Chúng ta

'Người làm kinh doanh FPT Telecom sẽ được tiếp thêm sức mạnh'

Thứ sáu, 10/10/2014 | 18:27 GMT+7

“Ai cũng háo hức khi được hòa mình vào sự kiện. Ban tổ chức kỳ vọng chương trình sẽ tiếp thêm sức mạnh để mỗi thành viên truyền lại tinh thần cho anh em kinh doanh, nhằm thực hiện thành công kế hoạch tại các đơn vị”, anh Nguyễn Trung Hậu, Ban tổ chức sự kiện Về nguồn 2014 của FPT Telecom, cho biết.
> Người FPT Telecom được thưởng 'nóng' 1 triệu đồng

Sự kiện về nguồn viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân sự kiện công ty đạt thành tích đặc biệt về phát triển thuê bao do phòng Marketing (BDD) và Trung tâm Đạo tạo nội bộ FPT Telecom (FTC) tổ chức trong ha ngày (10-11/10) tại Quảng Bình. Chương trình có sự tham gia của các phó, trưởng phòng kinh doanh trên toàn quốc và đơn vị tại Campuchia của Viễn thông FPT.

Cán bộ FPT Telecom sẽ tham gia hoạt động phong phú như cùng trao đổi kinh nghiệm kinh doanh, bí quyết quản trị hay, tham gia hoạt động nhóm (team work), và về nguồn viếng mộ Đại tướng… nhằm giúp các đồng nghiệp hiểu và gắn kết nhau hơn để cùng hướng tới những thành công mới.

Anh Trần Minh Thuận, Trưởng phòng Kinh doanh, FPT Telecom Phú Yên, rất nôn nóng trước khi lên đường để được gặp đồng nghiệp trên toàn quốc và cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm nhiều hơn nhằm thu hái và phát triển những kỹ năng mới cho bản thân. “Lúc đầu nhận e-mail thấy có tên mình trong danh sách, tôi rất xúc động và hạnh phúc. Tôi chờ đợi và đếm từng ngày để mong hòa mình vào chương trình lớn và ý nghĩa như vậy, nhất là có dịp được đến viếng mộ Đại tướng nhân kỷ niệm một năm ngày mất của ông”.

s

Theo anh Thuận với tình hình phát triển hiện nay. Để đạt 2 triệu thuê bao chúng ta chỉ mất khoảng 1/2 thời gian so với khi chúng ta đạt mốc 1 triệu thuê bao. Và có khả năng sẽ nhanh hơn nữa.

Theo Trưởng phòng Kinh doanh FPT Telecom Phú Yên, dù chuyến đi trùng với dịp đơn vị đang tiến hành khảo sát đầu tư và nâng cấp hạ tầng trong chiến lược mở rộng vùng phủ nhưng anh vẫn tranh thủ tham gia cùng nhóm 5 nhằm chuẩn bị nội dung cho Hội thảo về nâng cao năng lực kinh doanh tổ chức chiều ngày 10/10 tại Quảng Bình với sự tham gia của tất cả trưởng phòng Kinh doanh trên toàn quốc và lãnh đạo cao cấp của công ty. “Tôi đã ra Quảng Bình trước một ngày để đảm bảo sức khỏe khi tham gia chương trình”, anh Thuận nói.

Cũng tràn đầy cảm xúc, anh Lê Minh Phương, Trưởng Văn phòng Giao dịch Ngã Bảy, chi nhánh Hậu Giang, cho biết rất vinh dự khi lần đầu tiên các trưởng phòng kinh doanh toàn quốc được cùng họp mặt nhau để chia sẻ kinh nghiệm và nghe Ban Tổng giám đốc định hướng kinh doanh, phát triển sắp tới của đơn vị. “Cạnh đó, được viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một hoạt động rất có ý nghĩa. Tôi đã rất xúc động khi biết mình sẽ có cơ hội được thắp nhang bày tỏ lòng tôn kính đến Đại tướng”, anh Phương chia sẻ.

s

Anh Lê Minh Phương đến thăm chi nhánh công ty tại Huế trước khi ra Quảng Bình tham dự chương trình.

Sau khi di chuyển từ miền Tây lên Sài Gòn, nhóm trưởng phòng Kinh doanh Vùng 7 bay đi Huế, ở lại tham quan và giao lưu tại đất Cố đô trước khi ra Quảng Bình. “Tôi đang mong chờ hội thảo khi các trưởng phòng toàn quốc gặp mặt, trao đổi, thảo luận xoay quanh các chủ đề do cấp trên đặt ra để cùng tìm những giải pháp kinh doanh có tính sáng tạo cao, đột phá và mới mẻ. Các trưởng phòng cũng sẽ chia sẻ cách thức quản lý bán hàng, quản lý nhân sự, cách giữ lửa cho nhân viên”.

Theo anh Phương hiến kế, việc phát triển sản phẩm FPT Play HD sẽ là chìa khóa để FPT Telecom sớm đạt sô triệu thuê bao kỳ vọng. “Theo tôi, nếu định hướng đúng và xây dựng kế hoạch kinh doanh nhất quán, chúng ta có thể gấp đôi số triệu thuê bao trong vòng 18 tháng”.

Trong khi đó, anh Lương Gia Quốc Bảo, FPT Campuchia, cho biết, với người đi làm xa quê hương, đây là dịp hiếm hoi để có thể viếng mộ Đại tướng. “Tôi rất xúc động khi nghĩ đến giây phút cùng anh em đồng nghiệp thắp nén nhang tưởng niệm vị tướng huyền thoại của đất nước”.

s

"Động Phong Nha rất đẹp nên tôi không quên mang theo máy ảnh để lưu lại những hình ảnh đẹp này", ann Lương Gia Quốc Bảo nói.

Ở góc nhìn của người làm kinh doanh tại thị trường quốc tế, anh Bảo cho rằng, ngoài việc kinh doanh, các phòng ban khác cũng có vị trí quan trọng, chẳng hạn như chăm sóc khách hàng hay triển khai hạ tầng. “Nếu có sự kiện tương tự trong tương lai, Ban lãnh đạo nên xem xét và mở rộng đối tượng là các trưởng phòng khác để có thể tạo điều kiện hiểu chéo nhau hơn, công việc sẽ nhịp nhàng hiệu quả. Tìm kiếm khách hàng đã quan trọng, giữ chân họ càng quan trọng hơn”.

Chia sẻ về tầm nhìn, theo anh Bảo, “ao hồ ở làng vẫn còn đánh bắt được, nhưng có điều kiện sang nhà láng giềng bắt cá thì càng hay. Hiện tại, FPT Telecom đã xuất ngoại sang Campuchia. Nếu thực hiện chiến lược tương tự tại một số nước trong khu vực, hy vọng vào năm 2016 công ty sẽ dễ dàng đạt mốc mới”.

Tiết lộ về đóng góp cho hội thảo phát triển kinh doanh, người phụ trách Marketing FPT Campuchia nói anh đã chuẩn bị các câu hỏi, tài liệu xử lý tình huống khó khăn ngay tại đơn vị nhưng chưa có hướng giải quyết rốt ráo với hy vọng sẽ tìm ra cách giải quyết hay hơn, triệt để hơn.

Đại diện Ban tổ chức, anh Nguyễn Trung Hậu, phòng Marketing, cho biết, trưa nay (ngày 10/10), 135 thành viên tham dự sự kiện đã có mặt đầy đủ tại Quảng Bình và vào buổi chiều, hội thảo phát triển kinh doanh được diễn ra dưới sự điều hành của Ban TGĐ FPT Telecom.

Nguyên Văn

Ý kiến

()