Chúng ta

Dân công nghệ háo hức chờ CTO đăng đàn

Thứ năm, 26/7/2012 | 11:50 GMT+7

Chiến lược phát triển, chính sách đãi ngộ cho người làm công nghệ và vị thế của tập đoàn trong từng lĩnh vực công nghệ cụ thể là những vấn đề được các chuyên gia công nghệ FPT quan tâm trước buổi chia sẻ của CTO Nguyễn Lâm Phương.
> ‘Tôi sẵn sàng giải đáp các mối quan tâm về công nghệ’

Chiều nay, 26/7, tại tầng 13 tòa nhà FPT Cầu Giấy, Giám đốc Công nghệ FPT (CTO) Nguyễn Lâm Phương, sẽ lần đầu “đăng đàn” trao đổi về “Vị thế của FPT trong dòng chảy công nghệ”.

Đây là lần chia sẻ đầu tiên của CTO FPT, kể từ ngày nhậm chức, 1/6. Nhân dịp này anh Nguyễn Lâm Phương sẽ cung cấp cho giới công nghệ của FPT cái nhìn đầy đủ hơn về sự quan tâm từ lãnh đạo cấp cao nhất FPT về CNTT nước nhà, cùng những tiến bộ vượt bậc mà thế giới đạt được thông qua công nghệ.

Chương trình cũng chỉ rõ FPT sẽ nắm bắt cơ hội như thế nào và vị thế của FPT trong dòng chảy công nghệ ra sao? Đồng thời trao đổi về những dự định cũng như chiến lược phát triển công nghệ của tập đoàn.

Theo Học viện Lãnh đạo FPT (FLI), tính đến 10h ngày hôm nay, đã có 110 người đăng ký tham gia chương trình Leader Talk. FPT IS và FPT Software là hai đơn vị có số lượng người đăng ký tham gia nhiều nhất.

Nguyễn Hoàng Gia Khải, FPT IS PFS cho biết anh rất quan tâm đến việc CTO Nguyễn Lâm Phương “đăng đàn”. “Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình có nói, FPT sẽ có sản phẩm công nghệ riêng. Tôi muốn CTO cho biết đó là cái gì, lịch trình thực hiện ra sao và trong tay FPT đã có gì rồi”.

Chiến lược công nghệ của FPT trong 5 năm tới sẽ ra sao và FPT hoạch định việc đấy như thế nào là câu hỏi mà anh Khải mong muốn được anh Lâm Phương giải đáp trong chiều nay.

“Hiện tại FPT chưa có lộ trình và mô tả cho công việc cho cán bộ công nghệ, tôi cũng muốn CTO nói về việc này”, anh bày tỏ.

Do di chuyển từ Hòa Lạc về tòa nhà Detech khá muộn nên Nguyễn Quang Trung, cán bộ IT ĐH FPT, không kịp tham gia chương trình. Tuy nhiên, anh vẫn mong muốn CTO nói về “chiến lược CNTT và anh định làm gì để FPT có thể luôn giành được miếng bánh lớn nhất”.

Các chuyên gia công nghệ đã gửi nhiều câu hỏi về cho FLI.

Các chuyên gia công nghệ đã gửi nhiều câu hỏi chờ anh Lâm Phương giải đáp về cho FLI. Ảnh: C.T.

Anh Trung đặc biệt quan tâm về lĩnh vực Điện toán đám mây (Cloud Computing) và muốn CTO chia sẻ về vấn đề này. “Còn chính sách đãi ngộ, hy vọng các lãnh đạo nói được thì làm được để dân công nghệ mừng”.

“Tôi mong anh Phương là đầu tầu, dẫn dắt FPT trở thành tập đoàn công nghệ hàng đầu ở Việt Nam”, Trung bày tỏ.

Cũng giống Trung, Trưởng ban Giải pháp công nghệ FPT Software (FSB), Lê Hồng Việt rất quan tâm đến lĩnh vực Mobility và Cloud Computing. “Tôi rất cần anh Lâm Phương nói về xu thế và sức mạnh của FPT trong lĩnh vực Mobility và Cloud computing, đồng thời kêu gọi người làm về mảng đó”, anh Việt nói.

Ngoài ra, anh Việt cũng muốn CTO của tập đoàn chia sẻ về “chiến lược công nghệ của FPT sẽ tập trung vào những mảng nào và kế hoạch triển khai cho công nghệ ra sao”.

Đối với anh Nguyễn Văn Long, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ FPT Telecom, anh Phương nói về chủ đề nào không quan trọng. “Những gì liên quan đến công nghệ tôi đều thích”, anh cho hay.

Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Hưng, FPT Online lại quan tâm đến việc CTO của FPT sẽ nói gì về chiến lược của tập đoàn trong thời gian tới. Anh có khá nhiều câu hỏi muốn gửi đến CTO.

Cụ thể, anh Hưng muốn CTO khẳng định rõ “muốn FPT thiên về buôn bán hay thiên về công nghệ, bởi nhiều người nghi ngờ về vấn đề đó”.

“Vấn đề của Việt Nam nói chung là muốn làm công nghệ nhưng không có phát minh. FPT được coi là đại gia CNTT ở Việt Nam vậy đã có chính sách như thế nào? Chính sách đãi ngộ cho chuyên gia công nghệ có khác gì so với người làm kinh doanh?”, anh Hưng đặt câu hỏi.

Những băn khoăn này sẽ được anh Nguyễn Lâm Phương giải đáp trong chiều nay. Chương trình sẽ được tường thuật trực tiếp tại http://leadertalk.ho.fpt.vn.

Lâm Thao

Ý kiến

()