi tới các CBNV đăng ký tham gia Trạng FPT 2014.
> 'Thái độ thi Trạng sẽ quyết định thắng bại'

984 thí sinh (tính đến 15h ngày 7/10) là tổng số thí sinh tự đăng ký và do đơn vị tiến cử. Trong đó, ngoài CBNV đang làm việc trong nước còn có các sĩ tử đang onsite tại nước ngoài và một sĩ tử ngoại quốc.

BTC cho biết, so với số thí sinh tham gia Trạng năm ngoái, lượng thí sinh năm nay đông hơn. Và khả năng con số này tiếp tục gia tăng khi BTC nới thêm thời gian đăng ký đến 17h ngày 8/10.

Các sĩ tử sẽ trải qua 4 vòng thi: IQ, viết luận, Game - Contructivism và Phỏng vấn. Ảnh: Thanh Nga.

Các sĩ tử sẽ trải qua 4 vòng thi: IQ, viết luận, Game - Contructivism và Phỏng vấn. Ảnh: Thanh Nga.

Các thí sinh nhận được e-mail thông báo từ BTC sẽ làm bài thi online trên hệ thống của Trung tâm Sát hạch và khảo thí FPT (ACC: acc.fpt.com.vn). Bài test IQ gồm 20 câu hỏi bằng tiếng Anh, các thí sinh có 13 phút để hoàn thành bài thi. Mỗi người chỉ được thi duy nhất một lần. Các sĩ tử có thể lựa chọn thời gian làm bài trong khung giờ từ 12h ngày 7/10 đến 23h59 ngày 8/10.

Trạng FPT nằm trong kỳ thi định kỳ công ty, cùng với chuyên môn ngành dọc và  Tìm hiểu về FPT (FQ) do Ban Nhân sự FPT (FHR) tổ chức. Mục đích của cuộc thi ngoài việc tìm kiếm đội ngũ cán bộ nguồn cho FPT còn giúp cổ vũ phong trào học tập, thi cử trong tập đoàn.

Năm nay, ngoài FHR, cuộc thi còn có sự tham gia của CLB Trạng  FPT Alumni trong việc xây dựng nội dung câu hỏi và thiết kế game cho các sĩ tử. Một số nội dung chi tiết cũng đã được thay đổi để thu hút nhiều người tham gia.

Trạng được khởi động từ năm 1998. Đến nay, FPT có 17 Trạng nguyên được vinh danh. Năm nay, Trạng nguyên FPT sau khi đăng quang sẽ có ít nhất 3-6 tháng thực tế để triển khai một dự án cụ thể trước khi được bổ nhiệm chính thức hoặc bổ nhiệm thử thách ở vị trí mới.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()