Chúng ta

TienPhong Bank bỏ cuộc phút cuối ở bán kết Cup 13/9

Thứ hai, 26/8/2013 | 23:16 GMT+7

Khi không đồng tình với phân xử của trọng tài khi rút thẻ vàng cảnh cáo thủ môn đội nhà, TienPhong Bank đã bỏ cuộc khi trận bán kết với ĐH FPT chỉ còn khoảng hơn 10 phút là kết thúc. Vì vậy, đội bóng Ngân hàng đã bị xử thua 0-3 trước ĐH FPT ở bán kết.
> 'Sự đoàn kết giúp TienPhong Bank chiến thắng' / Điểm nhấn ở lượt cuối vòng bảng Cup 13/9 / Cầu thủ FPT 'diễn xiếc' trên sân cỏ

Trận đấu ở khung giờ thứ hai giữa TienPhong Bank và ĐH FPT có ít sức hút hơn cuộc so tài giữa đương kim vô địch FPT IS gặp FPT Telecom. Bởi ĐH FPT là đội có truyền thống, sức trẻ và được huấn luyện bài bản với thứ hạng cao ở giải bóng đá của tập đoàn. Đội này được đánh giá ở cửa trên và nhiều khả năng tranh chấp Cup Vàng trong trận chung kết.

a

Cầu thủ TienPhong Bank vừa khởi động vừa theo dõi trận đấu giữa FPT Telecom và FPT IS.

Tuy nhiên, với cầu thủ hai đội, chỉ có chiến thắng họ mới đến gần Cup Vàng hơn nên quyết tâm rất cao độ. Giữa trận đấu thứ nhất, các cầu thủ ĐH FPT đã ra sân để khởi động và tập luyện dưới sự chỉ đạo nghiêm túc của huấn luyện viên Nguyễn Nam Tiến. Sau trận thắng trước liên quân FPT Trading và FPT Retail với tỷ số 3-2 ở vòng bảng để có vé vào bán kết, tinh thần của cầu thủ Ngân hàng lên rất cao. Họ cũng đến khá sớm, vừa khởi động vừa theo dõi diễn biến căng thẳng đến nghẹt thở giữa FPT Telecom và FPT IS.

Bên phía TienPhong Bank, để tăng thêm sức mạnh cho đội bóng, cầu thủ từ chi nhánh Hải Phòng cũng được huy động lên chơi tại giải. Còn cầu thủ ĐH FPT cũng đã chiêu mộ các cầu thủ ngoại binh thi đấu dưới màu cờ sắc áo của đội tuyển. Trong trận đấu này, ĐH FPT còn bổ sung một cầu thủ da màu thủ thành.

a

ĐH FPT (áo xanh) vẫn tỏ ra là đội trên cơ trong trận đấu này. Ảnh: Anh Tuấn.

Khác với tính chất căng thẳng của trận cầu knock-out, phút mở đầu của trận đấu bán kết thứ 2 này khá tẻ nhạt. Hai đội đá như đá tập để thăm dò nhau khiến diễn biến trên sân như ru ngủ khán giả.

Nhưng sau khi đá khởi động, ĐH FPT chơi áp đảo, hầu hết bóng lăn trên phần sân của TienPhong Bank. Thủ thành da màu của ĐH FPT chơi nhàn. Nhiều lúc mỏi, anh còn dựa lưng vào cột dọc khung thành để nghỉ ngơi.

Pha tấn công sắc sảo của ĐH FPT đã hiện thực hóa thành bàn vào phút thứ 10 và 15 của trận đấu. Bộ đôi Đào Duy Khánh và Đỗ Kinh Kha đã lập công cho đội khi liên tiếp có pha tung hứng rất ăn ý. Cả hai bàn thắng đều cùng kịch bản là Khánh có bóng ở cánh tạt vào trung tâm khung thành, Đỗ Kinh Kha không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn vào khoảng lưới trống, nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐH FPT.

Cũng chỉ 5 phút sau, TienPhong Bank đã có bàn thắng đáp trả. Từ tình huống đá phạt cố định, "lão tướng" Trịnh Hồng Nam của TienPhong Bank có cú móc bóng vô cùng kỹ thuật từ nơi hưởng đá phạt cách khung thành khôn xa, vượt qua hàng rào ĐH FPT và cuối cùng là thủ môn găm thẳng vào góc phải khung thành, khiến thủ môn dự bị da màu của đội quân Đại học phải bó tay đầu hàng, rút ngắn tỷ số 1-2 cho cho Ngân hàng.

Đến hiệp hai, TienPhong Bank phát huy sở trường chơi bóng lăn xả và không ngại va chạm để tranh bóng nhằm tìm được bàn thắng gỡ hòa. ĐH FPT vẫn chứng tỏ mình là đội chơi hay hơn khi bóng vẫn luẩn quẩn ở phần sân của TienPhong Bank mà ít khi ra đến khu vực giữa sân.

Diễn biến trận đấu vẫn rất tẻ nhạt khi hai đội bóng có sự phân cấp về trình độ. Chỉ đến khi diễn ra pha tranh bóng giữa thủ môn đội Ngân hàng và tiền đạo Kinh Kha của đội Sinh viên, trận đấu mới thực sự căng thẳng.

a

Tình huống bóng gây tranh cãi giữa thủ môn TienPhong Bank và cầu thủ Kinh Kha (ĐH FPT).

Khi bóng trong vòng cấm, Kinh Kha một đối một với thủ môn, anh quyết liệt đưa bóng vào lưới. Để tránh một bàn thua nữa, thủ môn của TienPhong Bank đã lao ra cản phá. Trọng tài xác định thủ môn Ngân hàng phạm lỗi và rút thẻ vàng, cho ĐH FPT hưởng quả phạt penalty.

Cầu thủ TienPhong Bank không đồng tình quyết định này, đã có lời lẽ thiếu kiểm soát với trọng tài ngay trên sân. Đại diện Ban tổ chức đã phải vào sân để giảng hòa. TienPhong Bank vẫn không phục quyết định của trọng tài đã bỏ cuộc chơi khi chỉ còn khoảng 10 phút là kết thúc trận đấu. Đội Ngân hàng đã bị xử thua 3-0.

Sau khi bỏ cuộc chơi cùng đồng đội và rời khỏi sân, cầu thủ Lê Thành Nam của TienPhong Bank cho biết: "Tôi rất tiếc khi phải rời sân khi chưa kết thúc trận đấu. Nhưng tôi cho rằng, bóng trong vòng cấm địa là địa phận của thủ môn, thủ môn có quyền khống chế lao ra che bóng".

a

Trọng tài rút thẻ vàng cho thủ môn TienPhong Bank nhưng cầu thủ Ngân hàng không phục và quyết định bỏ cuộc chơi.

Với trận thắng này, ĐH FPT lại tiếp tục có vé vào chung kết. Đối thủ của họ không phải là FPT IS như mùa giải trước mà là đội quân khát khao chiến thắng hơn nhiều là FPT Telecom. Lịch sử gần, hai đội ĐH FPT đã đánh bại hai đội FPT Telecom trong chung kết Cup Vàng để giành ngôi vô địch và vị trí thứ 3. Với sự bổ sung lực lượng từ chi nhánh, FPT Telecom sẽ không phải là đối thủ dễ chơi trong trận đấu tới.

Sau vòng bán kết, các cầu thủ được nghỉ một tuần lễ dịp 2/9 và chuẩn bị cho vòng đấu chung kết Cup 13/9 vào sáng ngày 8/9 trên sân tập Mỹ Đình, Hà Nội. Đây sẽ là vòng đấu quan trọng và được chờ đợi nhất Cup 13/9 năm nay.

Kết quả vòng bán kết Cup 13/9

FPT IS - FPT Telecom: 0-1

ĐH FPT - TienPhong Bank: 0-3 (TienPhong Bank bỏ cuộc)

8 đội bóng đến từ các công ty thành viên trong tập đoàn tranh tài trong khuôn khổ Cup 13/9, diễn ra từ ngày 4/8 đến 8/9. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải diễn ra vào sáng Chủ nhật hằng tuần.

Các đội bóng bao gồm: FPT IS, FPT Software, ĐH FPT, FPT Trading, FPT Telecom, Liên quân HF2O (FPT HO và FPT Online), FPT Polytechnic và TienPhong Bank.

Cup 13/9 là giải đấu thường niên tại FPT nhằm chào mừng sinh nhật tập đoàn. Năm trước, FPT IS vô địch giải đấu này và cũng là năm thứ hai liên tiếp đơn vị nâng cao chiếc Cup Vàng danh giá của tập đoàn.

Lưu Vân

Ý kiến

()