Chúng ta

X-clown vô địch thi nhảy tại Singapore

Thứ tư, 19/6/2013 | 16:33 GMT+7

Vào cuối tuần qua, nhóm nhảy sinh viên của FPT Arena HCM đã giành giải Nhất thể loại "4V4" trong khuôn khổi giải đấu “Orginal Gangstaz” được tổ chức tại Singapore.
> X-Clown dồn sức giành vị trí quán quân toàn quốc

Bốn thành viên của đội gồm: Nguyễn Vũ Minh Tuấn, Nguyễn Sơn Lâm, Nguyễn Đình Xuân Vy và Nguyễn Hải Văn; Hải Văn thuộc nhóm Destiny cùng tham gia hỗ trợ X-clown. Nhóm đã giành giải Nhất thể loại “4V4” (4 vs 4 hay 4 đấu 4).

Các thành viên trong nhóm đã tự bỏ chi phí tham gia giải với mục đích trao đổi kinh nghiệm biểu diễn với những người có cùng đam mê trong khu vực.

Nhóm đã giành giải Nhất thể loại “4V4”. Ảnh: BTC.

Nhóm đã giành giải Nhất thể loại “4V4”. Ảnh: BTC.

Cuộc thi này thu hút hơn 100 thí sinh đến từ các quốc gia khác nhau cùng tham gia tranh tài tại tòa nhà Millenia Walk, số 9 Đại lộ Raffles do Mr. Wiggles làm giám khảo. Mr. Wiggles là một vũ công đường phố, gây chú ý bằng kỹ năng popping. Anh là một thành viên của các nhóm nhảy Rock Steady Crew, The Electric Boogaloos, Tribal Click and Zulu Nation. Wiggles cũng được biết đến với những vai trò khác như diễn viên, biên đạo múa, sản xuất âm nhạc và nghệ sĩ graffiti.

Cũng trong tuần qua, Nguyễn Vũ Minh Tuấn giành thêm một giải Nhất về cho X-clown tại giải “Soul'f Da Street vol.1” với thể loại Popping “1V1” (1 đấu 1). Cuộc thi này diễn ra tại Nhà văn hóa quận 11, TP HCM. Giải đấu này do các nhóm nhảy tại TP HCM, Hà Nội, Hải Phòng cùng tham gia tranh tài.

Những thành tích có được là nhờ sự chăm chỉ tập luyện của từng thành viên trong nhóm. Họ tập luyện cùng nhau theo lịch tập cố định vào ba buổi trong tuần (thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy) tại CLB Lê Hồng Phong, đường Lê Hồng Phong, quận 10, TP HCM. Bên cạnh đó, X-Clown còn luyện tập thêm ở một số địa điểm công cộng hoặc tại nhà của các thành viên.

Theo anh Nguyễn Bình Nguyên, cựu sinh viên FPT Arena, khó khăn lớn của nhóm hiện tại là đang phải tự túc về các loại kinh phí. Tuy thế, trong tương lai, nhóm vẫn tiếp tục đầu tư tập luyện và tham gia những giải ở nước ngoài để bạn bè thế giới biết đến đất nước và con người Việt Nam nhiều hơn, đặc biệt là biết đến các vũ công của Việt Nam.

Nguyễn Sơn Lâm, nam sinh FPT Arena, nhập tâm cho phần thi của mình. Ảnh: BTC.

Nguyễn Sơn Lâm, nam sinh FPT Arena, nhập tâm cho phần thi của mình. Ảnh: BTC.

Chính vì vậy, “nếu như có được đơn vị tài trợ thì có thể ước mơ mang vinh quang về cho Việt Nam nhiều hơn nữa sẽ được thực hiện dễ dàng hơn”, anh Nguyên hy vọng. Cũng hướng đến tương lai, nhóm sẽ mở một trường chuyên đào tạo những vũ công cho tương lai.

X-clown được thành lập từ năm 2009 với cuộc thi đầu tiên “Vũ điệu tuổi trẻ” do Nhà văn hóa Thanh Niên TP HCM tổ chức. Đến nay, nhóm có 10 người, do Nguyễn Bình Nguyên làm nhóm trưởng cùng các thành viên: Nguyễn Thị Minh Trang, Nguyễn Minh Thiện, Nguyễn Vũ Minh Tuấn, Nguyễn Sơn Lâm, Nguyễn Hoàng Phúc, Ngô Thanh Hiền, Nguyễn Đình Xuân Vy , Đặng Kim Ngọc và Phạm Hoài Long.

Hồi cuối năm ngoái, X-Clown cũng gây tiếng vang lớn trong cộng đồng vũ công khi đoạt giải Nhất khu vực phía Nam giải đấu Centaur Dance Showdown và tham gia đêm gala của chương trình Thử thách cùng bước nhảy, phiên bản Việt Nam của "So think you can dance".

Dy Khoa

Ý kiến

()