Chúng ta

Chọn áo khoác theo dáng người

Thứ tư, 28/11/2012 | 11:15 GMT+7

Bạn sẽ luôn là cô nàng thời trang ngay cả trong mùa đông giá lạnh nếu biết cách chọn đồ phù hợp. Và những chiếc áo khoác giúp tôn dáng vóc chính là một vấn đề không thể bỏ qua.
> Đón gió Đông với váy len / 'Đối phó' với gió lạnh

Dáng "đồng hồ cát"

Thân hình khá lý tưởng với eo thon, vòng một và vòng ba lớn nhưng những cô nàng "đồng hồ cát" lại hoàn toàn không dễ trong việc chọn lựa đồ. Bởi, nếu không chọn được chiếc áo khoác phù hợp, họ rất dễ khiến những đường cong tuyệt mỹ của mình bị che khuất hoặc phô chúng ra quá mức. 

Chiếc áo được thiết kế xòe ở phần thân dưới, phần ngực cắt cúp tinh tế trong khi vòng eo lại có đai thắt lưng to bản nhằm tôn lên vẻ đẹp của vòng hai chính là kiểu dáng phù hợp với họ.

a

Chọn áo khoác phù hợp với dáng vóc chính là bí quyết giúp bạn hấp dẫn hơn. Ảnh: S.T.

Thân hình "mi-nhon"

Rất dễ để chọn áo khoác cho những cô nàng có dáng người nhỏ nhắn. Tuy nhiên, có một điểm cần lưu ý, nên tránh xa những chiếc áo khoác quá to hoặc quá dài vì điều này sẽ khiến tỷ lệ người của họ mất cân bằng.

Ngoài ra, những chiếc áo khoác có màu sắc bắt mắt và điểm nhấn phù hợp cũng giúp các cô gái bé nhỏ tạo được ấn tượng cho riêng mình.

Dáng "quả lê"

Những cô nàng có vòng 3 nở nang thường có thân hình "quả lê". Yếu điểm dáng người này là tạo cảm giác toàn bộ trọng lượng của họ dồn xuống phần thân dưới. Để khắc phục, bạn nên chọn những chiếc áo có phần thân trên cầu kỳ hay áo cổ lông để tập trung sự chú ý của người đối diện lên phần thân trên. Phần thân dưới của áo cần có độ dài phù hợp trùm lên vòng ba và tạo sự cân đối cho cơ thể.

Vòng một "khủng"

Để giảm bớt đi sự phì nhiêu của vòng một, bạn hãy chọn những chiếc áo khoác có cổ chữ V hoặc khoét sâu.

Lưng ngắn

Sự chênh lệch tỷ lệ giữa lưng và chân là vấn đề cần khắc phục. Bạn có thể chọn những chiếc áo khoác dáng dài hoặc blazer dài quá hông một chút.

a

Ngay cả trong mùa đông giá lạnh, bạn vẫn luôn sành điệu và quyến rũ nếu biết chọn đồ phù hợp. Ảnh: S.T.

Vai thô

Không ít cô nàng luôn cảm thấy tự ti với phần vai trông giống vận động viên của mình. Để che lấp đi khuyết điểm, bạn hãy chọn những chiếc áo khoác có phần diềm cổ rộng đủ để che bớt đi đầu vai của bạn, phần eo có thắt lưng to để làm nổi bật những đường cong cơ thể.

Không chỉ có vậy, những chiếc áo khoác bạn chọn nên được làm từ chất liệu mềm mại để tạo vẻ nữ tính cho người mặc.

Thân hình trái táo

Những cô nàng này thường có vòng một không được lớn trong khi vòng hai và vòng ba lại nở nang hơn. Để che đi khiếm khuyết này, bạn cần chọn những chiếc áo khoác dáng suông trùm mông để tạo sự thon thả.

Người mảnh khảnh

Bạn sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong việc tìm ra chiếc áo khoác phù hợp với thân hình mảnh mai của mình. Tuy nhiên, lựa chọn hoàn hảo nhất chính là những chiếc áo đứng dáng, sáng màu, có đường cắt may tỉ mỉ và tinh tế.

Dáng "mũm mĩm"

Những cô nàng này thường có phần thân tròn trịa và hầu như số đo 3 vòng xấp xỉ, không tạo ra được sự khác biệt về đường cong giữa các vòng. Nếu quả thực vậy thì bạn nên lựa chọn những chiếc áo khoác peplum có phần hông xòe để tạo cảm giác thon nhỏ cho vòng 2 và ăn gian vòng 3 một chút


Hông và đùi lớn

Chiếc áo phù hợp tuyệt đối cho những cô nàng sở hữu hông và đùi to chính là kiểu dài đến đầu gối và ôm sát những đường cong cơ thể. Chúng sẽ giúp che đi phần cơ thể thừa cân và tôn lên vòng eo nhỏ nhắn của bạn.

Chân ngắn

Để "ăn gian" chiều cao bạn nên lựa chọn những chiếc áo có phần eo cao hơn eo tự nhiên và dài hơi quá hông một chút. Ngoài ra, đừng nên tham những chiếc thắt lưng to bản vì những chiếc thắt lưng skinny mới có thể giúp bạn trở nên mảnh dáng và cao hơn. Giầy cao gót nữa! Đừng quên món phụ kiện tuyệt vời này.

Bắp tay to

Hãy chọn cho mình những chiếc áo khoác với phần ống tay bó sát, nách khoét cao để gây sự chú ý cho phần ống tay thay vì phần bắp to mà bạn đang muốn che giấu. Những chiếc áo có phần ống tay được trang trí cầu kỳ cũng là gợi ý tiếp theo cho các cô nàng có bắp tay to.

   T.T. (Tổng hợp)

   

Ý kiến

()