Chúng ta

4 sinh viên FPT được sang Nhật Bản học tập

Thứ ba, 25/9/2012 | 13:06 GMT+7

Sự vượt trội về khả năng tiếng Nhật cùng bảng thành tích học tập đáng nể, 4 sinh viên của ĐH FPT đã xuất sắc trở thành đại diện của Đại học FPT tham dự chương trình trao đổi sinh viên kéo dài 6 tháng tại Đại học Kyutech, Nhật Bản, từ tháng 10/2012 đến tháng 4/2013.
> Ngày đầu đi học của tân sinh viên FPT

a

Hải Anh cảm thấy rất vinh dự khi được chọn tham gia vào chuyến trao đổi sinh viên này. Ảnh: ĐH FPT.

Theo đó, vào ngày 29/9 tới, 4 sinh viên gồm: Vũ Hải Anh, Nguyễn Trung Dũng, Võ Tấn Vương và Thái Ngọc Diễm Phương sẽ chính thức lên đường sang xứ sở hoa anh đào.

Khi nhận được thông báo về chuyến đi, cả 4 thành viên không giấu được sự hồi hộp, lo lắng nhưng cũng vô cùng vinh dự khi hình dung về những cơ hội cũng như thách thức từ chương trình này.

Chia sẻ về hành trình đến với Đại học Kyutech, Hải Anh cho biết: “Sinh viên được cử đi học tại ĐH Kyutech chủ yếu dựa trên bảng điểm. Nắm được điều này nên từ khi đặt chân vào Đại học FPT, em đã cố gắng học đều tất cả các môn để có được một điểm số như ý. Em đặc biệt chú trọng môn tiếng Nhật, vì thế, điểm tiếng Nhật 5 kỳ của em chưa bao giờ dưới 9.6”.

Xác định việc sang Nhật học sẽ khá vất vả nhưng Hải Anh vẫn tràn đầy niềm tin và quyết tâm. Cậu tâm sự, sẽ chú trọng hơn vào tiếng Nhật để có thể sử dụng và giao tiếp tốt.

Trong thời gian ở đất nước mặt trời mọc, Hải Anh và các bạn sẽ học về chuyên ngành Systems Design and Informatics (Thiết kế Hệ thống và Tin học) dưới sự hướng dẫn của giáo sư người Nhật Kobayashi Jun. 

"Em sẽ được học khoảng 5 môn chuyên ngành bắt buộc do giáo sư lựa chọn. Bên cạnh đó, em có thể đăng ký học thêm tiếng Nhật và tiếng Anh”, Hải Anh hồ hởi chia sẻ thêm về chương trình học tập tại ĐH Kyutech cũng như những dự định sắp tới của mình.

a

Trung Dũng sẽ cố gắng lưu lại những ấn tượng tốt về ĐH FPT với trường bạn. Ảnh: ĐH FPT.

Giống như Hải Anh, Trung Dũng, một trong 4 thành viên của chuyến đi, cũng vô cùng háo hức. Dũng khẳng định sẽ "cố gắng hết mình để lưu lại những ấn tượng tốt về Đại học FPT với trường bạn".

Tại Đại học Kyutech, Dũng sẽ học về chuyên ngành Mechanical Information Science and Technology (Thông tin Khoa học và Công nghệ cơ khí). Với cậu, "đây là một chuyên ngành hoàn toàn mới nhưng sẽ là cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu về lĩnh vực này”.

Hai sinh viên còn lại là Tấn Vương và Ngọc Diễm đang gấp rút chuẩn bị cho chuyến đi. Ngoài khoảng thời gian học tập, tất cả các sinh viên đều mong muốn có những trải nghiệm thật đẹp tại Nhật Bản.

Để chuẩn bị cho chuyến đi này, ngày 20/8, Đại học FPT đã tổ chức buổi gặp gỡ phụ huynh và các sinh viên FPT được lựa chọn sang học tập tại Đại học Kyutech. Buổi gặp mang tính định hướng cho các em chuẩn bị lên đường với sự có mặt của Đoàn Quang Hưng, một sinh viên FPT từng tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Kyutech, cùng các đại diện phòng ban liên quan đã được tổ chức trong không khí ấm cúng và vui vẻ. Diễn ra trong hơn một giờ, buổi trò chuyện đã mang lại những thông tin thực tế về học tập, sinh hoạt cũng như những dụng cụ, đồ dùng thiết yếu cho cuộc sống độc lập sắp tới.

Đại học FPT và Đại học Kyutech ký kết Thỏa thuận hợp tác từ tháng 3/2007, bắt đầu triển khai chương trình trao đổi sinh viên từ năm 2009. Đến nay, đã có 4 đợt trao đổi sinh viên với tổng cộng 14 sinh viên FPT tham gia chương trình.

Nguyên Anh

Ý kiến

()